(TN&MT)- Một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 của Xi măng Cẩm Phả là “xây dựng chương trình tăng cường quảng bá thương hiệu và sản phẩm của XMCP, tăng khả năng nhận diện thương hiệu sản phẩm đến người sử dụng cuối cùng” với mục tiêu phát triển và mở rộng hệ thống kênh phân phối; giữ vững thị trường truyền thống, đặc biệt tại thị trường phía Nam, Xi măng Cẩm Phả tiếp tục giữ TOP thương hiệu mạnh, uy tín.
Theo số liệu của Bộ xây dựng, thị trường xi măng vẫn đang ở trạng thái tích cực. Sơ kết 6 tháng đầu năm 2019, sản lượng xi măng toàn ngành đạt 50 triệu tấn, bằng hơn 50% so với kế hoạch năm 2019 là 98 triệu tấn. Từ cuối quý I đến đầu tháng 5, do giá điện, giá xăng và nguyên liệu đầu vào cho SX xi măng đồng loạt tăng khiến chi phí sản xuất tăng gây áp lực lớn cho các nhà máy xi măng. Các nhà máy tại thị trường phía Nam điều chỉnh tăng giá bán từ 20.000 – 30.000 đ/tấn, tuy nhiên do áp lực cạnh tranh rất lớn về cuộc chiến giành thị trường và mục tiêu doanh, đặc biệt là nhiều thương hiệu từ phía Bắc tràn vào, thương hiệu mới xuất hiện. Vì vậy các nhà máy buộc phải điều chỉnh lại giá hoặc tăng chi phí bán hàng, tăng chiết khấu để cạnh tranh.
Tuy nhiên với Công ty Cổ phần Xi măng Cẩm Phả (Xi măng Cẩm Phả) đểđạt được mục tiêu về thị trường, đội ngũ lãnh đạo của Xi măng Cẩm Phả đã trăn trở, tìm tòi đưa ra các giải pháp phù hợp như: Tập trung đẩy mạnh hoạt động, tiếp thị sản phẩm ra thị trường, tiếp cận các công trình dự án mới, …; Triển khai chương trình tri ân khách hàng… nhằm gắn kết giữa nhà sản xuất và khách hàng, nhà phân phối và các đại lý; Tiếp tục triển khai chương trình marketting đến tận người tiêu dùng nhằm tăng hiệu ứng giới thiệu, quảng bá thương hiệu XMCP….
ông Lê Quang Uyên Phương cho biết: Năm 2018, Xi măng Cẩm Phả chiếm thị phần khoảng 6% trong tổng lượng xi măng tiêu thụ khu vực phía Nam, phân phối chủ yếu ở Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Bình Thuận, Lâm Đồng, TP. Hồ Chí Minh. Năm 2019, nhận định dự báo nhu cầu thị trường sẽ tăng từ 6-7%, vì vậy, Chi nhánh đã xây dựng kế hoạch sản lượng xi măng đưa ra thị trường dự kiến tăng trên 23% so với năm 2018. Bên cạnh đó, để cạnh tranh được với các thương hiệu xi măng khác, Chi nhánh phía Nam tiếp tục cắt giảm các chi phí không cần thiết để hạ giá thành, sử dụng các nguyên liệu thân thiện với môi trường, cải tiến chất lượng sản phẩm, thay đổi mẫu mã bao bì; đồng thời nghiên cứu mở rộng thị trường tiêu thụ ra một số tỉnh miền Tây, Bình Dương…
“Khách hàng luôn là mối quan tâm hàng đầu, sự thành công của Xi măng Cẩm Phả luôn có sự đồng hành, kề vai sát cánh của khách hàng trong 10 năm qua. Tất cả sự nỗ lực trong việc đưa ra những quyết sách bán hàng tiêu thụ sản phẩm và việc nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng chỉ với mục tiêu duy nhất: duy trì mối quan hệ hợp tác thân thiện với khách hàng nâng cao uy tín thương hiệu Xi măng Cẩm Phả” là chia sẻ, là khẳng định của ông Trần Quang Hưng- Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xi măng Cẩm Phả trong bài phát biểu của mình tại hội nghị khách hàng. Điều này cũng lý giải vì sao Xi măng Cẩm Phả ngày càng chiếm trọn niềm tin của người tiêu dùng, gia tăng thị phần trong hơn 10 năm qua trên thị trường nội địa.