Xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì (Hà Nội): Dấu hiệu bất lực trước tình trạng lợi dụng đất dự án kinh doanh?

An Sáng| 31/05/2022 20:03

(TN&MT) - Báo Tài nguyên và Môi trường đã có loạt bài phản ánh về việc lợi dụng đất Dự án vườn hoa, cây xanh xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội để kinh doanh. Đến nay, tình trạng chiếm dụng nói trên vẫn không được giải quyết, khiến dư luận đặt câu hỏi huyện Thanh Trì có bất lực trước các vi phạm ngày càng gia tăng tại đây?

Trước đó, tại thời điểm trao đổi với phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường, ông Đặng Đình Anh - Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Liệt cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND huyện Thanh Trì về việc xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm lấy đất nông nghiệp, đất dự án sử dụng vào mục đích xây dựng ki ốt, cơ sở buôn bán các loaị chậu hoa, cây cảnh. UBND xã đã tổ chức lực lượng tiến hành xử lý các chủ cơ sở kinh doanh này.

Thế nhưng, câu hỏi đặt ra là vì sao từ năm 2019 tình trạng các cơ sở kinh doanh bắt đầu xuất hiện UBND xã Thanh Liệt lại không quyết liệt xử lý dứt điểm, ông Đình Anh lấy lý do chuẩn bị cho cuộc bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân các cấp diễn ra vào tháng 5/2021, sau đó là ảnh hưởng của dịch Covid - 19 không được tổ chức hoạt động đông người. Vì vậy, kế hoạch xử lý tạm hoãn.

Ông Triệu Đình Hiệp - Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Thanh Trì cho biết: Huyện đã chỉ đạo xã Thanh Liệt nhiều lần ra Thông báo đề nghị các tổ chức, cá nhân tự tháo dỡ các công trình và di chuyển tài sản để bàn giao mặt bằng. 

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì sau tất cả các quyết định, thông báo của UBND huyện Thanh Trì, UBND xã Thanh Liệt kéo dài từ năm 2019 đến nay các chủ cơ sở kinh doanh không di chuyển tài sản và bàn giao mặt bằng cho Dự án vườn hoa, cây xanh. 

Ghi nhận thực tế của phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường tại khu vực này sau hơn 1 năm quay trở lại cho thấy, việc kinh doanh ngày càng nở rộ, mở rộng vùng lấn chiếm ra cả khu vực vỉa hè đường Nghiêm Xuân Yêm. Trong đó, các vị trí đất thuộc dự án vườn hoa bắt đầu từ nút giao đường Kim Giang - Nghiêm Xuân Yêm đi về phía đường Khuất Duy Tiến với diện tích hàng nghìn mét vuông đang được các showroom cửa hàng, cửa hiệu, trưng bày, giới thiệu, buôn bán chậu hoa, cây cảnh.

Việc để các cơ sở kinh doanh trái phép tại đây tồn tại, khiến dư luận bức xúc đặt câu hỏi huyện Thanh Trì có bất lực trước tình trạng lợi dụng đất dự án kinh doanh? Câu trả lời thuộc về các cơ quan chức năng của UBND huyện Thanh trì.

Dưới đây là một số hình ảnh được phóng viên ghi lại tại khu đất thuộc Dự án vườn hoa, công viên xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

a189.jpg

Kinh doanh, buôn bán lấn chiếm đất Dự án vườn hoa, công viên tại xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội

a188.jpg

Báo Tài nguyên và Môi trường đã có loạt bài phản ánh về việc lợi dụng đất Dự án vườn hoa, cây xanh xã Thanh Liệt

a192.jpg

Đến nay, tình trạng chiếm dụng nói trên vẫn không được cải thiện

a196.jpg

Ghi nhận thực tế của phóng viên tại khu vực này sau hơn 1 năm quay trở lại cho thấy

a2001.jpg

Việc kinh doanh ngày càng nở rộ, mở rộng vùng lấn chiếm ra cả khu vực vỉa hè đường Nghiêm Xuân Yêm

a194.jpg

Trước đó, ông Đặng Đình Anh - Phó Chủ tịch UBND xã Thanh Liệt cho biết,  xã đã có kế hoạch xử lý các chủ cơ sở kinh doanh này.

a193.jpg

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì sau tất cả các thông báo của xã Thanh Liệt kéo dài từ năm 2019 đến nay các cơ sở kinh doanh tại đây không di chuyển 

a195.jpg

Điều này, khiến dự luận đặt câu hỏi huyện Thanh Trì có bất lực trước tình trạng lợi dụng đất dự án kinh doanh?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì (Hà Nội): Dấu hiệu bất lực trước tình trạng lợi dụng đất dự án kinh doanh?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO