Môi trường

Vườn quốc gia Vũ Quang tiếp nhận nhiều động vật hoang dã quý hiếm

Đức Cảnh 15/07/2023 - 19:33

Ngày 15/7, Vườn quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận số lượng lớn động vật hoang dã, trong đó có nhiều loài nguy cấp quý hiếm để chăm sóc, cứu hộ trước khi tái thả về môi trường tự nhiên.

Theo đó, số động vật hoang dã này được chùa Đại Giác ở huyện Hương Khê bàn giao. Được biết, đây là số động vật được các Phật tử từ nhiều nơi gửi cho nhà chùa nhằm phóng sinh.

anh-1.-vqgvq.jpg
Đại diện chùa Đại Giác ở huyện Hương Khê bàn giao số cả thể động vật hoang dã quý hiếm cho Vườn Quốc gia Vũ Quang để thả về môi trường tự nhiên

Số cá thể động vật được nhà chùa bàn giao cho Vườn Quốc gia Vũ Quang gồm: 8 con rùa hộp trán vàng miền bắc (Cuora galbinifrons), 1 con rùa đất Sepon (Cyclemys oldhamii), 2 con cầy vòi hương (Paradoxurus hermaphroditus), 1 con khỉ mốc (Macaca assamensis), 1 con khỉ vàng (Macaca mulatta) và một số động vật thông thường gồm dúi mốc và rắn các loại.

Ông Nguyễn Việt Hùng, Trưởng phòng Khoa học và hợp tác quốc tế - Vườn quốc gia Vũ Quang cho biết, đây là đợt bàn giao động vật hoang dã có số lượng lớn, trong đó có nhiều loài nguy cấp quý hiếm được ưu tiên bảo vệ.

Trong số đó như loài rùa hộp trán vàng miền Bắc là loài thuộc nhóm 1A của Nghị định 06 và có tên trong danh mục thuộc Nghị định 64 sửa đổi Nghị định số 160/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ về tiêu chí xác định loài và chế độ quản lý loài thuộc danh mục nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vườn quốc gia Vũ Quang tiếp nhận nhiều động vật hoang dã quý hiếm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO