Vườn Quốc gia Côn Đảo là khu Ramsar thứ 6 của Việt Nam

30/10/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 01/11/2014, Lễ đón bằng công nhận Vườn Quốc gia Côn Đảo là khu Ramsar được tổ chức tại TT Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Côn Đảo.

(TN&MT) - Ngày 01/11/2014, Lễ đón bằng công nhận Vườn Quốc gia Côn Đảo là khu Ramsar sẽ được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Côn Đảo.
   
  Từ đầu năm 2014, Ban Thư ký Công ước Ramsar thế giới đã công nhận Vườn Quốc gia Côn Đảo là 1 trong 2.203 Khu đất ngập nước quan trọng quốc tế. Tính đến nay, Vườn quốc gia Côn Đảo là Khu đất ngập nước quan trọng (gọi tắt là khu Ramsar) thứ 6 của Việt Nam. Vườn Quốc gia Côn Đảo hội tụ cả 4 hệ sinh thái rừng, biển rất đặc sắc và hiếm có trên thế giới.
   
  Tại buổi lễ, ngoài các nội dung như công bố Công ước Ramsar, nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ nhận bằng công nhận Vườn Quốc gia Côn Đảo là khu Ramsar của thế giới, còn có nhiều hoạt động, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cộng đồng về Công ước Ramsar và các giá trị mà khu Ramsar sẽ mang lại, qua đây, cũng là nhằm quảng bá hình ảnh của Côn Đảo, thu hút khách du lịch và các nhà nghiên cứu đến với Côn Đảo.
   
Vườn Quốc gia Côn Đảo hội tụ cả 4 hệ sinh thái rừng, biển rất đặc sắc và hiếm có trên thế giới.
    
  Nằm ở trung tâm quần đảo Côn Đảo, Vườn Quốc gia Côn Đảo cách bờ biển Nam Việt Nam khoảng 80km. Năm 1995, Vườn Quốc gia Côn Đảo đã được Ngân hàng thế giới đưa vào danh sách Hệ thống các khu vực biển quan trọng cần bảo vệ trên toàn cầu (A Global Representative System of Marine Protected Areas) và Côn Đảo cũng là khu vực trọng điểm nằm trong Kế hoạch hành động đa dạng sinh học của Việt Nam đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
   
Thu Hà
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vườn Quốc gia Côn Đảo là khu Ramsar thứ 6 của Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO