Xây dựng và phát triển Văn hóa doanh nghiệp PVFCCo

Sông Thương| 28/07/2020 16:27

(TN&MT) - Những tháng đầu năm 2020 ngành Dầu khí nói chung và Tổng công ty CP Phân bón và Hóa chất Dầu khí nói riêng  gặp nhiều khó khăn bởi giá dầu giảm sâu và đại dịch Covid -19, tuy nhiên Công đoàn PVFCCo đã luôn sát cánh đồng hành cùng  chính quyền và người lao động vượt qua những khó khăn trong đại dịch đảm bảo môi trường lao động an toàn, góp phần  ổn định sản xuất – kinh doanh.

Vượt qua đại dịch bằng văn hóa doanh nghiệp PVFCCo

Trong nửa đầu năm 2020, dù chịu tác động không nhỏ bởi đại dịch Covid-19, sản xuất, kinh doanh của các đơn vị bị ảnh hưởng... tuy nhiên, bám sát sự chỉ đạo của Đảng ủy Tổng Công ty, Công đoàn PVFCCo luôn có những chính sách bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động

Chủ tịch Công đoàn Tống Xuân Phong cho biết, Công đoàn PVFCCo luôn lấy mục tiêu, nhiệm vụ của TCT chính là mục tiêu nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn để vận động, động viên NLĐ triển khai thực hiện bằng nhiều giải pháp. “Chúng tôi xác định, NLĐ luôn đồng hành với TCT trên một con thuyền. Con thuyền có đi được xa và về đích hay không là nhờ người thuyền trưởng - lãnh đạo TCT, và chúng tôi là những thuyền viên. Nhiệm vụ có khó đến đâu chúng tôi cũng quyết tâm làm được và làm hiệu quả”, ông Phong nhấn mạnh.

Chính vì vậy, trong lúc cao điểm của Covid-19, Công đoàn PVFCCo đã chủ động nắm bắt thông tin, tăng cường công tác tuyên truyền phòng chống dịch tới các Công đoàn cơ sở. Đồng thời chủ động đề xuất kịch bản ứng phó với đại dịch, các đơn vị lên kịch bản giãn cách cụ thể cũng như mua sắm  trang bị những trang thiết bị phòng hộ cho người lao động, tất cả với mục tiêu đảm bảo sản xuất ổn định và mang lại môi trường an toàn cho người lao động.

Hộp khử trùng UV

Đội ngũ CBCNV – Công đoàn viên PVFCCo đã đề xuất nhiều biện pháp, sáng kiến để phòng ngừa và ngăn chặn dịch bệnh như: Chia nhóm ăn tại căn tin theo giờ, bố trí 1 bàn ăn chỉ 1 người ngồi; Lập “Góc sống khỏe” cung cấp nước chanh – xả – gừng cho CBCNV nhằm tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch; Cuộc thi nhảy online với điệu nhảy nCoV tuyên truyền phòng dịch… và tiêu biểu là các sáng kiến đến từ các kỹ sư Nhà máy Đạm Phú Mỹ – nơi có hơn900 cán bộ, kỹ sư, công nhân đang làm việc đồng thời tiếp đón nhiều đoàn khách, chuyên gia tới liên hệ công tác. Các kỹ sư đã tận dụng/tái sử dụng những công cụ dụng cụ làm việc của mình để phát minh ra những dụng cụ khử khuẩn rất hiệu quả.

Công đoàn PVFCCo mua tặng 20 chiếc giường xếp với tổng giá trị khoảng gần 20 triệu đồng để trang bị cho Nhà máy Đạm Phú Mỹ phục vụ NLĐ nghỉ tại nhà máy trong tình huống phải cách ly. Trích từ kinh phí công đoàn PVFCCo để trang bị khẩu trang vải kháng khuẩn cho toàn thể đoàn viên, NLĐ, chi 320 triệu đồng cho các đơn vị thăm hỏi, tổ chức các hoạt động ứng phó với đại dịch với tổng kinh phí gần 370 triệu đồng; kịp thời tuyên dương và thưởng tiền cho các sáng kiến của người lao động trong phòng chống dịch bệnh.

Phổ biến quy trình rửa tay mùa Covid-19 của Công đoàn PVFCCo

Với phương châm “Mỗi người lao động khỏe thì gia đình và Đơn vị khỏe”, từ 0h00 ngày 11/5 đến ngày 31/5/2020, BCH Công đoàn TCT Phân bón và Hóa chất Dầu khí tổ chức chương trình “Rèn luyện thể thao, nâng cao cảm xúc” gồm hai nội dung: chạy bộ/đi bộ online “Phumyrun – Nâng cao cảm xúc” và chống khuỷu tay “Plank - Vun đắp yêu thương”…

Ông Tống Xuân Phong chia sẻ: Trong những tháng đầu năm ngành Dầu khí nói chung và PVFCCo đối mặt với vô vàn khó khăn khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Công đoàn đã phát động những phong trào sáng  kiến, sáng chế mang tính thời sự cũng đã được đội ngũ NLĐ Nhà máy Đạm Phú Mỹ cho ra đời rất kịp thời và áp dụng hiệu quả trong phòng chống dịch bệnh tại đơn vị như: Đèn UV khử khuẩn, Thùng khử khuẩn UV, Robot khử khuẩn, Thiết bị khử khuẩn không khí điều hòa trung tâm, Buồng khử khuẩn toàn thân. Những sáng kiến này đã được Công đoàn TCT, CĐ DKVN công nhận và khen thưởng.

Giai đoạn 2018 -2020, Công đoàn đã tổ chức cho 09 CĐCSTV đăng ký thực hiện ít nhất 800 ý tưởng, sáng kiến; tiết kiệm ít nhất 106,96 tỷ đồng. Kết quả thực hiện tính đến hết tháng 6/2020 đạt 779 ý tưởng, sáng kiến được công nhận (315 sáng kiến và 464 ý tưởng); những ứng dụng từ phong trào có giá trị làm lợi lớn. Có 19 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam khen tặng Bằng lao động sáng tạo.

Xây dựng văn hóa doanh nghiệp PVFCCo từ hoạt động cộng đồng

Ông Tống Xuân Phong cho biết, cùng với các phong trào công đoàn,  Công đoàn PVFCCo còn xây dựng văn hóa doanh nghiệp PVFCCo thông qua các chương trình an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, trao học bổng….

Ngay trong đầu năm 2020, nhằm góp phần hỗ trợ và chia sẻ với những khó khăn của các gia đình chính sách bị ảnh hưởng bởi hạn mặn ở huyện Thạnh Phú, Bến Tre, Công đoàn PVFCCo phối hợp cùng Hội cựu chiến binh PVFCCo, Công ty CP Phân bón và Hóa chất Dầu khí Tây Nam bộ (PVFCCo SW) cùng 2 đại lý phân phối phân bón Phú Mỹ tại Bến Tre tổ chức chương trình trao tặng bồn chứa nước và các phần quà cho nhiều hộ gia đình chính sách, gặp khó khăn do ảnh hưởng của hạn mặn tại một số xã thuộc huyện Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre.

Đại diện địa phương nhận quà của Công đoàn PVFCCo

Cùng chia sẻ với bà con nông dân không chỉ dừng lại ở hỗ trợ bồn nước  mà Công đoàn PVFCCo cũng đã có một số hoạt động thiết thực khác nhằm chung tay cùng bà con nông dân vượt qua giai đoạn nhiều khó khăn thách thức do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, hạn hán và xâm nhập mặn gay gắt, cũng như ảnh hưởng từ trận đại dịch Covid-19 trên toàn cầu nư chương trình quà tặng 2 triệu chai dầu ăn Tường An, với giá trị gần 17 tỷ đồng cho khách hàng khi mua 1 bao Đạm Phú Mỹ (loại 50kg). Đây cũng là chương trình tri ân của Đạm Phú Mỹ nhân dịp 17 năm ngày thành lập công ty.

Bà con gia đình chính sách, gia đình khó khăn vui mừng và cảm ơn món quà thiết thực của Đạm Phú Mỹ và doanh nghiệp kinh doanh phân bón tại Bến Tre

Công đoàn PVFCCo đã tổ chức được nhiều chương trình gây quỹ từ thiện được đông đảo NLĐ tham gia hưởng ứng như chương trình “Chạy bộ cộng đồng” với mục đích khỏe bản thân, giúp cộng đồng. Vận động ủng hộ đồng bào bị thiên tai, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, kịp thời vận động ủng hộ và thăm hỏi động viên NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho CBCNV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn….

Trong giai đoạn tới, xác định PVFCCo sẽ còn đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức trong SXKD, vì vậy Công đoàn tiếp tục xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu nhiệm vụ đã đề ra; đồng hành cùng TCT phục vụ cho mục tiêu chung là chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần NLĐ; đưa PVFCCo phát triển lớn mạnh, bền vững.

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Tiến Vinh đánh giá cao vai trò và hoạt động phòng trào của Công đoàn PVFCCo. Ông cho rằng, trong thời gian tới BCH Công đoàn TCT rà soát và thực hiện hiệu quả các nội dung như sau: Thông tin, tuyên truyền để NLĐ hiểu rõ những khó khăn, thách thức của TCT để từ đó nâng cao ý thức, trách nhiệm và tinh thần đồng cam, đoàn kết vượt qua khó khăn; xây dựng và phát triển Văn hóa doanh nghiệp PVFCCo trong tình hình mới, làm sâu sắc hơn nữa nét đẹp Văn hóa PVFCCo; tiếp tục phát huy phong trào lao động sáng tạo, sáng kiến sáng chế, nhất là ở lĩnh vực kinh doanh; làm cầu nối với chính quyền để tuyên truyền, đồng hành cùng TCT trong công tác thực hành tiết kiệm, tái cấu trúc;

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng và phát triển Văn hóa doanh nghiệp PVFCCo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO