Vượt biển động mang hơn chục tấn hàng Tết ra đảo

09/02/2018 18:02

(TN&MT) - Hơn chục tấn hàng hóa cùng với hoa, cây cảnh phục vụ Tết Mậu Tuất đã được tập kết ra đảo Cù Lao Chàm, Hội An (tỉnh Quảng Nam) trong niềm vui mừng...

(TN&MT) - Hơn chục tấn hàng hóa cùng với hoa, cây cảnh phục vụ Tết Mậu Tuất đã được tập kết ra đảo Cù Lao Chàm, Hội An (tỉnh Quảng Nam) trong niềm vui mừng khôn xiết của quân và dân xứ đảo.
 
Vượt biển động mang hơn chục tấn hàng Tết ra đảo

Mặc dù thời tiết vẫn đang bất lợi do không khí lạnh tăng cường, biển động mạnh.  Tuy nhiên, nhiều chuyến tàu vẫn cố gắng vượt biển chở hàng hóa ra đảo cho bà con trên đảo kịp đón Tết cổ truyền Mậu Tuất.
 
1-Vượt biển động mang hơn chục tấn hàng Tết ra đảo

Thuyền trưởng Huỳnh Ơi, chủ tàu chở hàng ra đảo cho biết: Mặc dù cửa biển bị bồi cạn, tàu bè ra vào khó khăn, nhưng tổ tàu chúng tôi vẫn cố gắng tranh thủ vận chuyển hàng hóa, hoa cảnh ra đảo kịp phục vụ người dân và cán bộ, chiến sỹ trên đảo. Vì dự báo khoảng ngày 26 tháng chạm âm lịch này, không khí lạnh sẽ tiếp tục tăng cường xuống, gây biển động tàu không thể ra khơi.
 
2-Vượt biển động mang hơn chục tấn hàng Tết ra đảo

Thời tiết xấu kéo dài trong thời gian qua đã gây ảnh hưởng lớn đến đời sống cho người dân trên đảo, gần 3 tháng nay, ghe thuyền đánh bắt của bà con nằm bờ vì biển động. Tuy nhiên cuộc sống người dân vẫn không đến nổi thiếu thốn như các năm trước.
 
3-Vượt biển động mang hơn chục tấn hàng Tết ra đảo

Dù nghề biển không được thuận thuận tiện do thời tiết. Nhưng năm qua do có điện lưới Quốc gia, du lịch Cù Lao Chàm phát triển mạnh nên đời sống bà con trên đảo khá ổn định.
 
4-Vượt biển động mang hơn chục tấn hàng Tết ra đảo

Do biển động kéo dài, tất cả hàng hóa phục vụ người dân trên đảo phải nhờ các tàu cá chuyển ra từ đất liền, đời sống người dân ít nhiều cũng bị ảnh hưởng, nhưng nhìn chung người dân trên đảo rất phấn khởi, vì du lịch trên đảo đang rất phát triển. Có ngày, Cù Lao Chàm đón tới 3.000 lượt khách du lịch, tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho bà con trên đảo.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vượt biển động mang hơn chục tấn hàng Tết ra đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO