“Xanh - sạch - sáng” ở giáo xứ Phủ Cam

Văn Dinh | 01/12/2021, 16:53

(TN&MT) - Thời gian qua, giáo dân Công giáo ở xứ đạo Phủ Cam (TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) đã tích cực tham gia bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan xanh, sạch, sáng... trong khuôn viên nhà thờ, thể hiện tinh thần “sống tốt đời đẹp đạo”.

Giáo xứ chính tòa Phủ Cam nằm ở trung tâm TP. Huế, là xứ đạo lớn và đông giáo dân nhất của Tổng giáo phận Huế (khoảng 6.000 giáo dân).

 

Thời gian qua, giáo xứ đã có nhiều mô hình, sáng kiến, cách làm hay trong việc bảo vệ môi trường, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, sống tốt đời đẹp đạo...

 

Với phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” mà tỉnh Thừa Thiên - Huế phát động, bà con giáo dân đã tích cực tham gia vệ sinh, bảo vệ môi trường với phương châm “tử tế với môi trường là tử tế với chính mình, tử tế với xã hội và tử tế với thế hệ mai sau”.

 

“Là một giáo dân, chúng tôi luôn hướng về và làm theo những điều thiện lành mà Đức Chúa đã răn dạy. Chúng tôi ý thức được rằng, cần phải thay đổi thói quen, lối sống hằng ngày nhằm góp phần bảo vệ môi trường sống...”, chị Lê Thị Minh Thư (giáo dân trú phường Phước Vĩnh, TP. Huế) thổ lộ.

 

Hội đồng giáo xứ đã mua thêm cây xanh, hoa... trồng xung quanh nhà thờ tạo bóng mát cho khuôn viên.

 

Bên trong thánh đường cũng như khuôn viên nhà thờ Phủ Cam luôn sạch sẽ, thoáng mát nhờ việc dọn vệ sinh hằng tuần của bà con giáo dân.

 

Linh mục An tôn Nguyễn Văn Tuyến - Chánh xứ chính tòa Phủ Cam chia sẻ, các giáo dân trong xứ thời gian qua luôn đề cao việc bảo vệ môi trường thông qua những việc làm thiết thực. Trong các buổi sinh hoạt, học giáo lý, những người huynh trưởng luôn nhắc nhở giáo dân không xả rác bừa bãi mà phải bỏ vào đúng nơi quy định để có nhiều khoảng xanh, sạch...

 

Nhờ nhiều cây xanh, hoa lá... nên nhà thờ Phủ Cam luôn là điểm dừng chân cho tất cả mọi người dân, du khách để nghỉ ngơi, tập thể dục hay tham quan.

 

Nhà thờ Phủ Cam với lối kiến trúc tuyệt đẹp cùng khung cảnh “xanh – sạch – sáng”, đây là điểm sáng về môi trường của cộng đồng Công giáo tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Người Dao Thanh Phán phát triển du lịch tại Bình Liêu, Quảng Ninh
(TN&MT) - Bình Liêu là huyện biên giới ở phía Đông tỉnh Quảng Ninh, có gần 50 km đường biên giới với Trung Quốc. Nơi đây có tới gần 96% đồng bào là dân tộc thiểu số, chủ yếu là Tày, Dao, Sán Chỉ, Hoa… Trong đó người Dao Thanh Phán đông thứ 3 sau Tày và Sán Chỉ.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO