Xử phạt 8 tàu giã cào tàn phá môi trường ven bờ biển Quảng Nam

12/08/2014 00:00

Sau khi các chủ tàu trên đóng xong tiền phạt, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Quảng Nam sẽ trao trả tàu.

   
Ngày 12/8, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Quảng Nam đã bắt giữ và lập biên bản xử phạt bốn đôi tàu giã cào của ngư dân Quảng Ngãi khai thác hải sản trái phép tại vùng biển Quảng Nam. Mức xử phạt hành chính mỗi tàu 24 triệu đồng.
   


  Những đôi tàu bị bắt và bị phạt hành chính gồm tàu QNg 97480 và QNg 97481 của ngư dân Lê Văn Trà (trú Nghĩa An, thành phố Quảng Ngãi); tàu QNg 95638 và QNg 92479 của ngư dân Lê Văn Kỳ (trú Nghĩa An, thành phố Quảng Ngãi); tàu QNg 97847 và QNg 97848 của ngư dân Nguyễn Đông (trú Nghĩa Phú, Quảng Ngãi); tàu QNg 92935 và QNg 92976 của ngư dân Hồ Văn Tường (trú Nghĩa An, Quảng Ngãi).

  Các tàu nói trên đã khai thác hải sản trái phép dọc theo các tuyến bờ của Quảng Nam. Việc khai thác trái phép tại tuyến bờ đã tận diệt nguồn lợi hải sản, làm hư hỏng các ngư lưới cụ của ngư dân sản xuất tại các vùng bãi ngang của tỉnh Quảng Nam, khiến ngư dân trong vùng bất bình.

  Ông Nguyễn Văn Giỏi, Chi cục trưởng Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản Quảng Nam, cho biết trước tình hình các tàu giã cào của ngư dân Quảng Ngãi khai thác trái phép tại tuyến bờ vi phạm quy định về khai thác thủy sản, Chi cục đang tiến hành xử lý theo quy định.

  Sau khi các chủ tàu trên đóng xong tiền phạt, đơn vị sẽ trao trả tàu.

  Bên cạnh đó, Chi cục tiếp tục tuyên truyền những chủ tàu trên ra khơi đánh bắt theo đúng quy định, không tái phạm việc khai thác tuyến bờ./.
   
TTXVN
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt 8 tàu giã cào tàn phá môi trường ven bờ biển Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO