World Cup 2018: Ronaldo tiếp tục tỏa sáng và được vinh danh

10/06/2017 00:00

(TN&MT) - Với hai bàn thắng vào lưới Latvia, Ronaldo giúp ĐT Bồ Đào Nha tiếp tục cuộc đua tham dự World Cup 2018 đồng thời ghi tên mình vào "ngôi đền huyền thoại" của bóng đá Châu Âu. Bồ Đào Nha đang thất thế tại bảng B vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu khi kém Thụy Sỹ 3 điểm. Chính bởi vậy, họ không được phép sảy chân trước khi tái đấu đội bóng xứ sở đồng hồ để vượt lên giành vé trực tiếp đến Nga.

Ronaldo tỏa sáng với một cú đúp giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng trước Latvia
Ronaldo tỏa sáng với một cú đúp giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng trước Latvia

Trận này, chủ nhà Latvia chủ động chơi phòng ngự phản công ngay từ đầu nhằm ngăn chặn Ronaldo và các đồng đội. Nhưng lối chơi này cũng giúp đội chủ nhà cầm chân Bồ Đào Nha đến cuối hiệp 1. Phút 41, từ quả tạt bên cánh trái của Andre Gomes, Jose Fonte bật cao thực hiện pha đánh đầu dội cột dọc. Bóng bật ra, Ronaldo bay người thực hiện pha đánh đầu bồi vào lưới trống, mở tỉ số cho Bồ Đào Nha.

Sau giờ nghỉ, Bồ Đào Nha chơi ung dung và không gặp nhiều khó khăn để có thêm bàn thắng. Ronaldo hoàn tất cú đúp phút 63 cũng bởi một cú dứt điểm ở cự ly gần. 4 phút sau, hàng thủ Latvia mắc sai lầm sơ đẳng và CR7 kiến tạo cho Andre Silva ấn định thắng lợi 3-0.

Thắng trận này, Bồ Đào Nha có 15 điểm, tiếp tục xếp thứ hai tại bảng B sau Thụy Sĩ - đội bóng đã có trận thắng thứ 6 liên tiếp khi đá bại chủ nhà Đảo Faroe 2-0.

Với cá nhân Cristiano Ronaldo, hai bàn thắng trong trận đấu với Latvia không chỉ mang về 3 điểm trọn vẹn cho Bồ Đào Nha, mà còn giúp CR7 lọt top 3 chân sút vĩ đại nhất châu Âu ở cấp độ ĐTQG.

Cụ thể, trước trận đấu này, Cris Ronaldo đã có 71 bàn thắng cho ĐT Bồ Đào Nha, ngang bằng thành tích của Miroslav Klose trong màu áo ĐT Đức. Nhưng sau trận đấu đêm qua, CR7 đã nâng tổng số bàn thắng cho ĐTQG lên 73 bàn. Thành tích ghi bàn của ngôi sao Real Madrid chỉ còn kém 2 huyền thoại là Ferenc Puskas (Hungary và Tây Ban Nha, 84 bàn) và Sandor Kocsis (Hungary, 75 bàn).

Ronaldo
Ronaldo phấn đấu để trở thành chân sút vĩ đại nhất châu Âu cấp ĐTQG.

Hiện tại, với 11 bàn thắng, Cristiano Ronaldo đang là người dẫn đầu danh sách dội bom vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, hơn 3 bàn so với người xếp thứ 2 (Robert Lewandowski).

Ronaldo hiện đã 32 tuổi nhưng vẫn đang thể hiện phong độ săn bàn ấn tượng. Bởi vậy, tiền đạo này hoàn toàn có thể đặt mục tiêu vượt qua Ferenc Puskas và Sandor Kocsis để trở thành chân sút vĩ đại nhất châu Âu cấp ĐTQG.

Chí Thanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
World Cup 2018: Ronaldo tiếp tục tỏa sáng và được vinh danh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO