Xôn xao những bức tượng “lạ” đặt trước cửa Ngọ môn Huế

Văn Dinh| 14/02/2023 21:50

Các bức tượng màu vàng đặt trước cửa Ngọ Môn - Đại nội Huế đã được Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế thu hồi vì thấy không phù hợp.

Những ngày qua, mạng xã hội có thông tin và bình luận về việc một số tượng giấy đặt tại vị trí hai bên cầu Kim Thuỷ dẫn vào Ngọ Môn – Đại nội Huế.

Theo quan sát, các tượng có màu vàng, kích thước gần bằng người thật, một số tượng trên đầu tạo hình khăn đóng, mang áo dài, tay cầm quạt…

z4105082102589_369358c2d57f58409e2d93b901b452bd.jpg

Các bực tượng màu vàng trước cửa Ngọ Môn gây xôn xao

Sau khi được một số người đăng tải lên mạng xã hội, nhiều người cho rằng các tượng này lòe loẹt trông giống hình nộm, mất thẫm mỹ. Nhiều du khách và ngay cả hướng dẫn viên du lịch cũng không biết đặt những bức tượng trên có mục đích gì... Đến sáng 13/2, các bức tượng đã không còn trước Đại nội.

Liên quan đến sự việc, trao đổi với PV Báo Tài nguyên và Môi trường, ông Hoàng Việt Trung, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế cho biết, những bức tượng trên là các tác phẩm sắp đặt của trường Đại học Nghệ thuật Huế, mong muốn thực hiện tại không gian di sản Huế nên Trung tâm đã hỗ trợ...

“Các bức tượng không phải đặt ở trước Ngọ Môn mà để trong Nhà hát nghệ thuật truyền thống cung đình Huế, chỉ là họ để đó tạm chụp ảnh xong đem vào mà thôi, với lại do trúng ngày nghỉ nên chưa mang vào, vấn đề không có gì lớn cả. Nhận thấy không phù hợp với không gian nên chúng tôi đã chỉ đạo thu hồi rồi. Tôi cũng đã nhắc anh em lần sau lưu ý các sự việc kiểu như này...”, ông Trung nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xôn xao những bức tượng “lạ” đặt trước cửa Ngọ môn Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO