Bất động sản

Xu hướng phát triển các “thành phố điểm đến” ngày càng thịnh hành trên thế giới

PV 00:37 27/05/2023

Du lịch đang trở lại chu kỳ bùng nổ và các “thành phố điểm đến” đang giúp các quốc gia có thêm lợi thế cạnh tranh trong cuộc đua thu hút du khách. Việt Nam cũng không nằm ngoài cuộc đua này với sự xuất hiện của những điểm đến mới.

Du lịch bứt phá tại các “thành phố điểm đến”

Tổng doanh thu du lịch trên toàn cầu năm nay có thể cán mốc hơn 5.000 tỉ USD, tăng hơn 400 tỉ USD so với năm ngoái. Với nhiều quốc gia, đây là ngành kinh tế mũi nhọn, chiếm tỉ trọng lớn trong cơ cấu GDP và đang đóng vai trò là động lực chính của kế hoạch phục hồi tăng trưởng sau đại dịch Covid-19. Do đó, các kế hoạch xây dựng trải nghiệm mới, kích cầu du lịch đang được triển khai rộng khắp nhằm đạt mục tiêu thu hút được khách du lịch ở mức cao nhất.

Tiêu biểu như Pháp, với lợi thế về lịch sử, kiến trúc, văn hóa cùng chính sách giảm giá dịch vụ, năm ngoái, “đất nước hình lục lăng” đã đón tới 66,6 triệu du khách quốc tế, soán ngôi Tây Ban Nha trên bảng xếp hạng quốc gia được du khách ghé thăm nhiều nhất tại 44 nước châu Âu.

anh-1-12-.jpg

Với những quốc gia không sẵn có các tài nguyên về cảnh quan, môi trường hay lịch sử, văn hóa, chiến lược tham gia “cuộc đua” của ngành du lịch cũng có những lối đi riêng khi tập trung xây dựng trải nghiệm.

Dubai chính là 1 ví dụ thực tế. Dubai đã xây dựng một hình ảnh điểm đến vô cùng xa hoa và có sức hấp dẫn độc nhất vô nhị với nhiều công trình xây dựng “khủng” như Future Museum - nơi sở hữu trải nghiệm cuộc sống của tương lai 50 năm sau; khách sạn sang trọng nhất thế giới Burj Al Arab hay tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa… Các địa điểm này đã giúp Dubai đón tới hơn 12 triệu du khách vào năm ngoái.

anh-2-16-.jpg

Một hình mẫu thành công trong khu vực là Singapore. Năm nay, Đảo quốc sư tử dự kiến đón khoảng 14 triệu du khách, tăng gấp hơn 2 lần so với năm ngoái. Mục tiêu này hoàn toàn có thể đạt được bởi các điểm đến ở quốc gia này có thể mang tới hàng vạn trải nghiệm khác biệt, như khu phức hợp mua sắm mang tính biểu tượng nổi tiếng Ion Orchard hay tổ hợp vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng Marina Bay Sands…

Tại Việt Nam, xu hướng kiến tạo các “thành phố điểm đến” tập trung vào trải nghiệm mua sắm – giải trí – nghỉ dưỡng của khách hàng tạo lực hút cho ngành du lịch cũng đã xuất hiện, điển hình là Ocean City (được quy hoạch từ 3 đại đô thị Vinhomes Ocean Park 1, 2, 3) có quy mô lên tới 1.200 ha ở phía Đông Hà Nội. Đây là một trong những nhân tố giúp Hà Nội giành được danh hiệu “thành phố hàng đầu châu Á” tại lễ trao giải World Travel Awards 2022 - Region: Asia & Oceania được tổ chức vào năm ngoái; đồng thời cũng là động lực giúp ngành du lịch thực hiện được mục tiêu đón hơn 8 triệu khách quốc tế trong năm nay.

anh-3-8-.jpg

Sức hấp dẫn nổi bật của “thành phố Ocean”

Thừa hưởng hạ tầng kết nối hoàn hảo, phía đông Hà Nội đang dần hình thành những điểm đến hấp dẫn du khách với hàng loạt những công trình biểu tượng được đầu tư công phu, bài bản. Kể từ kỳ tích “mang biển về trong lòng Hà Nội” đầu tiên từ năm 2018, với hồ nước mặn Crystal Lagoons rộng 6,1 ha và hồ Ngọc Trai rộng 24,5 ha tại Vinhomes Ocean Park, “miền biển Vinhomes” đã không ngừng mở rộng với sự hiện diện của Tổ hợp công viên Biển tạo sóng nhân tạo Royal Wave Park có quy mô 18 ha ở Vinhomes Ocean Park 2; và gần đây nhất là Vịnh biển Bốn mùa Paradise Bay diện tích lên tới hơn 12 ha được ví như một “Maldives đúng nghĩa”…

anh-4-3-.jpg
anh-5.png

Những “kỳ quan” ở phía đông Thủ đô còn phải kể đến những quần thể kiến trúc hội tụ tinh hoa từ khắp nơi trên thế giới. Ví dụ như quảng trường Kinh đô Ánh sáng vừa khánh thành ở Vinhomes Ocean Park 2, mang đậm chất Paris hoa lệ. Trước đó, Trường Đại học VinUni, tòa nhà xanh - thông minh Technopark ở Vinhomes Ocean Park cũng đã trở thành biểu tượng của phía đông Thủ đô và là những địa điểm check-in được yêu thích nhất với giới trẻ Hà thành…

Cũng giống như Venice (Ý) đầy màu sắc nhờ những mùa Carnival, vùng đất điểm đến mới phía đông Hà Nội càng thêm cuốn hút với chuỗi lễ hội kéo dài suốt 4 mùa trong năm. Theo đó, chuỗi lễ hội chào hè 2023 vừa chính thức bắt đầu, kéo dài từ nay tới hết tháng 9, với hàng loạt chương trình văn hóa, nghệ thuật đặc sắc, thu hút hàng vạn người tham dự mỗi tuần. Năm ngoái, các sự kiện “bom tấn” cũng lập “kỷ lục” về số lượng khách mời, như Summer Dream; Hello Summer; Summer Wave Park hay Paradise Bay Fest…

Chuỗi trải nghiệm nghỉ dưỡng – vui chơi giải trí sẽ được nối dài nhờ mạng lưới giao thương sầm uất đang được hình thành. Tổ hợp thương mại Mega Complex sẽ khiến du khách như đang check –in tại các tọa độ nổi tiếng như The Metropolis Building (Edificio Metrópolis, Madrid - Tây Ban Nha), Oxford Street (London - Anh) hay Galleria Vittorio Emanuele II (Milan - Ý)…

Với các sự kiện đẳng cấp quốc tế sẽ được tổ chức trong thời gian tới, cùng với những tiện ích – dịch vụ vượt trội, “thành phố điểm đến” Ocean City sẽ là điểm đến không thể bỏ qua khi tới Hà Nội với du khách trong nước và quốc tế.

Bài liên quan
  • Cơ hội mua nhà sang trúng tặng xe điện VinFast tại đại đô thị biển Vinhomes
    Thị trường bất động sản dần xuất hiện những tín hiệu tích cực nhờ nỗ lực gỡ “nút thắt” từ chính sách vĩ mô, cùng tác động của các chính sách bán hàng hấp dẫn. Trong đó, tại siêu quần thể đô thị biển 1.200ha Vinhomes, khách hàng có thể nhận quà với tổng giá trị lên tới hàng tỉ đồng từ chương trình ưu đãi hấp dẫn “Nhà sang xế xịn - Xuân sang phát tài”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Bảo tồn nét văn hóa đặc trưng của dân tộc Thái ở Quan Sơn
Đời sống văn hóa các dân tộc ở huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) phản ánh sinh động sâu sắc sự đoàn kết chung sống, hòa hợp giữa các dân tộc Thái, Kinh, Mường, Mông... Trong đó dân tộc Thái có lịch sử cư trú lâu đời và có số dân đông nhất huyện Quan Sơn mang nhiều dấu ấn đặc trưng, phản ánh nét văn hóa đặc sắc trải dài theo lịch sử. Để hiểu rõ hơn về những nét nổi bật trong văn hóa của đồng bào Thái, phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường đã có cuộc trao đổi với ông Lê Văn Thơ, Trưởng phòng Văn hóa thông tin huyện Quan Sơn.
Đừng bỏ lỡ
  • Căn hộ giá bình dân trở lại
    (TN&MT) - Thị trường bất động sản (BĐS) không còn chịu sự “áp đảo” của phân khúc cao cấp nữa, thay vào đó phân khúc bình dân, nhà giá rẻ trên dưới 2 tỷ đồng ngày càng phổ biến trên thị trường. Diễn biến này kỳ vọng sẽ góp phần đẩy nhanh quá trình quay trở lại thị trường của phân khúc nhà ở bình dân.
  • Bộ Xây dựng yêu cầu xử lý nghiêm hành vi biến nhà ở thành chung cư mini
    Bộ Xây dựng vừa có văn bản đề nghị các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phải khẩn trương rà soát toàn bộ các công trình nhà ở riêng lẻ nhiều tầng, nhiều căn hộ ở (thường gọi là chung cư mini) để phát hiện các vi phạm về trật tự xây dựng, đặc biệt là vi phạm về phòng cháy, chữa cháy; có giải pháp ngăn cách khu vực để xe với khu vực ở và có lối thoát nạn riêng.
  • Thanh Hóa: Bãi bỏ 4 dự án vì không bố trí quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội
    Ngày 14/9/2023, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành 4 Quyết định bãi bỏ các quyết định liên quan đến dự án khu dân cư, dự án khu nhà ở thương mại chưa đảm bảo quy định hiện hành của pháp luật không bố trí đủ quỹ đất để xây dựng nhà ở xã hội theo quy định tại Điều 5 Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20/10/2015 của Chính phủ về phát triển và quản lý nhà ở xã hội.
  • Khám phá tâm điểm sống năng động và thời thượng tại Glory Heights
    Sự xuất hiện của Glory Heights (Vinhomes Grand Park) được nhiều khách hàng đón nhận nồng nhiệt bởi dự án thỏa mãn loạt tiêu chí về một không gian sống hoàn hảo, cân bằng sức khỏe thể chất - tinh thần giữa trung tâm TP. Thủ Đức.
  • TP.HCM: Nghịch lý ế ẩm nhà tái định cư
    (TN&MT) - Như một nghịch lý khi nhu cầu chỗ ở của người dân ở TP.HCM ngày càng gia tăng, song có những dự án nhà tái định cư (TĐC) xây xong rồi… để đấy, người dân không mặn mà đến ở.
  • Vun đắp phong cách sống chuẩn Nhật tại The Origami
    Sự tối giản, tinh tế, gắn kết với thiên nhiên là những chất liệu tạo nên The Origami, biểu tượng phong cách sống chuẩn Nhật duy nhất giữa lòng đại đô thị Vinhomes Grand Park (TP. Thủ Đức).
  • Thấp thỏm sống ở căn hộ mini
    (TN&MT) - Sau vụ hỏa hoạn chung cư mini tại Hà Nội, người dân sinh sống tại các căn hộ dịch vụ, căn hộ mini, phòng trọ ở TP.HCM cảm thấy thấp thỏm, bất an vì vấn đề an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC) chưa được đảm bảo .
  • Vùng đất Blue Zones và 9 bí quyết sống trường thọ của người dân
    Bí quyết để người dân vùng đất Blue Zones sống trường thọ đó là vận động thường xuyên trong tự nhiên, giải tỏa căng thẳng bằng cách tương tác với những người xung quanh, sống trong cộng đồng giàu tình yêu thương, chia sẻ.
  • Thời điểm vàng gia nhập cộng đồng dân cư tinh hoa tại The Beverly
    Sức hút của The Beverly (Vinhomes Grand Park, TP Thủ Đức) đến từ tiềm năng sinh lời bền vững, hệ thống hạ tầng hiện đại và không gian sống đẳng cấp đậm chất Mỹ.
  • Không gian căn hộ hiện đại giá chỉ từ 900 triệu tại Legacy Prime
    (TN&MT) - Không chỉ sở hữu mức giá “độc tôn” trên thị trường chỉ từ 900 triệu đồng/căn, Legacy Prime còn gây ấn tượng khi tích hợp hệ thống tiện ích đa dạng, phát triển bởi nhiều tập đoàn uy tín hàng đầu đảm bảo chất lượng tốt nhất cho công trình.
  • Luật Nhà ở (sửa đổi): Không Luật hoá chung cư mini
    (TN&MT) - Loại hình chung cư mini là sản phẩm nhà ở bị lỗi về chính sách. Hầu hết các công trình do người dân tự “biến tướng”, xây dựng sai phép dẫn đến không được cấp sổ hồng. Những rủi ro về tính pháp lý và an toàn đối với loại hình nhà ở này đã được rất nhiều các cơ quan quản lý, chuyên gia pháp lý cảnh báo cho người dân.
  • Doanh nghiệp bất động sản: Vượt “cơn gió ngược”
    (TN&MT) - Sau thời gian dài “án binh bất động”, nhiều doanh nghiệp bất động sản (BĐS) tại khu vực phía Nam đã không thể tiếp tục chế độ chờ đợi. Để vượt qua khó khăn, họ đã từng bước vượt “cơn gió ngược”, nhiều chính sách chưa từng có đã được các chủ đầu tư áp dụng nhằm thay đổi cục diện trên thị trường BĐS.
  • Bí kíp hưởng lợi ích kép khi đầu tư tại Vinhomes Smart City
    Tại phía Tây Hà Nội, đô thị Vinhomes Smart City đang ghi nhận tỷ lệ cho thuê và giá thuê cao hơn hẳn mặt bằng chung của thị trường nhưng vẫn hút khách, đặc biệt là nhóm căn hộ 1PN có diện tích vừa phải, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO