Xã Hồng Ca đón bằng công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới

Thanh Ngà| 17/11/2019 20:11

(TN&MT) - Ngày 17/11, tại xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên (Yên Bái) đã tổ chức lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Hồng Ca đạt chuẩn NTM và Ngày hội đại đoàn kết toàn dân.

Dự buổi lễ có ông Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh, ông Giàng A Tông - Chủ tịch UB MTTQ Việt Nam tỉnh Yên Bái cùng lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh và đông đảo nhân dân trong xã.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy trao Quyết định công nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên

Hồng Ca là xã đặc biệt khó khăn của huyện Trấn Yên, nhưng với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết đồng lòng của nhân dân, sau 9 năm xây dựng NTM, đến nay xã Hồng Ca huyện Trấn Yên đã đạt được 19/19 tiêu chí và là xã cuối cùng của huyện Trấn Yên đạt chuẩn NTM.

Hiện toàn xã có 100% đường trục xã, trên 80% đường trục thôn, liên thôn, đường ngõ xóm được bê tông hóa; 100% diện tích đất sản xuất nông nghiệp được tưới tiêu từ 33 công trình thủy lợi; 100% số hộ sử dụng điện an toàn;

Hồng Ca đã hình thành vùng tre Bát Độ, quế, dâu, cây ăn quả sản xuất hàng hoá gắn với thu mua, chế biến sản phẩm theo chuỗi giá trị, góp phần nâng thu nhập cho người dân năm 2019 bình quân đạt 33 triệu đồng/người; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn dưới 10%.

Chủ tịch UBND tỉnh trao 10 suất quà cho các hộ tiêu biểu có nhiều đóng góp trong phong trào xây dựng NTM của xã Hồng Ca

Trao quyết định công nhận xã đạt chuẩn NTM, ông Đỗ Đức Duy- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái biểu dương những cố gắng nỗ lực của đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hồng Ca.
Chủ tịch UBND tỉnh cũng nêu rõ, là xã đặc biệt khó khăn của huyện Trấn Yên, những với quyết tâm cao, đặc biệt là sự chung tay, nỗ lực của nhân dân các dân tộc trong xã với sự huy động đóng góp được trên 16,5 tỷ đồng cùng nhiều ngày công lao động đã đưa xã Hồng Ca đạt 19 tiêu chí trong Bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM.

UBND huyện Trấn Yên đã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới của xã Hồng Ca

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Đức Duy cũng yêu cầu trong thời gian tới cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể của huyện Trấn Yên cần tiếp tục phát huy những thành tích, kinh nghiệm đã đạt được, làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp;

Tăng cường hơn nữa khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cũng như triển khai tốt các phong trào thi đua yêu nước lập thành tích xuất sắc chào mừng đại hội Đảng các cấp, tiến tới đại hội Đảng toàn quốc lần thức XIII, góp phần xây dựng huyện Trấn Yên và quê hương Yên Bái ngày càng phát triển và giàu đẹp.

Nhân dịp này, ông Đỗ Đức Duy đã trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 3 tập thể, 5 cá nhân, 10 xuất quà cho 10 hộ tiêu biểu có nhiều đóng góp cho phong trào xây dựng NTM và 5 xuất quà cho 5 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã. Đồng thời, UBND huyện Trấn Yên cũng đã trao giấy khen cho các cá nhân và tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới của xã Hồng Ca.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã Hồng Ca đón bằng công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO