Môi trường

Vườn quốc gia Cúc Phương cứu hộ thành công 2 cá thể tê tê

Hoàng Hiền 08/08/2023 - 11:19

(TN&MT) - Vừa qua, Vườn quốc gia Cúc Phương đã phối hợp cùng Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam (SVW) cứu hộ an toàn 2 cá thể tê tê quý hiếm.

Được biết 2 cá thể tê tê (01 tê tê vàng, 01 tê tê Java) được người dân địa phương phát hiện tại khu vườn của gia đình. Sau đó, người dân đã liên hệ và tự nguyện giao nộp cho cơ quan chức năng.

Cá thể tê tê vàng được ông Hà Văn Măng (trú tại Bản Phe, xã Tam Thanh, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa) giao nộp. Cá thể tê tê Java do anh Nguyễn Thế Anh - người dân tại Bản Ten B, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên, Điện Biên giao nộp cho Hạt Kiểm lâm Điện Biên.

z4584900636985_e259e173f99ae934d6d4437ed4c88490.jpg
Anh Nguyễn Thế Anh bàn giao cá thể tê tê cho Hạt Kiểm lâm Điện Biên

Sau khi nhận được thông tin, đội cứu hộ của Vườn quốc gia Cúc Phương và Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam đã di chuyển đến từng địa điểm để tiếp nhận 2 cá thể tê tê nói trên và đưa về Trung tâm cứu hộ tại Cúc Phương an toàn. Qua kiểm tra ban đầu, tình hình sức khỏe của 2 cá thể tê tê đều ổn định.

Bên cạnh đó, cá thể tê tê vàng được phát hiện đang mang thai. Đây được coi là tin vui đối với những người làm công tác bảo tồn bởi quần thể tê tê vàng ngoài tự nhiên vô cùng hiếm. Việc cá thể tê tê vàng mang thai có thể góp phần phục hồi quần thể quý hiếm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vườn quốc gia Cúc Phương cứu hộ thành công 2 cá thể tê tê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO