Xét xử vụ án hành hạ trẻ em gây rung động dư luận: Chạnh lòng bé gái 3 tuổi hồn nhiên gọi mẹ

05/12/2014 00:00

(TN&MT) - Bản án đã tuyên Đỗ Trọng Minh 3 năm 6 tháng tù và Nguyễn Thị Thùy Trang 3 năm tù cùng tội danh “cố ý gây thương tích”.

   
(TN&MT) – Sáng nay 5/12, TAND thị xã Dĩ An (tỉnh Bình Dương) đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm Đỗ Trọng Minh (SN 1987, quê Đồng Nai) và Nguyễn Thị Thùy Trang (SN 1988, quê Sóc Trăng), đây là hai bị cáo hành hạ cháu bé Trần Thị Kim Ngân (3 tuổi, chính là con  ruột của bị cáo Trang) gây phẫn nộ dư luận mà báo Tài nguyên và Môi trường nhiều lần đưa tin.
   
   
  Theo cáo trạng của VKS thị xã Dĩ An, Nguyễn Thị Thùy Trang đã kết hôn với anh Trần Văn Tố và có với nhau hai con nhưng do mâu thuẫn gia đình nên cả hai ly thân. Năm 2013, Trang đưa con gái Trần Thị Kim Ngân (SN 2001) lên Biên Hòa (Đồng Nai) làm thuê, sinh sống. Tại đây Trang quen biết và có quan hệ tình cảm với Minh. Khoảng tháng 5/2013 dù chưa ly hôn với anh Tố nhưng Trang và Minh dọn về sống chung với nhau như vợ chồng và đưa bé Ngân và nuôi dưỡng.
   
   
  Ngày 10/9,  thấy bé Ngân nghịch phá trong phòng Trang la mắng và dùng tay đánh vào mặt, lấy thanh tre đánh vào mông và tay. Minh đang ở trên gác nhà trọ nghe Trang la mắng nên đi xuống dùng bịch ni lông trói 2 tay bé Ngân lại và bắt quỳ dưới nền nhà. Sau đó Minh đánh nhiều cái vào mặt, đầu bé Ngân. Vừa đánh Minh vừa chửi và hăm dọa khiến bé Ngân đau, sợ nên khóc. Thấy bé Ngân khóc Minh dùng thanh tre đánh nhiều cái vào tay và mông đến khi bé Ngân im lặng. Khi bé Ngân nín Minh cởi trói và tiếp tục bắt quỳ gối đến khoảng 1h sáng ngày 11/9 mới cho đi ngủ.
   
  Sáng hôm sau (ngày 11/9), Trang và Minh thấy mặt bé Ngân bầm tím nhưng không đưa đến bệnh viện mà tiếp tục cho ở phòng trọ. Đến ngày 12/9 khi vết thương của bé Ngân có biểu hiện nặng, bé bị bất tỉnh nhưng Trang và Minh vẫn không đưa đi viện.
   
  Những người dân trong xóm trọ thấy cháu Kim Ngân nằm dưới sàn nhà trong tình trạng nguy kịch mới xông vào đưa bé Ngân đi cấp cứu.
   
  Kết luận giám định thương tật của Trung tâm giám định y khoa pháp y thuộc Sở Y tế tỉnh Bình Dương  xác định bé Trần Thị Kim Ngân bị chấn thương sọ não, tỷ lệ thương tật 20%.
   
 Bên ngoài hành lang phòng xử án, hai anh em bé Ngân hồn nhiên cười đùa. Thỉnh thoảng, bé Ngân lại ngó qua cửa sổ nhìn mẹ đang cúi đầu trước vàng móng ngựa và gọi mẹ.
    
   
  Tại tòa sáng nay 5/12, nhiều người chạnh lòng và xúc động khi chứng kiến bên ngoài hành lang phòng xử án, hai anh em bé Ngân hồn nhiên cười đùa. Thỉnh thoảng lại ngó qua cửa sổ nhìn mẹ đang cúi đầu trước vàng móng ngựa.
   
  Tại tòa, anh Trần Văn Tố (cha ruột của bé Ngân) nhìn chằm chằm vào mặt bị cáo Minh khi Minh kể lại quá trình hành hạ bé Ngân. Bị cáo Minh nói rằng do bé Ngân nghịch nên bị cáo đánh nhằm mục đích dạy dỗ cháu. Chủ tọa phiên tòa yêu cầu bị cáo xòe hai bàn tay ra và nói bàn tay bị cáo lớn như vậy mà đánh vào mặt một đứu trẻ 3 tuổi. Bị cáo đánh như vậy mà nói là dạy à?. Lúc này bị cáo Minh chỉ còn biết cúi đầu.
   
  Trả lời câu hỏi của luật sư bào chữa cho bé Ngân là giữa bé Ngân và người tình thì bị cáo Trang thương ai nhiều hơn?. Bị cáo Trang trả lời là thương Ngân nhiều hơn. Luật sư hỏi tiếp, vậy sao bị cáo thấy con bị đánh như vậy mà không phản ứng gì? Bị cáo Trang cúi mặt không trả lời.
   
  Hơn 12 giờ trưa nay, phiên tòa kết thúc. Bản án đã tuyên Đỗ Trọng Minh 3 năm 6 tháng tù và Nguyễn Thị Thùy Trang 3 năm tù cùng tội danh “cố ý gây thương tích”.
   
Tin & ảnh:  Tân Châu
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử vụ án hành hạ trẻ em gây rung động dư luận: Chạnh lòng bé gái 3 tuổi hồn nhiên gọi mẹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO