Vườn quốc gia Yok Đôn xử lý 134 vụ vi phạm lâm luật

28/04/2017 00:00

(TN&MT) - Trong 4 tháng đầu năm 2017, Vườn quốc gia Yok Don đã phát hiện và xử lý 134 vụ vi phạm các quy định về quản lý, bảo vệ rừng. Trong đó, nổi lên là số...

 

(TN&MT) - Trong 4 tháng đầu năm 2017, Vườn quốc gia Yok Don đã phát hiện và xử lý 134 vụ vi phạm các quy định về quản lý, bảo vệ rừng. Trong đó, nổi lên là số vụ người vi phạm chống người thi hành công vụ hoặc cản trở lực lượng Kiểm lâm thực trong quá trình tuần tra, phát hiện truy bắt các đối tượng vi phạm ngày càng gia tăng.

Xe ô tô của lực lượng kiểm lâm vườn quốc gia Yok Đôn bị ném đá vỡ kính trước.
Xe ô tô của lực lượng kiểm lâm vườn quốc gia Yok Đôn bị ném đá vỡ kính trước.

Mới đây, trong quá trình tuần tra trên tỉnh lộ 1 thuộc địa phận xã Ea Huar, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk, lực lượng Kiểm lâm Vườn quốc gia Yok Don phát hiện xe ô tô BKS 47L - 045.31 có dấu hiệu vận chuyển lâm sản trái pháp luật. Khi thấy có xe của lực lượng chức năng truy đuổi, lái xe nghi chở lâm sản trái phép bất chấp nguy hiểm đã tăng tốc bỏ chạy mặc dù đường hẹp và nhiều phương tiện đi lại. Ngay sau đó, xuất hiện 02 xe máy vượt lên trước xe của Kiểm lâm Vườn lạng lách, đánh võng trước đầu xe để ngăn cản. Nghiêm trọng hơn, có một đối tượng đi xe máy nhãn hiệu Yamaha - Sirius màu trắng, biển kiểm soát 47S1 - 011.04 liều lĩnh vừa đi vừa liên tục ném nhiều cục đá để sẵn ở trên gác ba ga xe, có cục nặng tới 0,5 kg về phía xe của tổ tuần tra làm vỡ kính trước và móp méo nắp ca pô xe, khiến tổ tuần tra phải tạm dừng truy đuổi xe vi phạm. Đối tượng ném đá vào xe thi hành công vụ nêu trên bước đầu được xác định là L.Đ.T, trú tại Buôn Ea Rông, xã Krông Na, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk. Vụ việc đang được Công an huyện Buôn Đôn điều tra, làm rõ.

Những hành vi này cho thấy sự manh động và liễu lĩnh, bất chấp pháp luật và tính mạng của người tham gia giao thông của các đối tượng chuyên mua bán, vận chuyển lâm sản trái pháp luật ở khu vực vùng đệm thuộc Vườn quốc gia Yok Đôn.

Đình Thắng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vườn quốc gia Yok Đôn xử lý 134 vụ vi phạm lâm luật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO