Xuất hiện ca F0, phong tỏa 3 ngày Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam

Anh Dũng| 07/10/2021 16:24

(TN&MT) - Ngày 7/10, ông Đinh Đạo - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương (BVĐK TƯ) Quảng Nam cho biết, đã quyết định phong tỏa tạm thời bệnh viện trong 3 ngày, kể từ tối qua để sàng lọc, truy vết các trường hợp F1, F2 sau khi ghi nhận 1 ca F0.

Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam phong tỏa tạm thời trong 3 ngày sau khi ghi nhận 1 ca F0

Trường hợp F0 này là người mẹ (56 tuổi, quê xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) chăm con gái (27 tuổi) vào BVĐK TƯ Quảng Nam sinh con từ ngày 28/9. Khi vào viện, được làm test nhanh kháng nguyên cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Đến ngày 4/10, con gái của sản phụ nặng 3,2kg bị vàng da, được chuyển đến khoa Nhi để điều trị. Bà ngoại theo chăm bé đến ngày 6/10 thì làm thủ tục xuất viện.

Trước khi về, bệnh viện tổ chức test nhanh cho trường hợp này thì phát hiện dương tính, sau đó lấy mẫu xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp RT-PCR.

Ngay trong đêm qua (6/10), toàn bộ nhân viên khoa Phụ sản và Nhi của BVĐK TƯ Quảng Nam đã làm xét nghiệm RT-PCR, cho kết quả âm tính. Sáng 7/10, tiếp tục làm xét nghiệm cho toàn bộ cán bộ, bệnh nhân tại BVĐK TƯ Quảng Nam.

“Bệnh viện đã thực hiện nghiêm các quy định, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp lúc vào làm xét nghiệm âm tính, khi xuất viện kiểm tra phát hiện dương tính như thế này vì khả năng họ mới bị nhiễm ở cộng đồng tại xã Bình Hải, huyện Bình Sơn ngay trước khi vào viện nên test nhanh kháng nguyên không phát hiện được”- ông Đinh Đạo nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuất hiện ca F0, phong tỏa 3 ngày Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO