Xe Hyundai 6 tháng đầu năm con số tăng trưởng dương

Lê Tí | 12/07/2022, 11:12

TC Group (Tập đoàn Thành Công) cho biết kết quả bán hàng Hyundai tháng 6/2022. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 6 đạt 4.278 xe, giảm 34% so với tháng 5/2022. Tuy nhiên, 6 tháng đầu năm 2022 đã có 36.397 xe mang thương hiệu Hyundai đến tay khách hàng, tăng trưởng 6,5% so với con số 34.035 xe bán ra cùng kì năm 2021.

Hyundai Accent tiếp tục là mẫu xe có số lượng bán hàng tốt nhất tháng 5 với 1.086 xe đến tay khách hàng, giảm 40,5% so với tháng 5/2022. Được biết, đầu tháng 7/2022 vừa qua, liên doanh giữa Tập đoàn Thành Công (TC Group) và Tập đoàn ô tô Hyundai (HMC) đã chính thức xuất xưởng chiếc xe Hyundai Accent thứ 85.000 tại Nhà máy sản xuất ô tô Hyundai Thành Công Ninh Bình. Đây là con số rất ấn tượng đối với dòng xe thương mại tại thị trường Việt Nam.

chiec-hyundai-accent-thu-85.000-xuat-xuong-tai-nha-may-san-xuat-o-to-hyundai-thanh-cong-viet-nam.jpg
Chiếc Hyundai Accent thứ 85.000 xuất xưởng tại Nhà máy sản xuất ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam

Hyundai Creta đứng ở vị trí thứ 2 với 830 xe bán ra, giảm 14,8% so với tháng 5. Hyundai Tucson đạt doanh số 479 xe, sụt giảm 26,2% so với tháng 5. Các mẫu xe có thứ hạng tiếp sau lần lượt là Grand i10, Santa Fe và Elantra. Các mẫu xe thương mại đạt doanh số bán 998 xe, giảm 23,8% so với tháng 5. Được biết, từ tháng 6/2022, Hyundai KONA đã tạmdừng sản xuất và phân phối do thiếu hụt nguồn cung linh kiện.

Tình trạng thiếu hụt linh kiện diễn ra trên tất cả các sản phẩm Hyundai tại Việt Nam, nguyên nhân chủ yếu do khủng hoảng chất bán dẫn và thiếu chip vẫn chưa được khắc phục trên phạm vi toàn cầu, đồng thời cũng do tác động từ các diễn biến tiêu cực của tình hình dịch bệnh Covid-19 và chính trị tại một vài khu vực. Hoạt động sản xuất tại Nhà máy Hyundai Thành Công Ninh Bình chỉ đáp ứng được một phần nhỏ nhu cầu thực tế khách hàng.

hyundai-tucson.jpg
Xe Hyundai 6 tháng đầu năm con số tăng trưởng dương

Tổng kết nửa đầu năm 2022, đã có 36.397 xe mang thương hiệu Hyundai đến tay khách hàng, tăng trưởng 6,5% so với con số 34.035 xe bán ra cùng kì năm 2021. Với sự ổn định dần của tình hình kinh tế, chính trị thế giới, TC Group tin tưởng nguồn cung sản phẩm xe Hyundai sẽ được cải thiện sớm trong thời gian tới.

Doanh số bán hàng các mẫu xe Hyundai trong tháng 6/2022 (Đơn vị: Xe)

KẾT QUẢ BÁN HÀNG XE Ô TÔ HYUNDAI THÁNG 6/2022
Mẫu xe
CBU/CKD
T5 - 2022
T6 - 2022
Cộng dồn 2022
Hyundai Grand i10
CKD
999
435
5.670
Hyundai Accent
1.824
1.086
10.240
Hyundai Elantra
122
16
1.356
Hyundai KONA
31
0
1.265
Hyundai Tucson
649
479
3.839
Hyundai SantaFe
620
434
4.855
Hyundai Creta
CBU
935
830
2.873
Mẫu khác (*)
2
XE THƯƠNG MẠI
CKD
1.310
998
6.297
TỔNG
6.490
4.278
36.397
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng dự Hội nghị Liên Hội đồng Giám mục Á Châu
Từ ngày 05-10/6, tại Bà Rịa - Vũng Tàu, Hội đồng Giám mục Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị Liên Hội đồng Giám mục Á châu (FABC) với chủ đề “50 năm FABC: Nhìn lại các văn kiện và áp dụng”. Thứ trưởng Bộ Nội vụ Vũ Chiến Thắng đến tham dự và phát biểu tại Hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
  • Đoàn viên EVNGENCO3 tuyên truyền tiết kiệm điện
    Hưởng ứng vận động của EVN/EVNGENCO3 và chương trình của Đoàn Thanh niên EVN về việc thực hành tiết kiệm điện, ngày 03/6/2023, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Phát điện 3 phối hợp cùng Thị đoàn thị xã Phú Mỹ tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện và hướng dẫn sử dụng điện an toàn tại các khu chợ dân sinh trên địa bàn thị xã và trung tâm thương mại thị xã Phú Mỹ.
  • PV GAS LPG chuẩn bị trả cổ tức năm 2022 cho cổ đông
    Công ty CP Kinh doanh LPG Việt Nam (PV GAS LPG, mã chứng khoán: PVG) vừa thông báo về ngày đăng ký cuối cùng để chi trả cổ tức năm 2022 bằng tiền mặt là ngày 20/6/2023. Tỷ lệ thực hiện là 3%, tương đương 1 cổ phiếu nhận 300 đồng và ngày chi trả là 18/7/2023.
  • Nhà ở vừa túi tiền sẽ là điểm sáng của thị trường bất động sản 2023
    (TN&MT) - Trong bối cảnh thị trường bất động sản (BĐS) đang im ắng thì nhà ở vừa túi tiền được xem là động lực quan trọng giúp lấy lại đà tăng trưởng và sẽ là điểm sáng góp phần giúp thị trường BĐS năm 2023 ấm dần lên.
  • THACO INDUSTRIES đẩy mạnh sản xuất sản phẩm nhựa ngành ô tô, công nghiệp và dân dụng
    Là một trong những nhà sản xuất sản phẩm và linh kiện nhựa lớn tại Việt Nam, thời gian qua, THACO INDUSTRIES không ngừng nâng cao năng lực sản xuất, phát triển sản phẩm với chất lượng cao, phục vụ yêu cầu riêng biệt của khách hàng trong và ngoài nước.
  • An cư giữa đô thị nghỉ dưỡng đa tiện ích, tại sao không?
    (TN&MT) - Phá vỡ khái niệm về điểm đến đơn thuần chỉ dành cho những chuyến du lịch - nghỉ dưỡng ngắn ngày, các khu căn hộ nằm giữa đô thị nghỉ dưỡng đa tiện ích, được phát triển dành riêng cho nhu cầu an cư cận phố, đang trở thành xu hướng nhà ở rất được ưa chuộng.
  • Vinamilk đẩy mạnh đầu tư và khai thác thị trường nước ngoài
    (TN&MT) - Song song với việc phát triển thị trường nội địa, công ty sữa hàng đầu Việt Nam tích cực khai thác các cơ hội để mở rộng kinh doanh tại các thị trường quốc tế, thông qua hoạt động đầu tư vào các chi nhánh nước ngoài và xuất khẩu.
  • PVEP - Hành trình 35 năm kiếm tìm tài nguyên trên biển
    Hướng đến mục tiêu trở thành công ty dầu khí quốc tế chuyên nghiệp nằm trong nhóm dẫn đầu khu vực, với năng lực hoạt động toàn cầu, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) luôn ở tư thế sẵn sàng đổi mới, vượt qua các thử thách trong hành trình 35 năm xây dựng và phát triển.
  • EVN phải tập trung nghiên cứu, thực hiện đồng bộ các giải pháp về cung ứng điện
    EVN phải tập trung nghiên cứu, thực hiện đồng bộ các giải pháp về cung ứng điện, đặc biệt là việc thực hiện đạt hiệu quả cao nhất các biện pháp về tiết kiệm điện; xây dựng các kịch bản điều hành cung ứng điện theo hướng dẫn của Bộ Công Thương.
  • WinMart đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn
    Hệ thống WinMart/WinMart+ dự kiến đến cuối tháng 6/2023 sẽ  tiêu thụ khoảng 200 tấn vải thiều Lục Ngạn - Bắc Giang và đưa loại trái cây đặc sản này có mặt tại gần 3.500 siêu thị và cửa hàng trên toàn quốc. Đây là chia sẻ của đại diện Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp (WCM) tại Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều huyện Lục Ngạn năm 2023, diễn ra ngày 7/6.
  • Trồng rừng - “mục tiêu kép” của PVEP trong nỗ lực giảm phát thải
    Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) đang tích cực triển khai những giải pháp cụ thể thực hiện mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính (KNK), hướng tới mục tiêu “net-zero” theo cam kết COP26 vào năm 2050. Một trong những giải pháp được PVEP lựa chọn là trồng rừng, đây là một giải pháp cụ thể để đảm bảo “mục tiêu kép” vừa giảm phát thải KNK, vừa thực hiện tốt mục tiêu bảo vệ môi trường.
  • 11 thủy điện dừng phát điện do “khát nước”
    Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường công nghiệp (Bộ Công Thương) cho biết, hiện có 9 hồ thủy điện ở mực nước chết, có 11 thủy điện phải dừng phát điện vì lưu lượng và mực nước hồ không đảm bảo vận hành tổ máy.
  • Thị trường LNG chuyển biến thuận lợi - giải pháp cho năng lượng Việt Nam
    Giá LNG tại các thị trường châu Á và châu Âu liên tục giảm mạnh do khí hậu và lượng hàng tồn kho lớn. Đây là cơ hội để Việt Nam có thể nhập khẩu và chuyển dịch dài hạn sang điện khí LNG. PV GAS là đơn vị tiên phong nhập khẩu chuyến tàu LNG về Việt Nam, hướng tới mục tiêu đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, nhu cầu tiêu thụ khí, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
  • Lợi thế vàng khiến Sunshine Sky City lọt vào “mắt xanh” của các nhà đầu tư
    Pháp lý minh bạch, chính sách bán hàng hấp dẫn, chủ đầu tư uy tín cùng những ưu thế vượt trội về vị trí, tiện ích, Sunshine Sky City hứa hẹn trở thành dự án có tiềm năng tăng giá không giới hạn tại thị trường bất động sản TP.HCM.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO