Xi măng INSEE Việt Nam khánh thành công trình giao thông nông thôn tại Ấp Thạnh A – Bến Tre

Khánh Tiên| 24/03/2021 21:19

(TN&MT) - Vừa qua, Xi măng INSEE Việt Nam đã phối hợp cùng lãnh đạo địa phương tổ chức Lễ khánh thành Tuyến đường Tổ NDTQ số 16, 17, 18 ấp Thạnh A, xã Tân Phong, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre.

Đây là một trong những công trình chào mừng 90 năm kỷ niệm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh được thi công bằng Xi Măng Bền Sunphat Cao INSEE Extra Durable do INSEE Việt Nam tài trợ thuộc dự án “Nước cho vùng hạn mặn” do Báo Tuổi Trẻ phát động nhằm hỗ trợ các địa phương tại ĐBSCL chịu ảnh hưởng nặng nề do hậu quả của hạn mặn.

Anh Hà Quốc Cường - UV BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bến Tre cùng đại diện Công ty Xi măng INSEE đã cùng nhau cắt băng khánh thành công trình giao thông nông thôn Ấp Thạnh A, xã Tân Phong, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre.

Tuyến đường lộ Tổ NDTW số 16, 17 và 18 tại ấp Thạnh A có chiều dài 420m, với hơn 60 hộ dân lưu thông, trong đó, có 5 hộ nghèo, 5 hộ cận nghèo với kinh phí xây dựng là 120 triệu đồng vận động từ nhân dân và 1.000 bao xi măng INSEE Extra Durable do Công ty Xi măng INSEE tài trợ.

Đây là một trong năm công trình được lựa chọn để hỗ trợ xây dựng bằng Xi măng Bền sunphat cao INSEE Extra Durable, loại xi măng được INSEE phát triển chuyên biệt giúp ngăn chặn sự xâm nhập của các tác nhân từ môi trường như nước ngầm, muối, kiềm,… gây ăn mòn cốt thép, ảnh hưởng đến chất lượng của bê tông và sự bền vững của công trình với chất lượng đã được kiểm chứng bởi các dự án lớn như Cảng quốc tế Cái Mép – Thị Vải, Tổ hợp Lọc hóa dầu Long Sơn, Cánh đồng điện gió Bạc Liêu… đặc biệt là các môi trường ảnh hưởng bởi hạn mặn như khu vực ĐBSCL.

Ngoài ra, trong năm 2020, với diễn biến phức tạp của tình trạng hạn mặn tại nhiều địa phương, Xi Măng INSEE Việt Nam đã đồng hành cùng báo Tuổi Trẻ thực hiện dự án “Nước cho vùng hạn mặn”. Cụ thể, dự án sẽ tài trợ 500 triệu đồng để mua các máy lọc nước và bồn chứa nước nhằm trang bị cho các hộ dân ở các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Cà Mau, Long An và Kiên Giang. Đồng thời, thông qua dự án INSEE Việt Nam cũng đã trợ 500 tấn xi măng INSEE Extra Durable dùng để hỗ trợ công trình phục vụ chống mặn hoặc nhà dân trong vùng bị hạn mặn. Riêng tại địa bàn tỉnh Bến Tre, Xi măng INSEE đã hỗ trợ 163 tấn xi măng INSEE Extra Durable để hỗ trợ xây dựng 5 tuyến đường giao thông nông thôn tại các địa phương có ảnh hưởng nặng nề do hạn mặn như huyện Mỏ Cày Bắc, Giồng Trôm, Thạnh Phú,…

Với tuyên ngôn thương hiệu “Vững Xây Cuộc Sống”, Xi Măng INSEE Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để đóng góp một phần nhỏ của mình vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế, môi trường và toàn xã hội, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống.

INSEE Việt Nam là một thành viên của tập đoàn Siam City Cement Public Company Limited (SCCC), là Tập đoàn vật liệu xây dựng hàng đầu trong khu vực.
Kể từ khi thành lập năm 1994, INSEE Việt Nam đã trở thành một trong những công ty sản xuất xi măng, vữa xây dựng, xi măng giả gỗ Conwood và quản lý chất thải hàng đầu Ecocycle tại miền Nam Việt Nam.
INSEE Việt Nam tự hào rằng, các sản phẩm chất lượng cao và bền vững của INSEE được sử dụng tại rất nhiều tòa nhà và dự án cơ sở hạ tầng quan trọng mang tính biểu tượng, cũng như góp phần vào vô số dự án phát triển nhà ở và thương mại trên khắp miền Nam Việt Nam. Bằng cách này, INSEE Việt Nam đóng góp một phần nhỏ của mình vào sự phát triển bền vững của nền kinh tế, môi trường và xã hội.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xi măng INSEE Việt Nam khánh thành công trình giao thông nông thôn tại Ấp Thạnh A – Bến Tre
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO