Thế giới

WB phê duyệt khoản vay 100 triệu USD cho các dự án nước của El Salvador

Mai Đan 29/04/2023 - 23:21

(TN&MT) - Ngân hàng Thế giới (WB) vừa phê duyệt khoản vay 100 triệu USD cho El Salvador để giúp quốc gia Trung Mỹ này cải thiện độ tin cậy và chất lượng của nguồn cung cấp nước cũng như chuẩn bị cho thiên tai.

csm_01_nov_2022._cel_1_ccb6de161f.jpg
WB phê duyệt khoản vay 100 triệu USD cho các dự án nước của El Salvador

WB tuyên bố khoản vay sẽ đáo hạn trong 25 năm và bao gồm thời gian gia hạn 5 năm.
Bộ trưởng Bộ Tài chính El Salvador Alejandro Zelaya cho biết: “Điều quan trọng đối với El Salvador là thúc đẩy việc sử dụng nước hợp lý để không làm tổn hại hoặc gây nguy hiểm cho các thế hệ tương lai”.
Hỗ trợ tài chính nhằm mục đích hiện đại hóa các dịch vụ nước và nước thải của đất nước, đồng thời giúp toàn bộ khu vực đô thị của thủ đô được nhận nước từ nhà máy xử lý Torogoz.
WB cho biết nhà máy cung cấp nước cho khoảng 40% người dân sống ở khu vực tàu điện ngầm San Salvador.
Khoản vay cũng sẽ hỗ trợ việc tạo ra một kế hoạch ứng phó ngay lập tức cho trường hợp khẩn cấp do tự nhiên hoặc do con người gây ra.

Bà Carine Clert, Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại El Salvador và Costa Rica cho biết: “Khoản vay này rất quan trọng để hỗ trợ các gia đình người Salvador đối mặt với hạn hán, bão và lũ lụt, những người liên tục phải hứng chịu sự gián đoạn dịch vụ nước của họ".
Bà Clert nhấn mạnh rằng việc cải thiện cơ sở hạ tầng nước sẽ đặc biệt mang lại lợi ích cho phụ nữ trong nước, những người đóng vai trò là người chăm sóc và chủ gia đình một cách không cân xứng.
WB đưa ra tuyên bố trên ngay sau khi công bố một khoản vay khác cho Panama, nhằm hỗ trợ tăng trưởng bền vững và khả năng phục hồi khí hậu của đất nước này.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WB phê duyệt khoản vay 100 triệu USD cho các dự án nước của El Salvador
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO