Xi măng INSEE lắp đặt 700m đường ống cấp nước sinh hoạt tại ấp Ba Trại và Hòn Trẹm

Khương Trung | 01/06/2021 18:04

(TN&MT) - Sáng ngày 11 tháng 5 năm 2021 vừa qua, tại ấp Ba Trại và Hòn Trẹm, xã Bình An, huyện Kiên Lương, Kiên Giang, Công ty Xi Măng INSEE đã bàn giao công trình lắp đặt 700m đường ống dẫn nước sinh hoạt cho dân cư tại khu vực này. Đây là một trong những hoạt động cộng đồng được Xi Măng INSEE nói chung và nhà máy INSEE tại Hòn Chông ưu tiên triển khai nhằm mục tiêu cải thiện chất lượng cuộc sống, cơ sở hạ tầng của các hộ dân xung quanh khu vực nhà máy hoạt động.

Cụ thể, dự án đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các tình nguyện viên INSEE tham gia để xây dựng đường ống dẫn nước với tổng chiều dài hơn 700 mét, được triển khai trong thời gian 7 ngày từ ngày 5/5 đến ngày 11/5, góp phần đem nguồn nước sạch và ổn định đến cho hơn 40 hộ dân quanh khu vực nhà máy Hòn Chông.

Vấn đề nước sạch luôn là một trong những chủ đề nhức nhối dư luận trong suốt bao năm qua. Theo Thống kê và đánh giá của Bộ Y tế và Bộ Tài Nguyên môi trường, trung bình mỗi năm ở Việt Nam có khoảng 9.000 người tử vong vì nguồn nước và điều kiện vệ sinh kém, gần 200.000 trường hợp mắc bệnh ung thư mới phát hiện, mà một trong những nguyên nhân chính là sử dụng nguồn nước ô nhiễm trong sinh hoạt và ăn uống.

Tình nguyện viên đang tham gia lắp đặt đường ống dẫn nước tại ấp Ba Trại và Hòn Trẹm

Rất nhiều hộ dân tại khu vực ấp Ba Trại và Hòn Trẹm trong một quãng thời gian dài không có nước máy để sử dụng. Họ phải tận dụng những nguồn nước sông, nước giếng chưa đảm bảo vệ sinh để dùng cho bản thân và gia đình trong cuộc sống sinh hoạt hằng ngày. Ngoài ra, họ cũng không thể chủ động được nguồn nước mình sử dụng do những tác động của môi trường như hạn hán hoặc ngập mặn kéo dài. Sau khi trao đổi cụ thể những nguyên vọng của người dân, Xi Măng INSEE cụ thể hơn là nhà máy INSEE Hòn Chông đã khởi động chương trình với mong muốn mang đến cho họ nguồn nước sạch và ổn định trong cuộc sống sắp tới.

Tại ngày bàn giao, đại diện INSEE Việt Nam ông Andy White – Giám Đốc nhà máy Xi măng INSEE Hòn Chông đã có đôi lời với đại diện xã về chương trình ý nghĩa này. Theo ông, với định hướng xây dựng và phát triển bền vững, INSEE luôn đề cao và hướng đến các hoạt động mang lại giá trị cho xã hội và cộng đồng. INSEE rất tự hào khi được khởi động dự án lần này, được góp sức mình xây dựng và hỗ trợ cho cộng đồng địa phương, đặc biệt là địa bàn tỉnh Kiên Giang, khu vực nhà máy Hòn Chông hoạt động.”

Là đơn vị tiên phong trong sản xuất vật liệu xây dựng và quản lý chất thải ở miền Nam Việt Nam, INSEE luôn đặt mục tiêu vì sự phát triển của xã hội làm yếu tố kim chỉ nam trong định hướng phát triển của doanh nghiệp. Chúng tôi bảo vệ hành tinh bằng cách tập trung vào việc giảm thiểu các tác động tiêu cực ảnh hưởng đến môi trường và, khi có thể, tăng cường các hoạt động tích cực đến cộng đồng.

Ông Andy White – Giám đốc nhà máy Xi mặng INSEE Hòn Chông bắt tay đại diện xã, hai bên bàn giao công trình

Trong những năm qua, INSEE Việt Nam đã có những bước tiến dài trong việc xây dựng các công trình thân thiện với môi trường tại cộng đồng địa phương, thu hút tất cả các bên liên quan tham gia vào nỗ lực chung trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân, đặc biệt là những người sống ở khu vực lân cận xung quanh nhà máy. Chúng tôi liên tục xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng cho cộng đồng lân cận là một trong những phương thức chính để chúng tôi hiện thực hóa trách nhiệm xã hội của mình chúng tôi đã xây dựng một loạt các dự án cơ sở hạ tầng địa phương, bao gồm cầu, đường giao thông nông thôn, sân chơi, nhà trẻ, trung tâm y tế và nhà ở cho người nghèo cũng như nâng cấp cơ sở vật chất trường học... Cụ thể, trong năm 2020, chúng tôi đã đầu tư 5,4 tỷ đồng cho 48 dự án, cải thiện cuộc sống cho hơn 87000 người dân ở khắp cả nước. Riêng tại tỉnh Kiên Giang, INSEE cũng đã triển khai hàng loạt các dự án như xây dựng trường liên cấp Kiên Bình 2, lắp đặt đường ống dẫn nước Ấp Ba Núi thuộc dự án “Nước cho vùng hạn mặn” đồng hành cùng báo Tuổi Trẻ,…

Với tuyên ngôn thương hiệu “Vững xây cuộc sống”, INSEE tin rằng thế giới sẽ tốt đẹp hơn nếu mọi thứ chúng ta xây nên luôn góp phần làm cho thê giới này thêm phần đáng sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xi măng INSEE lắp đặt 700m đường ống cấp nước sinh hoạt tại ấp Ba Trại và Hòn Trẹm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO