WHO, Quỹ LHQ và các đối tác ra mắt Quỹ Đoàn kết Đối phó Dịch COVID-19 đầu tiên

Mai Đan| 15/03/2020 11:32

(TN&MT) - Quỹ Đoàn kết Đối phó Dịch Covid-19 sẽ quyên góp tiền từ một loạt các nhà tài trợ để hỗ trợ công việc của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các đối tác nhằm giúp các quốc gia đối phó với đại dịch COVID-19.

Quỹ đầu tiên này cho phép các cá nhân, tập đoàn và tổ chức tư nhân ở bất cứ nơi nào trên thế giới phối hợp trực tiếp với nhau để đóng góp cho các nỗ lực ứng phó toàn cầu. Quỹ này được thành lập với sự tham gia của Quỹ Liên Hiệp Quốc (LHQ) và Quỹ từ thiện Thụy Sĩ.

Ông Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng Giám đốc WHO cho biết: Chúng ta đang ở một giai đoạn quan trọng trong phản ứng toàn cầu đối với đại dịch COVID-19, vì thế cần tất cả mọi người tham gia vào nỗ lực to lớn này để đảm bảo an toàn cho thế giới.

“Chúng tôi vô cùng biết ơn Quỹ LHQ và Quỹ từ thiện Thụy Sĩ đã phối hợp giúp WHO thành lập quỹ này. Ngoài ra, rất nhiều người và các tổ chức cho biết họ mong muốn đóng góp cho cuộc chiến chống lại COVID-19 và bây giờ họ có thể đóng góp” – ông Tedros nhấn mạnh.

Quỹ ra mắt với sự hỗ trợ lớn từ nhiều tổ chức, bao gồm Facebook và Google - những đơn vị đã lập ra một kế hoạch phù hợp cho các quỹ được huy động thông qua nền tảng của họ, trong khi các nhà tài trợ cá nhân cũng đang hỗ trợ quỹ thông qua trang web www.COVID19ResponseFund.org.

“Chúng ta không thể phủ nhận đây là một vấn đề đáng lo ngại thực sự trên toàn cầu - một vấn đề đòi hỏi các giải pháp toàn cầu”, Elizabeth Cousens, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của UN Foundation nói.

Theo Elizabeth Cousens, quỹ mới này sẽ tạo không gian cho mọi người ở khắp mọi nơi cùng nhau đoàn kết chống lại virus corona.

Các quỹ sẽ hướng tới các hành động được nêu trong Kế hoạch ứng phó và chuẩn bị chiến lược cho COVID-19 nhằm giúp tất cả các quốc gia - đặc biệt là những nước dễ bị tổn thương và có nguy cơ cao nhất với hệ thống y tế yếu nhất - chuẩn bị và ứng phó với cuộc khủng hoảng COVID-19. Những biện pháp bao gồm nhanh chóng phát hiện các ca nhiễm, ngăn chặn virus lây lan và chăm sóc những người bị ảnh hưởng.

WHO, Quỹ LHQ và các đối tác ra mắt Quỹ Đoàn kết Đối phó Dịch COVID-19 đầu tiên

WHO và các đối tác đang huy động nguồn tài chính cho các thiết bị bảo vệ cho nhân viên y tế tuyến đầu; trang bị phòng xét nghiệm chẩn đoán; cải thiện giám sát và thu thập dữ liệu; thành lập và duy trì các đơn vị chăm sóc đặc biệt; tăng cường chuỗi cung ứng; đẩy nhanh nghiên cứu và phát triển vắc-xin và trị liệu; thực hiện các bước quan trọng khác để mở rộng phản ứng y tế cộng đồng đối với đại dịch.

Quỹ Đoàn kết Đối phó Dịch COVID-19 được tổ chức bởi Quỹ LHQ và Quỹ từ thiện Thụy Sĩ. Cả hai Quỹ này đã thiết lập mối quan hệ với Tổ chức Y tế Thế giới, cho phép chuyển các nguồn tài chính hiệu quả phục vụ cho nỗ lực ứng phó với COVID-19.

Tất cả các khoản đóng góp gửi về Quỹ LHQ và Quỹ từ thiện Thụy Sĩ đều được khấu trừ thuế trong phạm vi cho phép của pháp luật. Ngoài ra, Tổ chức từ thiện Thụy Sĩ đã hợp tác với Tổ chức xuyên quốc gia châu Âu để mở rộng lợi ích thuế cho một số quốc gia châu Âu bổ sung nếu áp dụng.

Theo Tổng hợp từ WHO
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WHO, Quỹ LHQ và các đối tác ra mắt Quỹ Đoàn kết Đối phó Dịch COVID-19 đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO