Xuân sớm trên giàn khai thác Hải Thạch - Mộc Tinh

PV| 16/01/2021 14:59

(TN&MT) - Ngày 15/01, đoàn công tác của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) do Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng dẫn đầu đã đến kiểm tra công tác, triển khai kế hoạch SXKD năm 2021 tại giàn khai thác Hải Thạch – Mộc Tinh do Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông – BIENDONG POC điều hành.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng kiểm tra công tác trên giàn

Đã thành thông lệ hàng năm, những ngày giáp Tết, lãnh đạo Tập đoàn luôn dành thời gian cho những chuyến công tác kiểm tra tình hình, động viên cán bộ, kỹ sư, NLĐ dầu khí làm việc trên những công trình biển. Đây cũng là niềm vinh dự to lớn của NLĐ khối offshore nói riêng cũng như BIENDONG POC nói chung khi Chủ tịch Hoàng Quốc Vượng chọn giàn Hải Thạch - Mộc Tinh làm điểm đến đầu tiên trong chuyến công tác tại các công trình biển.

Tham gia cùng đoàn công tác còn có đồng chí Phan Ngọc Trung - Thành viên HĐTV Tập đoàn, đồng chí Nghiêm Thuỳ Lan - Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam, đồng chí Trần Quang Dũng - Trưởng ban TT&VHDN Tập đoàn, cùng đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn Tập đoàn và lãnh đạo các Tổng Công ty PVEP, PVCFC.

Về phía BIENDONG POC, có TS. Ngô Hữu Hải - Bí thư Đảng uỷ, Tổng Giám đốc cùng các đồng chí trong Ban Tổng Giám đốc và lãnh đạo phòng chức năng Công ty.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng kiểm tra mẫu condensate

Đoàn đã kiểm tra công tác tại Cụm giàn Hải Thạch - PQP: máy phát điện chính, máy nén khí chính, phòng điều khiển trung tâm CCR, giàn đầu giếng Hải Thạch... Tại đây, đồng chí Hoàng Quốc Vượng - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn đã trao tặng bảng đồng ghi nhận những thành tích nổi bật của BIENDONG POC đã đạt được trong năm 2020.

Kết thúc hành trình tham quan cụm giàn, đoàn công tác đã nghe Giàn trưởng Nguyễn Thanh Tĩnh báo cáo tóm tắt về tình hình sản xuất kinh doanh (SXKD) năm 2020 và đôi nét về đời sống của CBNV trên giàn Hải Thạch - Mộc Tinh. Theo đó, năm 2020, BIENDONG POC đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thách thức để hoàn thành và hoàn thành vượt mức mục tiêu sản lượng cùng các chỉ tiêu quan trọng khác được Petrovietnam và đối tác Gazprom phê duyệt, với chi phí được tối ưu hóa, góp phần quan trọng vào kết quả SXKD chung của Petrovietnam và đối tác Gazprom - Liên bang Nga. Tổng kết năm 2020, BIENDONG POC đã đạt được những thành tích vô cùng ấn tượng, ghi thêm những “dấu son” mới trong hành trình gần 12 năm xây dựng và phát triển của Công ty:

Ngày 21/6/2020: Đạt 25 triệu giờ công lao động tuyệt đối an toàn kể từ khi đưa dự án vào vận hành khai thác. Ngày 27/8/2020: Hoàn thành 100% sản lượng khai thác condensate, về đích sớm 126 ngày so với kế hoạch đặt ra. Ngày 20/11/2020: Thực hiện an toàn và thành công 100 chuyến xuất bán condensate. Ngày 20/12/2020: Được xác lập kỷ lục Việt Nam “Đơn vị tổ chức lễ chào cờ ở cụm giàn khai thác Hải Thạch - Mộc Tinh xa đất liền nhất trên Biển Đông”. Ngày 27/12/2020: Đạt 3.000 ngày vận hành an toàn, không có tai nạn sự cố gây mất giờ công lao động.

Giàn trưởng Nguyễn Thanh Tĩnh chia sẻ: Kết quả này chính là những “con số biết nói” minh chứng cho sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Tập đoàn, Đảng uỷ, Ban Lãnh đạo Công ty, sự nghiêm túc thực hiện, nỗ lực không biết mệt mỏi của CBNV trên các giàn cũng như sự cam kết chặt chẽ của các nhà thầu cung cấp dịch vụ chất lượng cao cho công ty để làm nên những thành công cho BIENDONG POC như ngày hôm nay.

Bên cạnh đó, Giàn trưởng Nguyễn Thanh Tĩnh đã trình bày với đoàn công tác Petrovietnam về tâm tư nguyện vọng của CBNV khối offshore, liên quan đến các vấn đề: phối hợp với Bộ Quốc phòng, Biên phòng, Hải quân, Cảnh sát biển nhằm đảm bảo an ninh tại khu vực Hải Thạch - Mộc Tinh để NLĐ yên tâm công tác; kiến nghị Tập đoàn phê duyệt chiến lược thăm dò khai thác các cấu tạo tiềm năng khác trong lô 05-2, 05-3; xem xét và giao thêm cho BIENDONG POC điều hành các lô dầu khí mới…

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng phát biểu chỉ đạo

Sau khi nghe BIENDONG POC báo cáo, Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng đã bày tỏ sự vui mừng và tự hào khi lần đầu tiên được kiểm tra toàn bộ siêu công trình trên biển PQP-HT với nhiều hạng mục kết cấu được xem như kỷ lục của ngành dầu khí nước nhà, biểu tượng của niềm tự hào ngành cơ khí dầu khí trên biển.

Thay mặt đoàn công tác và lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Hoàng Quốc Vượng nhấn mạnh: Năm 2020 với “tác động kép” từ đại dịch Covid-19 và giá dầu giảm sâu, hoạt động của nhiều Tập đoàn/Công ty Dầu khí trên thế giới gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí phá sản thì Petrovietnam là một trong số ít các Tập đoàn dầu khí có lợi nhuận khả quan với việc nộp ngân sách Nhà nước toàn Tập đoàn đạt 83 ngàn tỷ đồng, tổng lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 17,5 nghìn tỷ đồng. Chủ tịch HĐTV đánh giá: Trong thành công này của Petrovietnam, có sự đóng góp rất lớn của các đơn vị thành viên, đặc biệt là BIENDONG POC.

Bên cạnh đó, đồng chí còn nhiệt liệt biểu dương, đánh giá cao tinh thần làm việc vất vả nhưng đầy hăng say, nhiệt huyết cũng như nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ CBNV BIENDONG POC trong điều kiện vô cùng khó khăn và khắc nghiệt tại giàn cụm mỏ Hải Thạch - Mộc Tinh. Bước sang năm 2021, đồng chí mong muốn tập thể lao động quốc tế Việt - Nga BIENDONG POC tiếp tục phát huy truyền thống “người đi tìm lửa”: nhiệt huyết, hy sinh, trách nhiệm, nghĩa tình, cùng nhau phấn đấu hoàn thành và hoàn thành xuất sắc kế hoạch SXKD năm 2021.

Trong không khí ấm áp của Xuân 2021, đồng chí Hoàng Quốc Vượng hoan nghênh tinh thần lao động quên mình của anh em công nhân, kỹ sư ngoài biển, đã gác lại niềm vui cùng gia đình quây quần đón xuân để làm nhiệm vụ, chúc các công nhân, kỹ sư trên các giàn khai thác, các công trình biển có những giờ phút đón Tết vui vẻ, đầm ấm và một năm mới an khang, thịnh vượng, gặt hái nhiều thành công trong công việc của mình.

Chủ tịch HĐTV Petrovietnam Hoàng Quốc Vượng tặng quà, chúc mừng năm mới, động viên người lao động BIENDONG POC

Đáp từ tình cảm của đoàn lãnh đạo cấp cao Petrovietnam, đồng chí Ngô Hữu Hải - Bí thư Đảng uỷ, Tổng giám đốc BIENDONG POC bày tỏ sự xúc động và cảm ơn Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng cùng đoàn công tác Petrovietnam đã ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao kết quả SXKD của BIENDONG POC trong năm 2020. Chuyến thăm và làm việc ngày hôm nay của đoàn công tác là nguồn động viên, khích lệ tinh thần to lớn đối với NLĐ offshore nói riêng và Công ty nói chung.

Bước sang năm 2021, BIENDONG POC xin hứa và cam kết với lãnh đạo Tập đoàn sẽ đoàn kết hơn, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ SXKD được cấp trên giao phó, đảm bảo khai thác an toàn, liên tục, hiệu quả và chuyên nghiệp, xứng đáng với sự tin tưởng của Petrovietnam và đối tác Gazprom – Liên bang Nga, xứng đáng với sự nhận định của Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Hoàng Quốc Vượng: BIENDONG POC là niềm tự hào của Ngành Dầu khí Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuân sớm trên giàn khai thác Hải Thạch - Mộc Tinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO