Vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước: Phê chuẩn quyết định "khởi tố vụ án", "khởi tố bị can"

13/07/2015 00:00

(TN&MT) – Chiều 13/7, ông Lê Đức Xuân, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước đã công bố thông tin trên. 5 Quyết định được VKS phê chuẩn là từ...

 

(TN&MT) – Chiều 13/7, ông Lê Đức Xuân, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước (VKS) đã công bố thông tin trên. 5 Quyết định được VKS phê chuẩn là từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước chuyển sang là: Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 29/QĐ, ngày 8/7/2015; 2 quyết định khởi tố bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến cùng 2 quyết định bắt tạm giam 4 tháng để điều tra hành vi “giết người”, “cướp tài sản” đối với 2 bị can Dương, Tiến.

Gây ra vụ án chấn động dư luận, Nguyễn Hải Dương (trái) và Vũ Văn Tiến vừa bị bắt tạm giam 4 tháng để điều tra hành vi “giết người”, “cướp tài sản”.
Gây ra vụ án chấn động dư luận, nghi phạm Nguyễn Hải Dương (trái) và Vũ Văn Tiến vừa bị bắt tạm giam 4 tháng để điều tra hành vi “giết người”, “cướp tài sản”.

Theo tin chính thức từ Ban chuyên án, vụ án “giết người, “cướp tài sản” này như sau: Khoảng 7 giờ ngày 7/7/2015, Công an tỉnh Bình Phước nhận được tin báo xảy ra vụ án giết 6 người tại nhà riêng ông Lê Văn Mỹ (huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước). Các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an tỉnh Bình Phước đã phối hợp điều tra truy bắt hung thủ.

Căn biệt thự - nơi hung thủ Dương gây án – cũng là nơi công an bắt giữ nghi phạm Dương.
Căn biệt thự - nơi hung thủ Dương gây án – cũng là nơi công an bắt giữ nghi phạm Dương.

Đến 15 giờ ngày 10/7/2015, Ban chuyên án đã bắt được nghi phạm Nguyễn Hải Dương (SN 1/2//1991, hộ khẩu huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang, cư ngụ xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP.HCM) và Vũ Văn Tiến (SN 21/10/1991, hộ khẩu huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước, cư ngụ xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn). Tại Cơ quan điều tra, 2 đối tượng Dương và Tiến khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Cụ thể: Nguyễn Hải Dương và 1 nữ nạn nhân trong gia đình ông Mỹ đã từng có quan hệ tình cảm với nhau, do bị gia đình ông Mỹ không ủng hộ chuyện tình cảm này nên nữ  nạn nhân này đã chủ động chia tay Dương. Khoảng tháng 4/2015, Dương nảy sinh ý định giết chết nạn nhân nữ này và cả gia đình ông Mỹ, cướp tài sản để trả thù. Dương lên kế hoạch mua 1 súng bắn bi giá 6 triệu đồng, 1 súng điện giá 2 triệu đồng, 1 con dao Thái Lan, 1 dao bấm và sim điện thoại, găng tay, khẩu trang…

Phá án nhanh chóng, Ban chuyên án đã được Đại tướng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang gửi thư khen.
Phá án nhanh chóng, Ban chuyên án đã được Đại tướng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang gửi thư khen.

Trưa ngày 6/7/2015, Dương rủ Tiến tham gia vụ cướp tài sản gia đình giàu có ở huyện Chơn Thành thì  Tiến  đồng ý. Trong đêm 6/7, Dương rủ một số người bạn ngồi nhậu ở huyện Hóc Môn, TP.HCM để tạo ra bằng chứng ngoại phạm. Khi tàn cuộc nhậu, Dương lấy xe gắn máy chở Tiến lên huyện Chơn Thành. Khi đến trước biệt thự của gia đình ông Lê Văn Mỹ, Dương nhắn tin cho cháu V. (SN 2001, cháu ông Mỹ) ra mở cửa vì trước đó Dương hứa hẹn cho cháu V. số tiền 2 triệu đồng và một con gà.  Khi V. vừa mở cửa, Dương và Tiến đã khống chế và sát hại thiếu niên này ngay tại cổng. Tiếp đến Dương và Tiến khống chế, sát hại 5 người khác, cướp đi một số tài sản rồi tẩu thoát.

Gây án xong, Dương và Tiến về phòng trọ của Tiến (xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn) kiểm tra lại tài sản vừa cướp được rồi cho vào ba lô giao Tiến quản lý.

Lãnh đạo Bộ Công an đã “cám ơn báo chí” thông tin kịp thời, động viên Ban chuyên án tại buổi họp báo chiều 11/7.
Lãnh đạo Bộ Công an đã “cảm ơn báo chí” thông tin kịp thời, động viên Ban chuyên án tại buổi họp báo chiều 11/7.

Với tài liệu và chứng cứ thu thập được, cũng như lời khai nhận tội của Dương và Tiến. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước đã ban hành 5 Quyết định như đã nói trên và VKS cùng cấp chiều ngày 13/7 cũng đã phê chuẩn 5 quyết định này.

Bài & ảnh: Tân Châu

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước: Phê chuẩn quyết định "khởi tố vụ án", "khởi tố bị can"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO