Vụ sụt lún đất ở Tân Nghĩa, Di Linh (Lâm Đồng): Hỗ trợ di dời khẩn cấp 4 gia đình

21/10/2013 00:00

Hiện tượng này vẫn còn tiếp diễn, người dân đang còn lo âu.

   
Hiện tượng nứt, lún sụt, trồi, trượt (chảy) đất tại thôn Gia Bắc 2 (xã Tân Nghĩa, huyện Di Linh) bắt đầu xuất hiện từ ngày 6/10/2013. Hiện tượng này vẫn còn tiếp diễn, người dân đang còn lo âu.
   
  Trước tình hình nói trên, lãnh đạo Huyện ủy và UBND huyện Di Linh đã đến kiểm tra hiện trường và thăm hỏi, động viên bà con bị thiệt hại. Huyện Di Linh đã chi ngân sách địa phương để hỗ trợ di dời khẩn cấp 4 gia đình có nhà xây bị sụp đổ hoàn toàn: Ông Dương Văn Sản được hỗ trợ 10 triệu đồng và 3 gia đình Điểu Khảo, Lê Văn Công (vợ là Trần Thị Tú Anh), Lâm Thanh Nhã, mỗi gia đình 5 triệu đồng.
   
Vết nứt, lún, trồi và trượt đất vẫn tiếp tục diễn ra


   Trước mắt, mỗi gia đình bị thiệt hại nặng (trừ gia đình ông Lê Văn Công là công chức đã có nhà ở) đã được xét cấp 250 m2 đất tái định cư trong khu quy hoạch của xã Tân Nghĩa. Ngoài ra, UBND xã Tân Nghĩa cũng đã huy động lực lượng dân quân hỗ trợ bà con di dời đến nơi ở mới.

   Ông Dương Văn Thuần - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Nghĩa, cho chúng tôi biết: UBND xã đã tiến hành khảo sát, thông kê và xác định sơ bộ thiệt hại. Đến thời điểm ngày 19/10/2013, là có 16 căn nhà đã bị ảnh hưởng; 35 ha cà phê đang thu hoạch bị thiệt hại nặng và 20 ha cà phê lân cận cũng bị ảnh hưởng; nhiều tuyến đường đã bị trồi, lún sụt và biến dạng, các phương tiện cơ giới không lưu thông được; một số trụ điện đã bị nghiêng, ngã, làm mất điện tại khu vực này.

   Mặt khác, hiện tượng này đang bắt đầu xuất hiện gây nứt, lún sụt trên diện tích 10 ha đất tại khu vực sản xuất cà phê của nông dân ở thôn Lộc Châu 2 (xã Tân Nghĩa), cách thôn Gia Gắc 2.

   Vào ngày 19/10, tại khu vực thôn Lộc Châu 3 cũng bắt đầu xuất hiện có vết nứt.
   
Bùi Trưởng (Báo Lâm Đồng)
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ sụt lún đất ở Tân Nghĩa, Di Linh (Lâm Đồng): Hỗ trợ di dời khẩn cấp 4 gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO