Xử lý nghiêm công ty làm rò rỉ khí amoniac khiến công nhân ngộ độc

30/05/2015 00:00

Chiều 29/5, ông Nguyễn Văn Thuộc, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai cho biết, UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm...

 

Chiều 29/5, ông Nguyễn Văn Thuộc, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai cho biết, UBND tỉnh Đồng Nai đã yêu cầu các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm Công ty TNHH Thực Phẩm Amanda Việt Nam để rò rỉ khí amoniac ra môi trường khiến gần 150 công nhân Công ty Asia Garment Manufacturer (KCN Amata, TP Biên Hòa) bị ngạt khí amoniac nhập viện liên tiếp trong ba ngày, nhập viện cấp cứu.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đang phối hợp với các ngành liên quan thanh tra quy trình vận hành nhà máy, quy trình thao tác ở từng bộ phận khiến xảy ra rò rỉ khí. Hiện các Sở Công thương, Sở Khoa học - Công nghệ và Sở Tài nguyên môi trường và cơ quan công an cũng đã làm việc với Công ty TNHH Thực Phẩm Amanda Việt Nam để tìm nguyên nhân vụ rò rỉ khí amoniac ra môi trường.

Trước đó, trong các ngày 25, 26 và 27/5, Bệnh viện Đồng Nai đã tiếp nhận và cấp cứu tổng số công nhân của Công ty TNHH Asia Garment ManufactureViệt Nam 136 người do ngộ độc khí. Số công nhân được đưa đến cấp cứu chia làm ba đợt. Nguyên nhân là Công ty Amanda Foods đang tiến hành lắp mới hệ thống ngưng tụ khí để phục vụ sản xuất.

Tuy nhiên trong quá trình lắp đặt, đơn vị thi công đã khóa van cấp nước giải nhiệt, khiến áp suất trong đường ống tăng cao làm van tự động mở ra, khiến một lượng khí lớn bị rò rỉ và theo chiều gió bay sang Công ty TNHH Asia Garment Manufacturer Việt Nam gây ngộ độc cho công nhân./.

Theo VOV.VN  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm công ty làm rò rỉ khí amoniac khiến công nhân ngộ độc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO