WHO đặt tên chính thức cho virus corona mới là Covid-19

Mai Đan | 12/02/2020 09:51

(TN&MT) - Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vào ngày 11/2 đã đặt tên chính thức cho chủng mới của virus corona là Covid-19, tên viết tắt của virus này – loại virus bắt đầu vào năm 2019.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus tham dự một cuộc họp báo ở Geneva, Thụy Sĩ vào ngày 11/2/2020. Ảnh: Tân Hoa Xã / Chen Junxia

Theo đó, "co" trong tên gọi mới là viết tắt của corona, "vi" viết tắt của virus và "d" viết tắt của từ disease (bệnh). Trước đó, WHO tạm gọi chủng virus corona mới là 2019-nCoV.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết những tên gọi khác có thể không chính xác. Theo WHO, việc đặt tên virus corona nên tránh mọi sự kỳ thị bằng cách không đề cập đến bất kỳ vị trí địa lý cụ thể, động vật, tên cá nhân, loài động vật, văn hóa, dân số, ngành công nghiệp hoặc nghề nghiệp.

WHO cũng cho biết văcxin ngừa Covid-19 sẽ sẵn sàng trong 18 tháng nữa.

Người đứng đầu WHO nhấn mạnh: "Nếu thế giới không nâng cao cảnh giác và coi chủng mới của virus corona như kẻ thù số một của người dân, tôi không nghĩ chúng ta sẽ rút ra bài học… Chúng ta vẫn đang thực hiện chiến lược ngăn chặn và tuyệt đối không được để virus lây truyền tại chỗ".

Trước đó, WHO đã thúc giục các nước chia sẻ dữ liệu nhằm thúc đẩy nghiên cứu về bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Theo Tổng hợp từ Tân Hoa Xã & AFP
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WHO đặt tên chính thức cho virus corona mới là Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO