Vụ vỡ đập thủy điện Ia Krêl 2 (Gia Lai): Hơn 4 tháng vẫn chưa đền bù thiệt hại cho dân

29/10/2013 00:00

(TN&MT) - Chủ đầu tư là Cty cổ phần Công nghiệp và thủy điện Bảo Long Gia Lai vẫn chưa hoàn thành nghĩa vụ đền bù thiệt hại cho người dân.

   
(TN&MT) - Ngày 28/10, ông Võ Thanh Hùng, Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) cho biết: Sau 4 tháng rưỡi kể từ khi thân đập công trình thủy điện Ia Krêl 2 bị vỡ (sự cố xảy ra ngày 12/6/2013), gây thiệt hại khiến hàng trăm hecta hoa màu, cây công nghiệp dài ngày của người dân, doanh nghiệp bị hỏng nặng, đẩy đời sống người dân địa phương, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số vào cảnh khó khăn, đến nay, chủ đầu tư là Công ty cổ phần công nghiệp và thủy điện Bảo Long Gia Lai vẫn chưa hoàn thành nghĩa vụ đền bù thiệt hại cho người dân.
   
Vụ vỡ đập thủy điện Ia Krêl 2 (Đức Cơ, Gia Lai) gây rất nhiều khó khăn cho đời sống của người dân
vùng hạ du
   
  Trước đó, sau nhiều lần thất hứa, công ty đã cam kết với bà con nhân dân xã biên giới Ia Dom và chính quyền địa phương sẽ hoàn tất công tác đền bù trong tháng 9/2013. Sau khi thống nhất cụ thể các mức giá đền bù thiệt hại cho hoa màu và nhà cửa của 143 hộ, với tổng kinh phí hơn 1,7 tỷ đồng, phía chủ đầu tư chỉ mới đền bù thiệt hại cho 88 hộ dân.
   
   
  Theo ông Võ Thanh Hùng, lãnh đạo UBND huyện Đức Cơ đã nhiều lần làm việc và yêu cầu chủ đầu tư nhanh chóng đền bù để ổn định đời sống cho người dân, nhưng đến nay Công ty cổ phần công nghiệp và thủy điện Bảo Long Gia Lai vẫn lần lựa khất hẹn. Trước tình hình trên, UBND huyện Đức Cơ vừa có văn bản báo cáo UBND tỉnh Gia Lai, để tỉnh có biện pháp buộc chủ đầu tư chi trả đền bù đúng như cam kết.
   
                                                                                         Tin & ảnh: Thục Vy
   
   
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ vỡ đập thủy điện Ia Krêl 2 (Gia Lai): Hơn 4 tháng vẫn chưa đền bù thiệt hại cho dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO