Xây dựng Tuyên bố chung ASEAN về bảo vệ các loại động vật bị đe dọa khỏi nguy cơ tuyệt chủng

17/06/2015 00:00

(TN&MT) - Đây là thông tin được đưa ra tại cuộc họp Ban Chỉ đạo tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Môi trường ASEAN lần thứ 13 và các sự kiện liên quan do Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang chủ trì chiều 17/6 tại Hà Nội.

Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang phát biểu chỉ đạo
Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang phát biểu chỉ đạo

Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang khẳng định, Hội nghị Bộ trưởng Môi trường ASEAN lần thứ 13  là sự kiện quan trọng. Sự kiện diễn ra khi các nước ASEAN đang khẩn trương tiến hành đánh giá tình hình thực hiện Kế hoạch Tổng thể Cộng đồng Văn hóa – Xã hội ASEAN trước thềm Cộng đồng ASEAN 2015. Việc Việt Nam trong vai trò là nước chủ nhà tổ chức thành công chuỗi Hội nghị sẽ khẳng định và nâng cao vai trò và vị thế của Việt Nam trong khu vực cũng như quốc tế, đồng thời góp phần củng cố khối ASEAN trước những diễn biến chính trị hết sức phức tạp trong giai đoạn hiện nay. Bộ trưởng đề nghị, các Bộ, ngành liên quan và UBND TP. Hà Nội tăng cường phối hợp để tổ chức tốt các hoạt động và các sự kiện bên lề của Hội nghị.

Theo Ban Chỉ đạo, Hội nghị dự kiến sẽ được tổ chức tại Hà Nội từ 26 đến 31/10/2015. Chuỗi hội nghị sẽ bao gồm Hội nghị Quan chức cao cấp chuẩn bị chi Hội nghị Bộ trưởng Môi trường ASEAN lần thứ 13; Hội nghị Ủy ban Thực hiện Hiệp định ASEAN về ô nhiễm khói mù xuyên biên giới; Hội nghị Quan chức cao cấp ASEAN +3 chuẩn bị cho Hội nghị Bộ trưởng Môi trường ASEAN +3 lần thứ 14; Hội nghị các nước thành viên Hiệp định ASEAN về ô nhiễm Khói mù xuyên biên giới lần thứ 11…

Toàn cảnh cuộc họp
Toàn cảnh cuộc họp

Dự kiến, các Bộ trưởng tham dự Hội nghị sẽ thảo luận và thông qua các Tuyên bố chung ASEAN về biến đổi khí hậu và Tuyên bố chung ASEAN về bảo vệ các loài động vật bị đe dọa khỏi sự tuyệt chủng.  Đây là sáng kiến của Việt Nam đưa ra và sau khi Tuyên bố chung được các Bộ trưởng thông qua Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với ACB, các nước thành niên ASEAN, Trưởng nhóm công tác ASEAN về bảo tồn ĐDSH và Ban Thư ký ASEAN xây dựng Kế hoạch Hành động ASEAN về bảo vệ các loài động vật bị đe dọa khỏi sự tuyệt chủng. Kế hoạch Hành động ASEAN là bước tiếp theo để triển khai Tuyên bố ASEAN.

Phương Anh

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng Tuyên bố chung ASEAN về bảo vệ các loại động vật bị đe dọa khỏi nguy cơ tuyệt chủng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO