WHO: Cảnh báo lây nhiễm Covid-19 toàn cầu ở mức “rất cao”

Mai Đan| 29/02/2020 10:43

(TN&MT) - Phát biểu tại một cuộc họp báo tại trụ sở của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ở Geneva, Thụy Sĩ vào ngày 28-2, Tổng giám đốc Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết WHO đã nâng mức cảnh báo lây nhiễm toàn cầu đối với dịch Covid-19 lên mức "rất cao".

Tổng giám đốc Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết WHO đã nâng mức cảnh báo lây nhiễm toàn cầu đối với dịch Covid-19 lên mức "rất cao"

Cảnh báo này được đưa ra trong bối cảnh gần 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới ghi nhận trường hợp mắc Covid-19.
Người đứng đầu WHO cho rằng sự gia tăng liên tục số ca nhiễm và số quốc gia bị ảnh hưởng tăng trong những ngày gần đây là một dấu hiệu rất đáng lo ngại. "Do đó, chúng tôi quyết định nâng mức cảnh báo về nguy cơ lây nhiễm và ảnh hưởng của dịch Covid-19 lên mức “rất cao” ở cấp độ toàn cầu", ông Tedros tuyên bố.
Tổng Giám đốc Tedros yêu cầu các quốc gia không được chủ quan rằng họ sẽ miễn nhiễm cũng như chuẩn bị sẵn sàng cho các ca nhiễm Covid-19 đầu tiên.
Mặc dù vậy, ông Tedros và các chuyên gia của WHO trấn an rằng tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra tại Trung Quốc cho thấy dịch này có thể được khống chế và bệnh nhân có thể được điều trị. 
WHO đánh giá cộng đồng quốc tế chưa thực sự sẵn sàng áp dụng các biện pháp ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh như Trung Quốc đã làm.
Theo WHO, những biện pháp đã được triển khai ở Trung Quốc đủ sức mạnh làm gián đoạn hoặc giảm thiểu chuỗi lây nhiễm ở người.
WHO nhấn mạnh: "Đặc điểm chung của các biện pháp này là nâng cao việc giám sát chủ động để phát hiện nhanh chóng các trường hợp, chẩn đoán rất nhanh và cách ly ca nhiễm ngay lập tức, cũng như theo dõi chặt chẽ và cách ly các trường hợp tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh”.

Theo Tổng hợp từ Independent
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WHO: Cảnh báo lây nhiễm Covid-19 toàn cầu ở mức “rất cao”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO