Wyndham Lynn Times Thanh Thủy: Chưa được cấp phép thăm dò, khai thác nước khoáng nóng dưới lòng đất

Khương Trung – Thuỳ Linh| 24/11/2019 17:38

(TN&MT) - Như thông tin Báo Tài nguyên và Môi trường đã đưa, dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thủy (Bảo Yên, Thanh Thủy, Phú Thọ do Công ty CP dịch vụ du lịch Onsen Fuji làm chủ đầu tư) chưa hoàn thành thủ tục pháp lý, chưa giải phóng xong mặt bằng, tuy nhiên, chủ đầu tư đã chào bán dự án để huy động vốn của khách hàng.

Một trong những “chiêu bài” mà chủ đầu tư đưa ra để mời chào khách hàng mua dự án là Wyndham Lynn Times Thanh Thủy được xây dựng trong khu vực lõi của mỏ khoáng nước nóng Thanh Thủy kéo dài hơn 1 km2. Nguồn suối khoáng sẽ được hút từ mỏ khoáng có độ sâu 100m lên từng căn hộ và khách hàng mua dự án sẽ hoàn toàn được miễn phí khi sử dụng các bể tắm khoáng.

Dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thủy chưa đủ điều kiện pháp lý để bán hàng. Ảnh TL

Cơ sở pháp lý của Wyndham Lynn Times Thanh Thủy  về việc thăm dò, khai thác nước khoáng nóng dưới lòng đất

Tìm hiểu về thông tin thăm dò và khai thác khoáng nóng tại khu vực dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thủy, cán bộ địa chính xã Bảo Yên cho hay, trên địa bàn xã chỉ có duy nhất 2 đơn vị được cấp phép thăm dò mỏ nước khoáng nóng dưới lòng đất là Trung tâm chăm sóc người có công và Công ty cổ phần xây dựng dịch vụ (Công ty) Sơn Hải. Dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thủy thuộc khu đất Công ty cổ phần xây dựng dịch vụ Sơn Hải đang có giấy phép thăm dò khoáng sản.

Lãnh đạo Công ty Sơn Hải cũng khẳng định với phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường, Công ty Sơn Hải và Công ty Onsen Fuji đã đàm phán chuyển nhượng khu đất 5ha tại xã Bảo Yên, huyện Thanh Thủy thông qua hình thức bán cổ phần công ty. Sau khi hai bên làm xong thủ tục chuyển nhượng, Công ty Onsen Fuji có quyền sở hữu khu đất và giấy phép thăm dò khoáng sản.

Về vấn đề này, trao đổi với phóng viên báo Tài nguyên và Môi trường, lãnh đạo Vụ Khoáng sản – Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam cho biết, việc chuyển nhượng cổ phần công ty không thay đổi pháp nhân được cấp quyền thăm dò, khai thác khoáng sản, ở đây là Công ty Sơn Hải đang được Bộ Tài nguyên và Môi trường cấp quyền thăm dò khoáng sản trong thời hạn 36 tháng. 

Máy móc thi công dự án không hoạt động. Ảnh TL

Lãnh đạo Vụ Khoáng sản cho biết thêm, theo luật khoáng sản, Công ty Sơn Hải có quyền được chuyển nhượng giấy phép thăm dò cho một tổ chức cá nhân khác, tuy nhiên đơn vị tiếp nhận phải đủ điều kiện theo yêu cầu của pháp luật thì mới có thể tiếp nhận dự án. Đồng thời, khi chuyển nhượng cho một tổ chức cá nhân khác thì Công ty Sơn Hải cũng phải tiến hành công việc thăm dò tối thiểu là 50% khối lượng công việc và phải báo cáo lên đơn vị ban hành giấy phép thăm dò, ở đây là Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam – Bộ Tài nguyên và Môi trường.

“Chúng tôi chưa nhận được hồ sơ chuyển nhượng giấy phép thăm dò của Công ty Sơn Hải cho bất kỳ ai hết, khi nào nhận được thông tin, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra lại quá trình thực hiện của Công ty Sơn Hải” – vị lãnh đạo Vụ Khoáng sản khẳng định.

Như vậy, thông tin dự án Wyndham Lynn Times Thanh Thủy có được nguồn suối khoáng nóng để phục vụ miễn phí khách hàng mua dự án là chưa chính xác. Trong khi dự án chưa hề có bất kỳ thủ tục pháp lý nào, vẫn là bãi đất trống nhưng đã rao bán rầm rộ, việc huy động vốn trái phép một cách ngang nhiên như vậy cơ quan chức năng biết hay không?

Báo Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin vụ việc. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Wyndham Lynn Times Thanh Thủy: Chưa được cấp phép thăm dò, khai thác nước khoáng nóng dưới lòng đất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO