Xu hướng di biến động và điểm đến tương lai của công dân toàn cầu

Diên Vỹ| 23/11/2022 14:01

Lối sống đa dạng trải nghiệm, gần gũi thiên nhiên, góp phần tái tạo năng lượng là điều mà đa phần các “công dân toàn cầu” đang muốn hướng đến.

Xu hướng chuyển dịch của công dân toàn cầu

Sáng thưởng thức ly café trong khách sạn Marina Bay Sands (Singapore) cùng thảo luận vài ý tưởng startup với đối tác. Tối lại rủ bạn bè đi chợ đêm ở Bangkok (Thái Lan), hoặc thả mình trong những điệu múa Legong ở Bali (Indonesia) cực hấp dẫn. Hôm sau đã tiếp tục “chạy” deadline công việc tại văn phòng ở Phú Quốc (Việt Nam). Đây là một lịch trình đặc sắc trong cuốn sách cuộc đời vô cùng năng động của những người trẻ thuộc thế hệ “công dân toàn cầu” (global citizen).

thumbnail-2.jpg
Công dân toàn cầu. (Nguồn Internet).

Lối sống đa dạng trải nghiệm và tăng cường hội nhập quốc tế như vậy là điều mà đa phần các “công dân toàn cầu” đang muốn đến hướng đến. Thế hệ này thường sẽ có xu hướng thích giao lưu, du lịch đây đó để mở rộng các mối quan hệ và kết nối thêm nhiều người bạn mới. Tuy nhiên, thay vì chỉ chú trọng vào việc “xê dịch” một chiều từ Việt Nam đi nước ngoài, thì giờ đây, các bạn trẻ hoàn toàn có thể mời những người bạn, những người họ hàng từ nước ngoài về Việt Nam cho những buổi họp mặt, team work, picnic, vui chơi đầy thú vị…

Theo báo cáo của Tổ chức di cư quốc tế, năm 2020, thế giới có khoảng 281 triệu người di cư quốc tế, chiếm khoảng 3,6% dân số toàn cầu. Con số này nhiều hơn 128 triệu người so với năm 1990 và gấp 3 lần con số thống kê của năm 1970. Châu Âu và châu Á là 2 khu vực được cộng đồng người di cư quan tâm nhiều nhất, mỗi khu vực tiếp nhận lần lượt khoảng 87 và 86 triệu người di cư quốc tế, chiếm khoảng 61% tổng lượng người di cư toàn cầu.

Sự dịch chuyển về công việc và nơi ở đang ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi mỗi người phải tự có cho mình nguồn năng lượng sống dồi dào, khả năng tái tạo năng lượng cho bản thân và cả gia đình.

Phú Quốc, địa điểm hấp dẫn công dân toàn cầu trong tương lai

Trong năm 2020, dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Phú Quốc vẫn đón hơn 3,55 triệu lượt khách du lịch, vượt Phuket (Thái Lan), Venice (Italy), Bali (Indonesia), Maldives..., hay thị trường nội địa Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hòa). Được biết đến là một “thiên đường du lịch nghỉ dưỡng”, trong tương lai gần, Phú Quốc được định hướng trở thành đô thị biển-đảo độc đáo, đặc sắc, hướng tới đạt tiêu chuẩn đô thị loại I đến năm 2040, theo Quyết định số 767 ngày 23-6-2022 của Thủ tướng Chính phủ.

thumbnail-1.jpeg
" Thiên đường du lịch nghỉ dưỡng” Phú Quốc. (Nguồn Internet).

Theo ước tính, đến năm 2030, quy mô dân số của Phú Quốc có thể đạt 400.000 người, gấp 2,8 lần dân số hiện nay. Con số này đến năm 2040 là khoảng 680.000 người, tăng gấp 4,7 lần và dài hạn sẽ tăng lên 1.000.000 người, tức là gấp 7 lần hiện nay.

Xuất phát điểm của Phú Quốc là một thành phố du lịch nên nơi đây vẫn chủ yếu phát triển các dòng sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng. Bởi vậy Phú Quốc không thể thiếu đi những đại đô thị với quy mô tầm cỡ có hạ tầng, tiện ích, điều kiện sống đủ đầy cho các cư dân có điều kiện kinh tế, muốn “an cư” tại Phú Quốc. Vì vậy, để trở thành thành phố biển đảo đáng đến và đáng sống hơn, bức tranh Phú Quốc cần được bổ sung những mảnh ghép đại đô thị xanh, thông minh, giàu bản sắc.

talksho.jpg
Các diễn giải trao đổi tại talkshow “Phú Quốc - Nơi hội tụ công dân toàn cầu”.

Tại Talkshow “Phú Quốc - Nơi hội tụ công dân toàn cầu” diễn ra mới đây, TS. Bùi Văn Doanh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam cho rằng: “Để Phú Quốc phát triển mạnh mẽ và bền vững thì rất cần nguồn nhân lực. Nguồn nhân lực bản địa đóng vai trò tiền đề, nhưng để phát triển lâu dài, cần nguồn nhân lực mới, chuyên nghiệp và chất lượng cao. Nhưng nguồn nhân lực này phải là tại chỗ, vì Phú Quốc là đô thị đảo cách xa đất liền nên không thể thiết lập mối liên kết giữa nơi làm việc là Phú Quốc với nơi ở không phải là Phú Quốc. Vì thế, nhu cầu về nguồn nhân lực mới sẽ kéo theo nhu cầu về đô thị nhà ở, và nhu cầu này sẽ ngày càng lớn theo thời gian”.

Đồng ý với quan điểm trên, TS. Võ Trí Thành, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược thương hiệu và Cạnh tranh phân tích thêm: “Hiện nay, Phú Quốc có một ưu thế rất lớn đó là thành phố đảo đầu tiên của cả nước. Ưu thế này đã đưa Phú Quốc đến gần hơn với danh xưng “Thành phố đáng sống” - xứng đáng là điểm hội tụ toàn cầu. Cụ thể “hội tụ” là vì có ba đặc điểm: Một là điểm đáng đến, đáng để khám phá. Hai là nơi để gắn bó, làm ăn, kinh doanh. Ba là nơi đáng sống”.

Là một công dân toàn cầu đã sinh sống và làm việc tại nhiều quốc gia trên thế giới, ông An Wookjin, Giám đốc phát triển dự án bất động sản nước ngoài - Tập đoàn Daewoo E&C cũng chia sẻ: “Phú Quốc là nơi có thiên nhiên đa dạng, đáp ứng được nhiều nhu cầu nhưng hiện mới được nhắc tới với mô hình ngôi nhà thứ hai và là một điểm đến du lịch, nghỉ dưỡng hấp dẫn. Thành phố Phú Quốc có nhiều tiềm năng. Vấn đề là chúng ta phải làm cho Phú Quốc trở thành điểm đến hấp dẫn hơn nữa và là nơi thật sự đáng sống. Từ đó mới thu hút được công dân toàn cầu đến an cư, làm việc từ xa tại với phố đảo này”.

Meyhomes Capital Phú Quốc - không gian sống lý tưởng của công dân toàn cầu

Hiện nay, đa số các dự án bất động sản tại Phú Quốc đều được xây dựng với mục tiêu phục vụ hàng triệu khách du lịch nghỉ dưỡng.

Để hoàn thiện mảnh ghép cung cấp bất động sản đáp ứng cả yêu cầu an cư, đáng sống, thư giãn, tái tạo năng lượng… chủ đầu tư Tân Á Đại Thành đã kiến tạo nên đại đô thị Meyhomes Capital Phú Quốc đáp ứng đầy đủ các yêu cầu trên. Toàn bộ đại đô thị với quy mô 266 ha nằm trong 8% quỹ đất ít ỏi được sở hữu lâu dài tại đảo ngọc, bởi vậy 100% sản phẩm bất động sản tại đây đều được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu lâu dài - một bảo chứng vững chắc cho tài sản truyền đời liên tục tăng giá trị theo tốc độ phát triển chung của Phú Quốc.

khach-hang.jpg
Khách hàng tham quan dự án Meyhomes Capital Phú Quốc (tháng 9/2022).

Với lợi thế đó, sản phẩm bất động sản này đang chứng tỏ sức hút quy tụ cộng đồng cư dân tinh hoa mới gồm đội ngũ chuyên gia, quản lý cấp cao đến an cư và lập nghiệp.

Chia sẻ về không gian sống lý tưởng tại Meyhomes Capital Phú Quốc, bà Nguyễn Thị Hương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần HTLand khẳng định: “Meyhomes Capital có thế mạnh về giao thông khi 2 đại lộ huyết mạch của thành phố Phú Quốc cũng chính là trục giao thông tại dự án. Bên cạnh đó, đô thị có vị trí giáp Bãi Kem và được bao bọc bởi 3 dãy núi: Núi Ra Đa, Núi Vô Hương, Núi Kiến Văn. Thế tựa sơn, hướng thủy cùng không gian xanh mát chắc chắn sẽ mang lại cho cư dân một cuộc sống vừa năng động vừa thư giãn, hài hòa với thiên nhiên”.

Là đơn vị phát triển dự án, ông Phạm Minh Đức, Phó Tổng Giám Đốc Tập đoàn Tân Á Đại Thành chia sẻ: “Meyhomes Capital Phú Quốc xác định đối tượng sinh sống tại đây là những người có mức sống khá, là đội ngũ chuyên gia, nhân sự có chất lượng... Họ đến đây để làm việc thì chúng tôi cần phải kiến tạo nên một môi trường sống để họ có cảm giác thư thái như tại chính ngôi nhà của mình”.

meyhomes-thumbnail.png
Phối cảnh đại đô thị Meyhomes Capital Phú Quốc.

Ngôi nhà phục vụ tầng lớp tri thức, công dân toàn cầu tại Meyhomes Capital Phú Quốc sẽ được thiết kế với không gian xanh, gần gũi thiên nhiên. Trục cảnh quan dài 1.200m kết nối từ trung tâm khu đô thị đến tận bờ biển sẽ tạo thành con đường dạo bộ ấn tượng với vô số lễ hội rộn rã suốt ngày đêm.

Điểm nhấn sinh thái của Meyhomes Capital Phú Quốc còn nằm ở chuỗi công viên Hồ, công viên Sông và công viên Đại Dương được ví như “long mạch phồn hoa” mang tới phong thủy thịnh vượng cho cư dân tinh hoa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xu hướng di biến động và điểm đến tương lai của công dân toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO