Xâm phạm nhãn hiệu Petrolimex: Đáng báo động

PV| 29/03/2021 22:25

(TN&MT) - Hiện nay, việc xâm phạm nhãn hiệu Petrolimex (nhãn hiệu đã được bảo hộ của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam) diễn ra ở nhiều địa phương, với các mức độ khác nhau. Điều này gây thiệt hại không nhỏ cho Petrolimex cũng như người tiêu dùng...

Mới đây, khi lực lượng chức năng phong tỏa một cửa hàng xăng dầu trên địa bàn quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh để tiến hành kiểm tra do có dấu hiệu liên quan đến đường dây làm xăng giả quy mô lớn, nhiều người đã ngạc nhiên khi thấy từ lô gô, diềm mái đến cột bơm… có rất nhiều dấu hiệu giống như cửa hàng xăng dầu trực thuộc Petrolimex.

Nhãn hiệu Petrolimex bị xâm phạm

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, đại diện Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam khẳng định: Cửa hàng xăng dầu trên không phải thuộc hệ thống của Petrolimex. Như những hình ảnh đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, cửa hàng này đã xâm phạm nhãn hiệu được pháp luật bảo hộ của Petrolimex.

Không chỉ dừng lại ở đó, qua khảo sát tại một số địa phương, nhiều doanh nghiệp ngang nhiên "lập lờ đánh lận con đen" vi phạm Luật Sở hữu Trí tuệ khi công khai sử dụng bộ nhận diện thương hiệu Petrolimex. Cụ thể, tự ý sử dụng nhãn hiệu Petrolimex hoặc chữ “P” trên mái cửa hàng, dán nhãn hiệu chữ “P” ở cột bơm xăng hay sơn màu diềm mái cửa hàng (cam và xanh dương) y hệt của Petrolimex….

Một số cửa hàng xăng dầu nhượng quyền thương mại thì cố tình làm mờ chữ “nhượng quyền thương mại” và/hoặc sử dụng dấu hiệu nhận diện không đúng quy chuẩn và/hoặc vượt quá mức độ quy định của Petrolimex và các quy định khác của pháp luật.

Việc vi phạm quyền sở hữu trí tuệ nói chung và xâm phạm nhãn hiệu Petrolimex nói riêng đã làm ảnh hưởng đến uy tín kinh doanh của Petrolimex, gây nhầm lẫn. Đặc biệt, người tiêu dùng sẽ bị thiệt hại khi mua phải các sản phẩm xăng dầu không đảm bảo chất lượng và không đủ về số lượng.

Được biết, sau khi Petrolimex gửi thư khuyến cáo, một số doanh nghiệp đã chủ động tháo dỡ các dấu hiệu sử dụng trái phép, nhưng bên cạnh đó vẫn còn nhiều doanh nghiệp cố tình dây dưa, kéo dài thời gian tháo dỡ.

Petrolimex đề nghị các cơ quan quản lý nhà nước tiếp tục tăng cường công tác, kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu nhằm hạn chế và chấm dứt tình trạng kinh doanh các sản phẩm xăng dầu trôi nổi, không đảm bảo chất lượng hay làm dụng hình ảnh của các thương hiệu uy tín để kinh doanh. Xử lý nghiêm những hành vi vi phạm.

Các cửa hàng xăng dầu Petrolimex áp dụng đúng quy chuẩn mới đều được người tiêu dùng tin tưởng. Vì vậy, bên cạnh việc tạo lập sự khác biệt về nhận diện, về tác phong, toàn hệ thống Petrolimex kiên quyết bảo vệ nhãn hiệu của mình trước mọi hành vi vi phạm, xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu Petrolimex đã được pháp luật bảo hộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xâm phạm nhãn hiệu Petrolimex: Đáng báo động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO