Xe máy cũ gây ô nhiễm môi trường tại các đô thị

Gia Nhi| 17/02/2022 10:39

(TN&MT) - Vấn đề ô nhiễm không khí do hoạt động Giao thông vận tải đô thị gây ra ở nước ta xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Trước hết, đó là ảnh hưởng của quá trình đô thị hóa gắn liền với quá trình công nghiệp hóa. Quá trình đô thị hóa một mặt sẽ thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội và kéo theo đó dân số đô thị sẽ không ngừng gia tăng.

Những chiếc xe máy cũ cũng có mức độ và cường độ phát thải các chất ô nhiễm không khí khi tham gia giao thông tại các đô thị gia tăng theo thời gian và ngày càng vượt quá giới hạn cho phép. Ô nhiễm từ xe máy cũ nát gây ảnh hưởng lớn tới chất lượng môi trường không khí đô thị và là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của người dân.

goc-anh-do-thi-so-14.jpeg

Hiện nay, tại các thành phố lớn những chiếc xe cũ nát vẫn được người dân sử dụng để chở hàng hóa. Việc loại bỏ những chiếc xe máy “phế liệu” này đến nay vẫn bế tắc bởi chúng gắn liền với người lao động phổ thông, là phương tiện mưu sinh, miếng cơm manh áo hằng ngày của họ và gia đình.

Vừa qua, Hà Nội đã triển khai chương trình “Xe sạch - Trời xanh” thí điểm đo kiểm khí thải xe mô tô, xe gắn máy cũ đang lưu hành trên địa bàn làm cơ sở nghiên cứu, đề xuất các giải pháp cải thiện chất lượng môi trường không khí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe máy cũ gây ô nhiễm môi trường tại các đô thị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO