Vụ sụt lún nghiêm trọng do thi công QL 14: Hỗ trợ bước đầu 20 triệu đồng

12/08/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 12/8, chủ đầu tư dự án và đơn vị thi công đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ bước đầu cho gia đình ông Hoàng Văn Thắng 20 triệu đồng.

   
   
(TN&MT) – Ngày 12/8, đại diện Công ty TNHH Đầu tư, xây dựng, lắp đặt Công trình Toàn Mỹ 14 (chủ đầu tư Dự án nâng cấp, mở rộng QL 14 qua địa bàn huyện Đắk Mil và Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) và Công ty TNHH Lâm Phong (chủ thi công gói thầu số 3) đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ bước đầu cho nhà dân bị hư hỏng do ảnh hưởng từ quá trình thi công QL 14.
   
Nhà của anh Hoàng Văn Thắng bị hư hỏng rất nặng
   
  Như báo TN&MT đã đưa tin, tại Km749+300 thuộc gói thầu số 3 (do Công ty TNHH Lâm Phong thi công), đoạn nắn tuyến qua thôn Bắc Sơn (xã Đắk Gằn, huyện Đắk Mil), đơn vị thi công đã đổ 8000m3 đất và tiến hành san ủi, giải phóng mặt bằng từ tháng 3 đến tháng 6 năm nay. Do mưa lớn kéo dài, vào ngày 27/7 đã xảy ra 1 vụ sụt lún nghiêm trọng khiến hơn 1.000m2 đất đai sinh hoạt, sản xuất của người dân gần QL 14 và ở phía dưới trượt lún theo.
   
  Trong số 9 hộ dân trong thôn Bắc Sơn phản ánh tình trạng nhà cửa của họ bị nứt tường, sụt lún do đơn vị thi công đổ đất và lu rung đường thì nhà anh Hoàng Văn Thắng xây vào năm 2009 theo chương trình 167 (chương trình hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo - PV) là bị hư hỏng nặng nhất, không thể sinh sống được nữa. Để an toàn hơn, gia đình anh Thắng đã dựng lều tạm trước nhà để đồ đạc và sinh hoạt từ ngày xảy ra sụt lún đến nay vì “không có chỗ nào khác để đi”.
   
Đại diện chủ đầu tư và đơn vị thi công đến trao quà cho gia đình anh Thắng
    
   
  Vào ngày 12/8, chủ đầu tư dự án và đơn vị thi công đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình ông Hoàng Văn Thắng 20 triệu đồng. Ông Hoàng Đình Kỳ - Giám đốc Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng QL 14 của Công ty Toàn Mỹ 14 cho biết: “Đây là khoản hỗ trợ riêng của công ty và nhà thầu thi công đoạn này cho gia đình anh Thắng. Sau khi có kết quả giám định thiệt hại, đơn vị bảo hiểm sẽ hỗ trợ tiếp cho gia đình anh Thắng và anh Phạm Văn Thanh (bị nứt tường nhà do ảnh hưởng từ việc thi công QL 14, ở thôn Tân Lập, xã Đắk Gằn - PV)”.
   
  Ông Phạm Hữu Dũng – Phó Chủ tịch UBND, cho biết: “Ngay sau khi xảy ra vụ việc ngày 27/7, xã đã đến yêu cầu gia đình anh Thắng ra khỏi nhà để tránh nguy hiểm”. Khi phóng viên hỏi tại sao đến nay, họ vẫn đang sống trong khu vực sụt lún đất và nguy hiểm đến tính mạng nhưng xã không hỗ trợ di dời họ đến chỗ khác thì ông Dũng trả lời rằng “UBND xã đã lên phương án để sẵn sàng giúp đỡ gia đình anh Thắng nhưng do anh Thắng chưa đề nghị chúng tôi hỗ trợ, di dời đến chỗ ở mới”?
   
  Bài & ảnh: Lê Phước
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ sụt lún nghiêm trọng do thi công QL 14: Hỗ trợ bước đầu 20 triệu đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO