Xách balo đến Khánh Sơn trải nghiệm bay dù lượn, khinh khí cầu

PV| 08/08/2022 22:40

Những chiếc khinh khí cầu rực rỡ sắc màu, những cú swing điệu nghệ trên không trung với dù lượn nhào lộn đẹp mắt, những đêm dựng lều ngủ đêm thư thái ngay giữa đồi thông lãng mạn… Tất cả cùng đặc sản sầu riêng, măng cụt ngon nức tiếng, văn hóa cồng chiêng, đàn đá... đã mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mới lạ, nhiều kỷ niệm khó quên với vùng đất mới Khánh Sơn kỳ vĩ.

Chinh phục bầu trời Khánh Sơn với dù lượn, khinh khí cầu

Sáng sớm 4/8, khi đỉnh đèo xã Ba Cụm Bắc còn chìm trong mây, chị Trần Thu Hoài (Hà Nội) và nhiều du khách đã đến đây, háo hức chờ đợi khoảnh khắc bay khinh khí cầu mở màn cho Lễ hội trái cây lần thứ II tại Khánh Sơn.

“Tôi đã vượt hàng trăm cây số để đến Khánh Sơn bay dù lượn và khinh khí cầu. Với tôi, đây là cơ hội hiếm có. Lần đầu tiên được từ từ bay lên khỏi mặt đất, nhấc bổng mình lên không trung cùng khinh khí cầu. Cảm giác đó thực sự rất thú vị”, chị Hoài chia sẻ.

Giữa khung cảnh thiên nhiên thuần khiết, những chiếc khinh khí cầu rực rỡ sắc màu bay mỗi lúc một cao đã tô điểm thêm sắc màu cho bầu trời Khánh Sơn, mang đến những dư vị ngọt ngào, đầy lãng mạn.

khanhson8.jpg

Nhiều du khách lần đầu trải nghiệm bay trên không trung với khinh khí cầu tại Khánh Sơn.

Những cảm xúc thăng hoa càng nối dài khi du khách đến Khánh Sơn được chứng kiến những cú swing điệu nghệ trên không trung của những chiếc dù lượn nhào lộn đẹp mắt.

duluon3.jpeg

Những chiếc dù lượn chao nghiêng giữa núi rừng Khánh Sơn

Vừa hạ cánh an toàn, anh Tô Quốc Huy (TP.HCM) hứng khởi: “Mình đã bay dù lượn ở nhiều nơi, nhưng rất thích cảm giác được bay giữa núi rừng Khánh Sơn. Từ trên cao, phóng tầm mắt ngắm nhìn thị trấn Tô Hạp xinh đẹp, núi ấp ôm mây và cảnh sắc thiên nhiên kì vĩ, mình đã hiểu vì sao Khánh Sơn lại say đắm lòng người đến vậy!”.

Trải nghiệm cuộc sống du mục và thưởng thức trái cây ngon nức tiếng

Khánh Sơn cách thành phố Nha Trang gần 40km về hướng Tây. Trên độ cao gần 1.000m so với mực nước biển, Khánh Sơn có rừng thông, một ngày ở đây có đủ thời tiết của 4 mùa nên Khánh Sơn được ví như Đà Lạt hướng biển của Khánh Hòa.

Không chỉ lần đầu tiên bay dù lượn và khinh khí cầu, tham dự Lễ hội Trái cây Khánh Sơn 2022, du khách bốn phương còn được trải nghiệm cuộc sống du mục tự do, phóng khoáng giữa thiên nhiên bao la, trù phú... khi cắm trại ngủ đêm trong những chiếc lều Mông Cổ độc đáo. Hoà mình vào thiên nhiên, cùng nhau đốt lửa trại, thưởng thức tiệc nướng BBQ ngoài trời, thảnh thơi tận hưởng giây phút thư giãn bên gia đình và những người thân yêu…

gi.jpg

Trải nghiệm cuộc sống du mục với lều Mông Cổ giữa đồi thông tại Khánh Sơn.

Thức dậy sau một đêm ngon giấc trong cái se lạnh như Đà Lạt, Vũ Khánh An (Hải Phòng) vén tay mở cánh cửa chiếc lều trại hít hà không khí trong lành của nắng mai. Ngắm nhìn đồi thông bạt ngàn ngay trước mắt, chị An chia sẻ: “Vừa mở mắt ra đã thấy mình đang ở giữa cái mênh mang, sâu thẳm của rừng núi, nghe tiếng chim hót, tiếng thông reo,... thấy mọi thứ nhẹ bẫng kỳ lạ…”.

Nhâm nhi một tách cà phê, nghe một giai điệu yêu thích, chị An cũng như nhiều du khách hứng khởi bắt đầu một ngày mới với hành trình khám phá các điểm đến nổi tiếng của Khánh Sơn.

Ở nơi miền sơn cước này, những du khách yêu thích khám phá có thể thỏa mãn niềm đam mê với cung Tà Giang (xã Thành Sơn) ngắm nhìn thảo nguyên xanh ngút ngàn, trải nghiệm tắm suối, đánh lưới bắt cá và nướng cá ngay tại suối; chinh phục thác Tà Gụ (Xã Sơn Hiệp) – “nàng thơ” nghìn năm tuổi bung mình trắng xóa giữa núi rừng hoang sơ.

tagiang2.jpg

Vẻ đẹp của thảo nguyên Tà Giang mê đắm lòng người.

Dọc đường từ đỉnh đèo Khánh Sơn vào xã Ba Cụm Bắc, du khách thoả sức ngắm biển mây dưới thung lũng. Thiên đường mây ở Khánh Sơn không chỉ có một lần trong ngày mà thường ẩn hiện nhiều lần, bềnh bồng giữa màn sương lạnh trong thời gian từ 5h30h đến 8h.

sanmay.jpeg

Khánh Sơn còn là điểm đến hấp dẫn những ai ưa thích săn mây.

Đến Khánh Sơn, bạn và những người thân yêu còn mê mải với các vườn trái cây sai trĩu quả, xuýt xoa khi thưởng thức sầu riêng, măng cụt, chôm chôm ngon chưa từng có… Thưởng thức những múi sầu riêng vàng ươm, tươm mật bạn cứ muốn nhai thật lâu để cảm nhận hết cái vị béo ngậy, thơm nồng khó quên.

Không chỉ có trái cây ngon nức tiếng, lên Khánh Sơn nhiều du khách còn được nghe sử thi Raglai, lắng nghe tiếng cồng chiêng, đàn đá – “đặc sản” Khánh Sơn hay những âm thanh trầm bổng, thánh thót của đàn cha pi, mã la, kèn bầu như ru lòng người hướng về nguồn cội, gợi nhắc về truyền thống văn hoá mang đậm bản sắc núi rừng của đồng bào Raglai(Rắc-lây).

hoaqua.jpg

Du khách thưởng thức sầu riêng Khánh Sơn ngon nức tiếng.

Nhận thấy tiềm năng phong phú, đặc sắc về văn hoá, thiên nhiên, khí hậu của Khánh Sơn, Tập đoàn Du lịch Crystal Bay - đơn vị tài trợ cho sự kiện bay kinh khí cầu, dù lượn - mới đây đã gửi văn bản tới các cơ quan có thẩm quyền xin tài trợ quy hoạch phát triển Khánh Sơn theo hướng “đô thị sinh thái núi đồi”, kết hợp đa dạng các loại hình du lịch nghỉ dưỡng - trải nghiệm mới lạ.

Nằm giữa miền thùy dương cát trắng với cao nguyên đầy nắng gió, khí hậu mát mẻ, thiên nhiên hoang sơ, kỳ vỹ cùng những kế hoạch đầu tư phát triển du lịch bài bản, Khánh Sơn sẽ sớm trở thành điểm đến mới hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xách balo đến Khánh Sơn trải nghiệm bay dù lượn, khinh khí cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO