Xi măng Cẩm Phả Top thương hiệu uy tín tại phía Nam

PV| 04/10/2019 14:40

(TN&MT)- Một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 của Xi măng Cẩm Phả là “xây dựng chương trình tăng cường quảng bá thương hiệu và sản phẩm của XMCP, tăng khả năng nhận diện thương hiệu sản phẩm đến người sử dụng cuối cùng” với mục tiêu phát triển và mở rộng hệ thống kênh phân phối; giữ vững thị trường truyền thống, đặc biệt tại thị trường phía Nam, Xi măng Cẩm Phả tiếp tục giữ TOP thương hiệu mạnh, uy tín.

Theo số liệu của Bộ xây dựng, thị trường xi măng vẫn đang ở trạng thái tích cực. Sơ kết 6 tháng đầu năm 2019, sản lượng xi măng toàn ngành đạt 50 triệu tấn, bằng hơn 50% so với kế hoạch năm 2019 là 98 triệu tấn. Từ cuối quý I đến đầu tháng 5, do giá điện, giá xăng và nguyên liệu đầu vào cho SX xi măng  đồng loạt tăng khiến chi phí sản xuất tăng gây áp lực lớn cho các nhà máy xi măng. Các nhà máy tại thị trường phía Nam điều chỉnh tăng giá bán từ 20.000 – 30.000 đ/tấn, tuy nhiên do áp lực cạnh tranh rất lớn về cuộc chiến giành thị trường và mục tiêu doanh, đặc biệt là nhiều thương hiệu từ phía Bắc tràn vào, thương hiệu mới xuất hiện. Vì vậy các nhà máy buộc phải điều chỉnh lại giá hoặc tăng chi phí bán hàng, tăng chiết khấu để cạnh tranh.

.

Tuy nhiên với Công ty Cổ phần Xi măng Cẩm Phả (Xi măng Cẩm Phả) đểđạt được mục tiêu về thị trường, đội ngũ lãnh đạo của Xi măng Cẩm Phả đã trăn trở, tìm tòi đưa ra các giải pháp phù hợp như: Tập trung đẩy mạnh hoạt động, tiếp thị sản phẩm ra thị trường, tiếp cận các công trình dự án mới, …; Triển khai chương trình tri ân khách hàng… nhằm gắn kết giữa nhà sản xuất và khách hàng, nhà phân phối và các đại lý; Tiếp tục triển khai chương trình marketting đến tận người tiêu dùng nhằm tăng hiệu ứng giới thiệu, quảng bá thương hiệu XMCP….

Quả thật trước những chiến binh dạn dày như Vicem Hà Tiên, Insee, Nghi Sơn, FiCO thì Xi măng Cẩm Phả chỉ là tân binh trong việc gia nhập thị trường phía Nam. Điều nhận thấy trong nhiều năm qua, thị trường xi măng phía Nam đang chứng kiến những cuộc đua ngấm ngầm giữa các thương hiệu  xi măng lớn như Hà Tiên, FiCO, Holcim (nay là INSEE)… trong cuộc chiến dành thị phần, từ 2018 là sự góp mặt của Long Sơn, Vicem Hạ Long,…Sự có mặt  trong vị trí trong TOP thương hiệu uy tín tại thị trường phía Nam trong những năm qua là sự nỗ lực kỳ lớn Xi măng Cẩm Phả trong sự cạnh tranh mạnh mẽ này. Ông Lê Quang Uyên Phương - GĐ Chi nhánh phía Nam chia sẻ: Thị trường phía Nam đang là mục tiêu mà nhiều hãng xi măng hướng tới. Lường trước những khó khăn trong việc phát triển và duy trì thị trường truyền thống, việc đầu tiên chúng tôi cần làm đó là chăm sóc, lắng nghe các nhà phân phối để cùng nhận diện được khó khăn, kịp thời điều chỉnh chính sách bán hàng. Bên cạnh đó chúng tôi tìm hiểu phong tục, tập quán của người tiêu dùng phía Nam này để có những giải pháp phù hợp với nhu cầu của họ. Tính đến thời điểm này, tại thị trường phía Nam, Xi măng Cẩm Phả đã có mặt ở hầu hết các tỉnh thành, các dự án lớn như Vincom, Vin city, Swan park, dự án đường liên cảng Cái Mép – Thị Vải; Đường Cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây, Bến Lức – Long Thành, các dự án thủy điện Đăk nông, thủy điện Đại Bình, thủy điện Đại Nga;…

.

Chứng kiến và trao đổi với các nhà phân phối của Xi măng Cẩm Phả tại Hội nghị khách hàng Xi măng Cẩm Phả mới đây nhận thấy cách làm thị trường của Chi nhánh phía Nam thực sự giản dị nhưng hiệu quả. Không hề phô trương, không hề quảng bá rầm rộ mà lắng nghe, chia sẻ và đồng hành đã giúp Chi nhánh phía Nam của Xi măng Cẩm Phả không những giữ được thị phần truyền thống mà còn gia tăng thị phần ở các thị trường mới. Nhiều nhà phân phối cam kết tăng sản lượng tiêu thụ của đơn vị này từ 20 – 40%. Đơn cử như Công ty TNHH Tân Xuân Anh, nhà phân phối tiêu thụ trên 01 triệu tấn sản phẩm/năm cho các thương hiệu, trong đó đa phần tiêu thụ cho Xi măng Hà Tiên, cũng cam kết tăng sản lượng tiêu thụ Xi măng Cẩm Phả. Bà Võ Thị Sương – Giám đốc Công ty TNHH Chấn Long một nhà phân phối lớn của Xi măng Cẩm Phả tại thị trường Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, bên cạnh dịch vụ chăm sóc khách hàng thì chất lượng của Xi măng Cẩm Phả rất ổn định. Đối với bà Trần Thị Công Ngôi, Giám đốc Công ty Tân Xuân Anh thì cho rằng: Tôi thấy đội ngũ lãnh đạo của Xi măng Cẩm Phả lăn xả vì công việc, họ đồng hành cùng nhà phân phối, thấu hiểu và chia sẻ những khó khăn, động viên và giải quyết kịp thời nhiều vấn đề. Chúng tôi thấy mình được tôn trọng, họ biết được công sức mà chúng tôi bỏ ra. Bán cho ai thì cũng vậy, nhưng tôi bán cho Cẩm Phả vì tôi quý họ:.

ông Lê Quang Uyên Phương cho biết: Năm 2018, Xi măng Cẩm Phả chiếm thị phần khoảng 6% trong tổng lượng xi măng tiêu thụ khu vực phía Nam, phân phối chủ yếu ở Bà Rịa -  Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận, Lâm Đồng, TP. Hồ Chí Minh. Năm 2019, nhận định dự báo nhu cầu thị trường sẽ tăng từ 6-7%, vì vậy, Chi nhánh đã xây dựng kế hoạch sản lượng xi măng đưa ra thị trường dự kiến tăng trên 23% so với năm 2018. Bên cạnh đó, để cạnh tranh được với các thương hiệu xi măng khác, Chi nhánh phía Nam tiếp tục cắt giảm các chi phí không cần thiết để hạ giá thành, sử dụng các nguyên liệu thân thiện với môi trường, cải tiến chất lượng sản phẩm, thay đổi mẫu mã bao bì; đồng thời nghiên cứu mở rộng thị trường tiêu thụ ra một số tỉnh miền Tây, Bình Dương…

“Khách hàng luôn là mối quan tâm hàng đầu, sự thành công của Xi măng Cẩm Phả luôn có sự đồng hành, kề vai sát cánh của khách hàng trong 10 năm qua. Tất cả sự nỗ lực trong việc đưa ra những quyết sách bán hàng tiêu thụ sản phẩm và việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng chỉ với mục tiêu duy nhất: duy trì mối quan hệ hợp tác thân thiện với khách hàng nâng cao uy tín thương hiệu Xi măng Cẩm Phả”   là chia sẻ, là khẳng định của ông Trần Quang Hưng- Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xi măng Cẩm Phả trong bài phát biểu của mình tại hội nghị khách hàng. Điều này cũng lý giải vì sao Xi măng Cẩm Phả ngày càng chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng, gia tăng thị phần trong hơn 10 năm qua trên thị trường nội địa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xi măng Cẩm Phả Top thương hiệu uy tín tại phía Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO