Xuân đến sớm từ giải chạy online "CQĐH Run Uprace 2023"

PV| 11/01/2023 14:29

Trong những ngày đầu năm mới 2023, Công đoàn Cơ quan Điều hành PV GAS đã tổ chức Giải chạy online – CQĐH RUN UPRACE 2023 với sự hỗ trợ của đơn vị tổ chức giải chạy chuyên nghiệp VIETRACE365.

Tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, giải chạy là cuộc khởi động năm mới cho những hoạt động công đoàn vì người lao động, mang không khí tươi vui, tăng cường tình đoàn kết và tạo động lực làm việc cho tập thể. Kết quả, đã có 39 giải thưởng được trao cho các cá nhân, tập thể xuất sắc, đưa mùa xuân dường như đến gần hơn, vui hơn, cảm xúc hơn.

1.jpg
Trao giải cá nhân nam nhất, nhì, ba

Những năm qua, đặc biệt trong giai đoạn chiến đấu và chiến thắng đại dịch COVID-19 để hoàn thành nhiệm vụ, Công đoàn CQĐH thường xuyên tổ chức các sự kiện thể thao, sinh hoạt tập thể để động viên tinh thần NLĐ, nâng cao ý thức rèn luyện thể chất để sống vui, sống đẹp, hướng tới những mục tiêu mới của toàn PV GAS. Mỗi sự kiện tập thể của Công đoàn CQĐH đều có những nét độc đáo, có sức hấp dẫn, phù hợp với năng lực của số đông và thực hành tiết kiệm. Những sắc màu của giải bóng đá mini, giải kéo co, đại hội Ngũ hổ tướng… đã để lại nhiều ấn tượng khó phai, khiến tất cả các thành viên của CQĐH đều thích thú tham dự, quyết tâm thi tài và reo vui hạnh phúc ở thời điểm kết thúc. Từ những dư âm đẹp đẽ và dấu ấn của các sự kiện do Công đoàn CQĐH tổ chức, phong trào rèn luyện sức khỏe đã được lan tỏa mạnh mẽ trong mỗi CBCNV; các CLB bộ môn được tiếp sức và bổ sung lực lượng trong thời gian qua. Đặc biệt, mối liên hệ trong tập thể, giữa các ban, giữa các đồng nghiệp trở nên ấm áp và thân ái, với sự hiểu biết và đồng cảm.

2.jpg
Trao giải cá nhân nữ nhất, nhì, ba

Ở giải chạy online lần này, Công đoàn CQĐH tiếp nối vòng tay mến thương ấy bằng những nội dung không quá khó, không đề cao tính ăn thua chuyên nghiệp, chọn loại hình thể thao rất phù hợp với không khí cuối năm mát mẻ và hiền hòa của phương Nam.

Dựa trên phần mềm có ứng dụng thực tiễn tốt, các thành viên đăng ký giải chạy có 7 ngày để tích lũy thành tích “bào km” ghi nhận online. Có quy định về vận tốc, không quy định về tổng thời gian chạy mỗi ngày, có chia giải thưởng cho Nam - Nữ và Nhóm, có tặng một ngày nhân đôi thành tích, khuyến khích thêm bằng cuộc thi ảnh đẹp… Tất cả những nội dung vừa không quá khó lại vừa vui ấy được BTC đề ra, nhằm thu hút đông đảo người lao động tham dự. Việc chia bốn nhóm để thi đua cũng được BTC cân nhắc rất kỹ lưỡng, san đều các hạt nhân phong trào, đề cao tinh thần đồng lòng và hỗ trợ nhau trong từng nhóm.

Đặc biệt, các lãnh đạo cũng được mời về các nhóm khác nhau, không có đôi vợ chồng nào hay toàn ban nào cùng ở chung một nhóm, điều đó khiến lực lượng của 4 nhóm thi đấu hoàn toàn ngang bằng, có sự đan xen thú vị và hình thành mối liên kết chưa từng có giữa những nhân viên trong tập thể lớn.

3.jpg
Trao giải đồng đội vô địch, nhất, nhì, ba

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng và có ý tưởng độc lạ của BTC đã thực sự tạo hiệu ứng bùng nổ trong thực tế. Điểm nhấn đầu tiên chính là số lượng tham gia cuộc thi: đã quy tụ hơn 100 CBCNV đăng ký tham gia, chiếm khoảng 60% tổng số CBCNV của toàn CQĐH. Trong đó có hầu hết các cán bộ Trưởng, Phó Ban; không ít các vị lãnh đạo cấp cao trong Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc, Ban Kiểm soát, Công đoàn, Đoàn Thanh niên PV GAS cũng tham gia và tích cực ngay trong thời điểm công việc bận rộn nhất đầu năm.

Bùng nổ tiếp theo phải kể đến là tổng số km mà Giải chạy đạt được trong 07 ngày với thành tích đáng ghi nhận và tôn vinh với tổng cộng gần 10 ngàn km đã vượt qua, trung bình mỗi cá nhân đạt được là 96 km, nhanh hơn tiêu chuẩn quốc gia (Pace ≤ 12). Trong đó 4 nhóm thi đều có thành tích tốt, cách biệt không lớn, với những cuộc bứt phá, rượt đuổi, thi đua đầy hào hứng. Các nhóm không chỉ thi chạy online mà còn thực hiện kết nối online, động viên tinh thần, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, tổ chức các màn tập hợp chụp hình đẹp. Kết quả, Giải chạy không chỉ đạt thành tích “khủng” mà còn có một “Triển lãm ảnh” online cũng rất phong phú.

4.jpg
Trao giải  khuyến khích các đội

Bùng nổ hoành tráng nhất phải kể đến những thành tích cá nhân của cả nam và nữ, có thể gây “choáng váng” cho bất cứ người yêu thích môn chạy bộ nào. Phải nhấn mạnh là cuộc thi được tổ chức vào những ngày bận rộn nhất đầu năm mới (31/12/2022 – 7/1/2023), khi mỗi runner đều có rất nhiều công việc chung và riêng: đón mừng năm mới, chăm sóc gia đình, hoàn thành các nhiệm vụ cuối cùng trước Tết nguyên đán đến sớm… Trừ đi thời gian làm việc khá căng thẳng tại CQĐH, các runner thực sự không còn mấy quỹ thời gian cho giải chạy online đòi hỏi tích lũy mỗi ngày. Vậy mà bằng cách nào đó, 2/3 số runner tham gia đều vượt xa thành tích 10km chạy mỗi ngày.

Điển hình, có những sao sáng gây bàng hoàng khi có tổng thành tích khó tin như: Anh Hoàng Hải Thành – Ban Kỹ thuật Công nghệ đạt 303 km, chị Phạm Thị Thu Hiên – Văn phòng TCT đạt 267 km. Và cũng xin nhấn mạnh, cuộc đua ghi nhận có tới hơn 43 runner cả nam và nữ đạt thành tích từ 100 km trở lên. Tổng quãng đường mà 4 nhóm đạt được trong 7 ngày thi đấu đạt 9976 km, đây là con số cực kỳ ấn tượng với tất cả những ai theo dõi giải đấu, trong đó đáng ghi nhận nỗ lực vượt bậc của Team 4 với quãng đường vượt qua gần 3000 km. Số tuổi của các runner cũng trải đều từ U30 đến U60.

5.jpg
Giải hình ảnh ấn tượng – TEAM 3

Chỉ những người trong cuộc mới hiểu được, đằng sau những thành tích cá nhân và tập thể này là cả một làn sóng rộn ràng những lời hô hào động viên, các “chiến thuật” được thi triển, các buổi tối hay ban mai đồng hành cùng nhau trong tiếng cười và tiếng reo vui đồng đội, những phút giây háo hức, hồi hộp và hân hoan hơn cả thời khắc “giao thừa” của tất cả các vận động viên, bảng thành tích tập thể được các vận động viên cập nhật liên tục liên tục trong ngày “x2” và những ngày “nước rút”.

6(1).jpg
Trao giải cống hiến của 07 cặp vợ chồng tham gia cuộc thi

Có rất nhiều những câu chuyện hài được chia sẻ về việc các đôi vợ chồng cùng là nhân viên CQĐH nhưng khác nhóm nên cạnh tranh quyết liệt; bất ngờ từ các cuộc bứt phá ngoạn mục của các đồng nghiệp ngày thường rất hiền hòa hay chỉ là một cô gái nhỏ nhắn mỏng manh; tiếng cười vang lên từ “cuộc họp bất thường” chỉ để hô hào tinh thần của một nhóm đang “tụt” lại phía sau. Suốt một tuần rộn ràng bên nhau và trên mạng đã như đón cả xuân sớm đến với tòa nhà PV GAS.

7(1).jpg
Các vận động viên của Giải CQĐH RUN UPRACE 2023 PV GAS

Tổng kết Giải chạy online “CQĐH RUN UPRACE 2023”, BTC đã khẳng định Giải đã thành công ngoài dự kiến, phần lớn nhờ vào sự hưởng ứng nhiệt thành và đồng lòng của tất cả các thành viên, được sự ủng hộ và quan tâm sát sao của các cấp lãnh đạo. Từ đây, phong trào chạy bộ, rèn luyện sức khỏe của Công đoàn CQĐH nhất định sẽ tăng mạnh, trên nền tảng đã được hình thành từ trước đến nay.

Dự kiến, năm 2023 và những năm tiếp theo, Công đoàn CQĐH PV GAS vẫn sẽ thắp sáng tinh thần đoàn kết, bằng những sự kiện mới, độc đáo hơn, hấp dẫn hơn, vì mỗi người và vì công cuộc tôn vinh Văn hóa PV GAS.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xuân đến sớm từ giải chạy online "CQĐH Run Uprace 2023"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO