Xử lý nước thải công nghiệp bằng công nghệ XMBR hứa hẹn tiết kiệm, hiệu quả cao

17/03/2016 00:00

(TN&MT) - Sáng  17/3, tại Hà Nội, Hiệp Hội công nghiệp môi trường Việt Nam (Bộ Công Thương) đã tổ chức hội thảo Hội thảo " tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả xử lý nước thải với công nghệ mới XMBR". 

Hội thảo nằm trong khuông khổ hợp tác nghiên cứu, chuyển giao và ứng dụng công nghệ phục vụ phát triển ngành công nghiệp môi trường Việt Nam. Hội thảo đã thu hút sự quan tâm của gần 40 chuyên gia, nhà khoa học và các doanh nghiệp.

Theo đại diện của tập đoàn NGO International và JM Group, đơn vị sản phẩm XMBR là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay trên thế giới về xử lý nước thải bằng màng lọc sinh học, được coi là công nghệ có tính đột phá về tính hiệu quả và chất lượng sử lý nước thải, tính đến thời điểm hiện tại công nghệ mới này đã nhận được 7 bằng sáng chế, đã được ứng dụng thành công tại nhiều nước như Trung Quốc, Ấn Độ, Nga, Đức….

Đại diện của tập đoàn NGO International và JM Group giới thiệu sản phẩm
Đại diện của tập đoàn NGO International và JM Group giới thiệu sản phẩm xử lý nước thải với công nghệ mới XMBR". 

Công nghệ mới hứa hẹn giúp các doanh nghiệp Việt Nam tiết kiệm 50% diện tích lắp đặt, 30% chi phí vận hành và đầu tư ban đầu và kết quả mang lại cho sa tiêu chuẩn nước thải đạt kết quả cao hơn, giảm mùn.

Tại hội thảo PGS.TS Trần Minh Nhuệ, đánh giá cao sáng kiến của công nghệ XMBR tuy nhiên theo ông cần phải làm rõ những vấn đề chính đó là chi phí đầu tư ban đầu cả về toàn bộ chi phí cho thiết bị và chuyển giao công nghệ; giá thành của sản phẩm được đặt ra so với sản phẩm cùng loại ở các nước Mỹ, Đức, Hàn Quốc; về thời gian bảo hành như nhà sản xuất đưa ra là trên 20 năm thì liệu có thực tế vì theo các sản phẩm của các nước khác thời gian bảo hành chỉ đạt từ 8-10 năm.

PGS.TS Trần Minh Nhuệ (Đại học Xây Dựng)
PGS.TS Trần Minh Nhuệ (Đại học Xây Dựng)

Còn theo PGS.TS Cao Thanh Hùng, băn khoăn về quy trình sử dụng hóa chất được công ty đưa ra; về mùn thừa trong quy trình vận hành chưa được nhà sản xuất nói tới dẫn đến chi phí cho xử lý mùn thừa chưa được tính toán; trong quy trình vận hành cần phải đặt ra vấn đề chi phí rẻ đi cùng với đầy đủ quy trình và bảo đảm chất lượng.

PGS.TS Cao Thanh Hùng
PGS.TS Cao Thanh Hùng

PGS.TS Trịnh Văn Tuyên, Viện trưởng Viện Công nghệ môi trường (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) băn khoăn đến nội dung liên quan đến văn phòng đại diện của công ty tại Việt Nam có những địa chỉ nào, quy mô của máy xử lý nước thải chưa được nhà sản xuất quan tâm đến những mô hình nhỏ như tại các bệnh viện, cơ sở y tế; vấn đề xử lý NH4 tới 90% chưa được chính xác.

PGS.TS Trịnh Văn Tuyên, Viện trưởng Viện Công nghệ môi trường
PGS.TS Trịnh Văn Tuyên, Viện trưởng Viện Công nghệ môi trường

Trả lời cho các câu hỏi của chuyên gia, nhà khoa học đại diện của tập đoàn NGO International và JM Group, đơn vị sản phẩm XMBR khẳng định về chi phí đầu tư xây dựng ban đầu cũng như trong quá trình vận hành của hệ thống máy móc sẽ rẻ hơn so với các sản phẩm khác 10%, còn về diện tích theo tính toán sẽ tiết kiệm khoảng 50% diện tích do phần diện tích sinh học được tính toán, cải tiến. vấn đề tuổi thọ thì theo kiểm chứng tại các nước lắp đặt trong đó chủ yếu là Trung Quốc thì 10 năm nay vẫn chưa hư hỏng gì và cũng chất lượng modun thì được chuyên gia tính toán khoảng 50 năm vì vậy toàn bộ hệ thống XMBR có tuổi thọ trên 20 năm là chính xác.

Để có thể tiếp cận vào thị trường Việt Nam, đại diện công ty đã tìm hiểu và đặt đại lý, sẵn sàng cho việc triển khai lắp đặt cho khách hàng đồng thời sản phẩm sẽ được cung cấp toàn bộ sơ đồ thiết kế, tính toán làm sao giảm chi cho các đơn vị đầu tư.

Tin & ảnh: Q.Đạt

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nước thải công nghiệp bằng công nghệ XMBR hứa hẹn tiết kiệm, hiệu quả cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO