Xã Liên Phương – Phát huy thế mạnh, tiềm năng của địa phương

Bảo Hà | 07/12/2021 12:13

(TN&MT) - Xã Liên Phương nằm phía Bắc huyện Thường Tín, nơi có vị trí địa lý thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội. Người dân nơi đây không chỉ giỏi cấy lúa, trồng hoa màu, chăn nuôi gia súc, gia cầm mà còn thạo nghề giao thương, buôn bán.

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn xã có 14 doanh nghiệp đóng trên địa bàn ở các cụm công nghiệp Liên Phương và Hà Bình Phương, số lao động của xã làm việc ổn định trong các doanh nghiệp. Song song với đó xã Liên Phương còn chú trọng trong việc xây dựng các kế hoạch phát triển nông nghiệp, chỉ đạo gieo cấy các vụ mùa đúng thời điểm, kỹ thuật góp phần nâng cao sản lượng cây trồng. Riêng đối với lĩnh vực chăn nuôi, UBND xã đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn xã, để đảm bảo không để dịch bệnh xảy ra.

UBND xã Liên phương phát huy các tiềm năng, thế mạnh của địa phương.

Xã Liên Phương cũng tập trung hoàn thành tốt các mặt công tác khác, đặc biệt là công tác giáo dục và đào tạo. UBND xã đã chỉ đạo cho 3 nhà trường nâng cao chất lượng, đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học, giữ vững các danh hiệu đã đạt được, phấn đấu đạt được các danh hiệu cao hơn nữa.

Đối với công tác quản lý đất đai, UBND xã đã chỉ đạo sát sao các cán bộ địa chính rà soát các hộ có nhu cầu cấp mới đất hoặc gia hạn đất nông nghiệp hướng dẫn làm các thủ tục hồ sơ pháp lý đầy đủ để thực hiện chế độ, đồng thời xã đã phối hợp với đơn vị đo đạc triển khai kế hoạch đo đạc lập bản đồ địa chính, lập hồ sơ quản lý dữ liệu về đất đai trên địa bàn xã, đến nay đã triển khai đo đạc xong tại cả 7 cụm dân cư. Bên cạnh đó, công tác chính sách xã hội tại xã được triển khai kịp thời, bám sát các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, thực hiện chi trả đảm bảo đúng chế độ, đúng đối tượng, thời gian quy định.

Những kết quả trên là nhờ vào sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp, các ngành và sự phối hợp của các ban, ngành trong xã nhằm đẩy mạnh các phong trào thi đua, quyết tâm hoàn thành kế hoạch năm. Đặc biệt là hoàn thành các chỉ tiêu về phát triển kinh tế, xứng đáng là một trong những xã vững mạnh của huyện Thường Tín.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã Liên Phương – Phát huy thế mạnh, tiềm năng của địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO