Xi măng Chinfon-CFC: Tăng trưởng bền vững và hiệu quả

08/06/2016 00:00

    (TN&MT) - Liên tục đứng trong top 100 trong 1000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam và dẫn đầu ngành xi măng Việt Nam, Cty Xi măng...

 
 
(TN&MT) - Liên tục đứng trong top 100 trong 1000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập lớn nhất Việt Nam và dẫn đầu ngành xi măng Việt Nam; 15 năm liền được trao giải thưởng Rồng Vàng - giải thưởng ghi nhận những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài với nền kinh tế Việt Nam, hơn 20 năm nỗ lực phấn đấu theo phương châm hoạt động “ Hãy là một doanh nghiệp mà xã hội cần”, Cty Xi măng Chinfon (CFC) đã khẳng định hiệu quả sản xuất kinh doanh bằng sự tăng trưởng bền vững cùng những đóng góp tích cực vào sự phát triển của xã hội, cộng đồng.
 
Vì an toàn lao động và sức khỏe nghề nghiệp
 
Cuối năm 2015, CFC đã tập trung xây dựng và được cấp chứng chỉ OHSAS 18001: 2007 về quản lý an toàn lao động và sức khỏe nghề. Đây là một trong số ít doanh nghiệp của Hải Phòng cũng như trong cả nước được cấp chứng chỉ này. Tiêu chuẩn OHSAS 18001 do các tổ chức tiêu chuẩn thế giới và các tổ chức thương mại hàng đầu xây dựng, cung cấp một khung kiểm tra việc quản lý an toàn lao động và sức khỏe nghề nghiệp thích hợp và hiệu quả tại nơi làm việc.
 
 
 Thông qua một hệ thống quản lý được xác định rõ ràng tại cơ sở để xác định và kiểm soát các mối nguy về an toàn và sức khỏe, các tổ chức có thể giảm thiểu các  nguy cơ cho người lao động và khách tham quan hoặc các nhà thầu bên ngoài. Tiêu chuẩn này có thể giúp tổ chức thiết lập các quá trình xem xét và cải tiến liên tục sự an toàn lao động và sức khỏe nghề nghiệp tại cơ sở. Với đơn vị có gần 1300 cán bộ công nhân lao động cùng một số lượng lớn khách hàng, việc kiểm soát tốt an toàn lao động và sức khỏe nghề nghiệp sẽ giảm thiểu rủi ro trì hoãn sản xuất, tạo ra môi trường an toàn cho sản xuất kinh doanh và tăng lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp.
 
Đi đôi với quản lý an toàn lao động, CFC tập trung thực hiện hàng loạt các giải pháp duy trì hiệu quả cao hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong đó, đối với sản xuất, công ty chú trọng duy tu, bảo dưỡng, nâng cấp thiết bị máy móc, áp dụng các ứng dụng công nghệ, nâng cấp hệ thống lọc bụi tĩnh điện, cập nhật công nghệ mới nhất của ngành sản xuất xi măng cho đội ngũ cán bộ công nhân lao động...để tăng hiệu suất làm việc. Trong kinh doanh, đối với thị trường nội địa, công ty tập trung bán hàng ở những vùng lợi nhuận cao, tìm kiếm, mở rộng thị trường tiềm năng, cắt giảm bán hàng tại những vùng lợi nhuận thấp; phát triển thị trường xuất khẩu.
 
 Do vậy, năm 2015, CFC sản xuất gần 3000.000 tấn clanh-ke; sản xuất 3.845.000 tấn xi măng; tiêu thụ xi măng đạt 3.815.000 tấn, doanh thu 5.700 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 303 tỷ đồng, tăng hơn 30% so với năm trước, bảo đảm việc làm và thu thập bình quân 11.5 triệu đồng/người/tháng cho 1300 lao động, tăng bình quân gần 16% so với năm trước.
 
Tăng cường BVMT và hướng về cộng đồng
 
Dự án tận dụng nhiệt dư khí thải để phát điện sau hơn 1 năm đưa vào hoạt động đã khẳng định là một trong những giải pháp tích cực để chủ động về nguồn điện để phát triển sản xuất, góp phần giảm đến mức thấp nhất phát thải khí CO2, NOx, SO2...nhằm tăng cường công tác bảo vệ môi trường một cách hiệu quả nhất của CFC. Dự án có tổng mức đầu tư 20,5 triệu USD, công suất thiết kế 12,8MW, hiện đang hoạt động ổn định với công suất phát điện thực tế 13,5MW, đáp ứng 25% sản lượng điện tiêu thụ của toàn nhà máy. Chỉ riêng năm 2015, hệ thống này sản xuất được hơn 85 triệu KWH, giúp doanh nghiệp không chỉ chủ động về nguồn điện, góp phần giảm chi phí sản xuất, giảm giá thành sản phẩm, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường. Đây cũng là dự án tận dụng khí thải phát điện lớn nhất của ngành Xi măng Việt Nam hiện nay. 
 
Với CFC, BVMT luôn là mối quan tâm xuyên suốt quá trình phát triển của hơn 20 năm qua. Việc thực hiện tốt các giải pháp bảo vệ môi trường không chỉ xuất phát từ trách nhiệm thực hiện luật pháp quy định mà còn xuất phát từ mục tiêu phát triển bền vững. Chính sách bảo vệ môi trường luôn được khẳng định và phổ biến rộng rãi trong toàn công ty với các nội dung: Cam kết bảo vệ môi trường; tuân thủ quy định của pháp luật; toàn thể CBCNV cùng hợp sức thực hiện các biện pháp ngăn ngừa ô nhiễm môi trường. Đặc biệt, trong năm 2015, CFC tiến hành nâng cấp 2 phiên bản : hệ thống quản lý chất lượng 9001: 2008 và hệ thống quản lý môi trường ISO 14001: 2004 . Nhà máy được xanh hóa bằng việc bổ sung thường xuyên diện tích cây xanh, thảm cỏ...tạo cảnh quan  môi trường luôn xanh-sạch -đẹp. 
 
 
Sản xuất kinh doanh phát triển, công ty duy trì tốt các hoạt động hướng về cộng đồng, mà Chương trình học bổng Chinfon là một trong những hoạt động ý nghĩa được CFC duy trì nhiều năm qua. Với tổng trị giá 300 triệu đồng, chương trình học bổng Chinfon năm học 2014 – 2015 dành cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại các trường phổ thông trên địa bàn huyện Thủy Nguyên và con cán bộ công nhân lao động công ty góp phần chia sẻ khó khăn và động viên, khuyến khich các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục phấn đấu vươn lên trong quá trình phấn đấu học tập, rèn luyện và tu dưỡng để trở thành những công dân có ích cho xã hội. 
 
Cũng trong năm vừa qua, công ty ủng hộ 50 tấn xi măng cho xã Minh Tân (huyện Thủy Nguyên) thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới; ủng hộ quỹ Tấm lưới nghĩa tình 15 triệu đồng; ủng hộ Quỹ Mái ấm Công đoàn do Liên đoàn Lao động thành phố phát động 50,6 triệu đồng. Đồng thời, trao tặng gần 1.000 suất quà Tết cho người nghèo tại huyện Thủy Nguyên và thường xuyên ủng hộ các khu dân cư trên địa bàn và một số xã lân cận cải thiện điều kiện sống.
 
Một số thành tích tiêu biểu
 
- Năm 2005: Giải thưởng chất lượng do tổ chức quản lý châu Á – thái Bình Dương trao tặng;
-Từ năm 2012 đến 2014 được tổ chức Busines Initiative Direction bình chọn và trao tặng các giải : Giải vàng ngôi sao quốc tế, Giải thưởng Bạch Kim và giải Kim cương về chất lượng
-Huân chương Lao động hạng Nhì năm 2008; 
- Năm 2009: được tặng cờ thi đua của Chính phủ
- Năm 2008 : Giải thưởng “Thương hiệu xanh bền vững” do Liên hiệp hội KHKT Việt Nam  tặng;
- Từ năm 2012 đến 2015 : liên tục là đơn vị dẫn đầu ngành xi măng Việt Nam trong 1000 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất;
- Liên tục đạt giải Rồng vàng từ năm 2000 đến nay...
 
PV
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xi măng Chinfon-CFC: Tăng trưởng bền vững và hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO