Môi trường

Xây dựng quận Cẩm Lệ trở thành quận môi trường xanh - sạch -đẹp

Lan Anh 30/12/2023 - 18:50

Sáng ngày 30/12, UBND quận Cẩm Lệ tổ chức Hội nghị Sơ kết Đề án Bảo vệ môi trường (BVMT) và phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn năm 2023.

Thực hiện Đề án bảo vệ môi trường quận Cẩm Lệ và Kế hoạch triển khai phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn, giảm thiểu rác nhựa trên địa bàn năm 2023, địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Các chiến dịch, sự kiện BVMT đã thu hút sự tham gia của đông đảo Hội đoàn thể và các tầng lớp nhân dân với khoảng 13.000 người.

h1.jpg
Hội phụ nữ phường Hòa An, quận Cẩm Lệ phân loại chất thải tại nguồn tạo "Bữa cơm 0 đồng"

Nhiều mô hình bảo vệ môi trường rất thiết thực đã được hình thành như như mô hình Khu dân cư thân thiện môi trường ở phường Hòa Xuân, Mô hình “1 việc làm, 3 mục đích”, mô hình “Thu gom và phân loại rác tại nguồn” của Hội liên hiệp phụ nữ quận, Mô hình “tuyến phố văn minh” của Đoàn viên Đoàn Thanh niên cộng sản HCM, “Đoạn đường tự quản – Tuyến phố nở hoa” của Hội Liên hiệp Phụ nữ; mô hình “Vỉa hè thông thoáng, giao thông an toàn” của Hội Cựu chiến binh; mô hình “An toàn – Văn hóa - Văn minh”… đã góp phần bảo vệ môi trường trên địa bàn quận.

Đối với các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường trong các khu dân cư UBND quận đã kiên quyết xử lý di dời và buộc các cơ sở có biện pháp khắc tình trạng ô nhiễm. Qua kiểm tra, giám sát, cơ quan chức năng đã tiến hành xử lý vi phạm hành chính đối với các cơ sở vi phạm quy định về bảo vệ môi trường với mức nộp phạt là 48 triệu đồng.

camle.jpg
Người dân Cẩm Lệ tích cực bảo vệ môi trường chung tay xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường

Đặc biệt, công tác triển khai về phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn tại địa phương đã nhận được nhiều nguồn lực hỗ trợ của thành phố, quận và phường. Qua đó giúp địa phương triển khai hiệu quả Đề án bảo vệ môi trường của quận và thành phố. Đến nay, 100% hộ gia đình, khu dân cư, tổ dân phố được truyền thông về công tác phân loại rác thải. Từ đó, tạo được sự chuyển biến trong nhận thức và hành động của người dân về thực hiện phân loại chất thải rắn tại nguồn. Trong năm 2023, các cấp Hội phụ nữ quận đã thu được hơn 300 triệu đồng từ nguồn thu từ rác tài nguyên, phục vụ cho các hoạt động của Hội.

Ông Đinh Thanh,Phó Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ cho biết, môi trường sống của cộng đồng dân cư trên địa bàn quận đã được cải thiện rõ rệt, góp phần xây dựng quận Cẩm Lệ trở thành đô thị Xanh - Sạch - Đẹp, hoàn thành được mục tiêu của Đề án đề ra.

Phó Chủ tịch UBND quận đề nghị trong thời gian tới, các ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục tập trung nguồn lực và đa dạng hóa các hình thức truyền thông các hoạt động bảo vệ môi trường, phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn, tạo sự lan tỏa, nâng cao nhận thức cộng đồng và xã hội, chung tay góp sức cùng bảo vệ môi trường sống trong lành, sạch đẹp tại quận nhà.

pepi-2.jpg
Lãnh đạo quận Cẩm Lệ trao bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường quận

Đồng thời, tổ chức tốt các hoạt động, sự kiện trọng tâm về bảo vệ môi trường, đồng loạt ra quân hưởng ứng Phong trào Ngày Chủ nhật xanh - sạch - đẹp. Huy động sự tham gia Hội đoàn thể, tổ chức, cá nhân, cộng đồng thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường, trong đó chú trọng việc xây dựng kế hoạch triển khai, thực hiện tốt Đề án bảo vệ môi trường và kế hoạch phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn trong năm 2024, hướng đến mục tiêu xây dựng quận Cẩm Lệ trở thành quận môi trường, xanh, sạch, đẹp, bền vững.

Về phía địa phương sẽ đẩy nhanh các tiến độ thực hiện các dự án trên địa bàn quận, khớp nối đồng bộ hệ thống thoát nước trên địa bàn quận. Đề nghị thành phố sớm bố trí mặt bằng, di dời các cơ sở sản xuất, kinh doanh có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường ra khỏi khu dân cư. Tạo các cơ chế hỗ trợ cho các cơ sở nhỏ lẻ tại Cụm công nghiệp Cẩm Lệ

Hội nghị đã tuyên dương 34 tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường, thực hiện Đề án bảo vệ môi trường và phân loại chất thải rắn sinh hoạt tại nguồn của quận Cẩm Lệ trong năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng quận Cẩm Lệ trở thành quận môi trường xanh - sạch -đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO