Xu hướng chọn căn hộ của chuyên gia và người lao động ở Bình Dương

Thục Vy| 11/01/2022 07:14

(TN&MT) - Sống ở căn hộ đã trở thành điều quen thuộc tại những đô thị phát triển. Tại Bình Dương, 3 năm qua, nguồn căn hộ được cung ứng ra thị trường khá lớn để đáp ứng xu hướng sống trên cao của người dân.

Chung cư ngày càng được người dân Bình Dương ưa chuộng bởi những lợi thế vượt trội của loại hình nhà ở này. Ảnh: C-Holdings

Bình Dương là địa phương có tốc độ phát triển nhanh trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Những năm qua, tỉnh tập trung phát triển các khu, cụm công nghiệp và giải phóng mặt bằng tạo quỹ đất sạch để thu hút các nhà đầu tư. Các khu, cụm công nghiệp này đã phát huy hiệu quả, thu hút nhiều nhà đầu tư đến làm ăn, sinh sống, đồng thời mang đến việc làm cho hàng trăm ngàn người lao động.

Việc tiếp tục thu hút nhiều nhà đầu tư đã góp phần quan trọng vào các kết quả kinh tế của Bình Dương. Tổng thu ngân sách trên địa bàn liên tục tăng nhanh qua từng năm, tăng bình quân 26,1%/năm trong giai đoạn 1997 - 2020. Bình Dương sớm trở thành một trong những địa phương có mức thu ngân sách cao và đóng góp lớn cho ngân sách Trung ương. Đến năm 2021, tổng thu ngân sách của tỉnh đạt 61.200 tỷ đồng, tăng gấp 74 lần so với năm 1997.

Về cơ sở hạ tầng, Bình Dương đầu tư đồng bộ, bảo đảm phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh, thương mại, vận tải hàng hóa cho các doanh nghiệp. Cùng với đó, tỉnh đã đầu tư hàng ngàn tỷ đồng để xây dựng các công trình giao thông trọng điểm, nối liền các huyện, thị, thành phố trong tỉnh với quốc lộ 1A, quốc lộ 13 kết nối với Đồng Nai, TP.HCM, vành đai 4, vành đai 5.

Là “thủ phủ” công nghiệp của cả nước, Bình Dương đón nhận số lượng lớn người lao động trong và người nước đến sinh sống và làm việc. Hơn 50% dân số Bình Dương là người nhập cư, do đó nhu cầu nhà ở tại đây luôn cao và ngày càng tăng. Qua khảo sát, các chuyên gia làm việc tại các tập đoàn, khu công nghiệp tại đây mỗi ngày phải đi về giữa Bình Dương - TP.HCM, còn người lao động thì đa phần vẫn ở trọ. Do đó, vấn đề bức thiết hiện nay của tỉnh là giải quyết nhu cầu nhà ở cho chuyên gia và người lao động.

Thời gian gần đây, người dân Bình Dương có xu hướng lựa chọn sống ở căn hộ chung cư bởi những giá trị mà loại hình nhà ở này mang lại. Ngoài ra, hiện quỹ đất ở địa phương này ngày càng eo hẹp và đắt đỏ, để có được một ngôi nhà mặt đất thỏa mãn nhu cầu sinh sống của gia đình không phải là việc dễ dàng.

Trong khi đó, các dự án chung cư đều được chủ đầu tư xây dựng trên những vị trí đẹp, nằm trong khu vực trung tâm hay liền kề những con sông xanh mát. Chính vì vậy, khi lựa chọn sống căn hộ chung cư, người dân được hưởng trọn những ưu điểm vượt trội của cuộc sống đô thị và thuận tiện di chuyển đến các vùng lân cận.

Là trung tâm kinh tế - tài chính - văn hoá của Bình Dương, TP Thủ Dầu Một được người dân ưu ái lựa chọn làm nơi an cư lâu dài. Với những người dân yêu thích bầu không khí mát mẻ, yên tĩnh thì những căn hộ nằm bên sông Sài Gòn tại phường Phú Thọ là nơi đáp ứng mong muốn tận hưởng cuộc sống an lành giữa phố thị sầm uất. Ngoài có phong thuỷ tốt, những căn hộ gần sông còn có không gian sống trong lành và tiềm năng tăng giá trong tương lai.

Phường Phú Thọ thuộc TP Thủ Dầu Một, có phía Tây giáp TP.HCM qua sông Sài Gòn và phía Nam giáp TP Thuận An. Nơi đây có nhịp sống hiện đại với đầy đủ tiện ích từ giáo dục, mua sắm, vui chơi, giải trí đến chăm sóc sức khoẻ, ẩm thực… Đặc biệt, phường Phú Thọ còn có cảng Bà Lụa, được quy hoạch thành cảng hành khách 10ha giúp nâng tầm giá trị bất động sản và phát triển du lịch địa phương trong thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xu hướng chọn căn hộ của chuyên gia và người lao động ở Bình Dương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO