Vụ Rào Trăng 3: Tuyến đường bộ đã thông, tìm thấy thêm 2 thi thể công nhân

VĂN DINH | 24/10/2020 18:05

(TN&MT) - Tuyến đường 71 đi vào thủy điện Rào Trăng 3 sau nhiều ngày xử lý thì đã được thông. Trong khi đó, thêm hai thi thể công nhân đã được tìm thấy.

Liên quan đến việc tìm kiếm các công nhân mất tích ở thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế), UBND tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận, hiện tại tuyến đường 71 đi vào thủy điện đã được thông.

Theo đó, Sở GTVT đã phối hợp với quân đội tập trung xử lý các điểm sạt lở tuyến đường 71. Đến cuối ngày 23/10, tuyến đường 71 từ thủy điện Rào Trăng 4 lên thủy điện Rào Trăng 3 đã nối thông.

Tuyến đường 71 đã được thông

Có mặt tại công trình xử lý sạt lở, gia cố thông tuyến đường 71, thiếu tướng Hà Thọ Bình, Phó Tư Lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 4 đánh giá cao quyết tâm công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3 của tỉnh Thừa Thiên Huế trong điều kiện hết sức khó khăn về thời tiết, đường sá đi lại rất khó khăn nguy hiểm, sạt lở đất luôn rình rập người trực chiến hiện trường thực thi nhiệm vụ.

“Với khối lượng công việc lớn và khó khăn, nhưng ít ai nghĩ các lực lượng có thể khắc phục và thông tuyến sớm như vậy. Qua đây có thể thấy, các lực lượng đã làm tốt công tác phối hợp, làm việc với trách nhiệm cao nhất”, thiếu tướng Hà Thọ Bình nói.

Lãnh đạo Thừa Thiên Huế nhận định, việc thông được tuyến đường 71 tạo thuận tiện cho lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường tìm kiếm cứu nạn.

“Tuy nhiên, hiện trường tìm kiếm rất rộng lớn, địa hình hiểm trở, mưa xuống sẽ tiếp tục có nguy cơ cao gây sạt lở, khó khăn cho lực lượng làm nhiệm vụ. Cần tranh thủ thời tiết tạnh ráo, nỗ lực triển khai các phương án tìm kiếm, sớm tìm thấy các nạn nhân còn lại, các lực lượng phải hạ quyết tâm hoàn thành việc đưa tất cả các phương tiện xe múc, xe ủi, xe ben (khoảng 10 chiếc) vào thủy điện Rào Trăng 3 trong ngày 24/10 để đẩy nhanh công tác tìm kiếm; đảm bảo dự phòng về nhân lực và phương tiện máy móc, thiết bị, nhất là đảm bảo đủ lái xe ủi, máy xúc... phục vụ tìm kiếm”, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Nổ lực tìm kiếm các nạn nhân mất tích

Xác định việc đẩy nhanh công tác tìm kiếm những phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các lực lượng tìm kiến cứu nạn, lãnh đạo tỉnh cũng đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phân công lực lượng theo dõi diễn biến thời tiết và quan sát các điểm nguy cơ sạt lở để có phương án tìm kiếm cứu nạn an toàn nhất.

Tìm thấy thêm 2 công nhân

Theo thông tin mới nhất, có thêm 2 công nhân vừa được lực lượng cứu hộ cứu nạn tìm thấy, nâng tổng số công nhân được tìm thấy lên con số 4 trong tổng số 17 người mất tích.

Thi thể công nhân thứ 3 được lực lượng tìm kiếm tìm thấy ở bờ suối gần khu vực sạt lở thủy điện Rào Trăng 3. Thi thể thứ 4 phát hiện ở bờ suối, cách vị trí nạn nhân thứ 3 trước đó khoảng 8m.

Các nạn nhân sẽ được đưa về Bệnh viện Quân y 268 (TP. Huế) để làm thủ tục xác định danh tính và bàn giao cho gia đình nạn nhân. Trong khi đó hai thi thể đầu tiên đã xác định danh tính và bàn giao cho gia đình mai táng.

Thêm 2 thi thể công nhân đã được tìm thấy

Sáng 24/10, cả Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu và ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cùng lãnh đạo các đơn vị công an, quân đội đã có mặt tại hiện trường sạt lở khu vực thủy điện Rào Trăng 3 để thị sát, chỉ đạo công tác tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn các công nhân vẫn còn mất tích.

Do khối lượng đất đá sạt lở tại thủy điện Rào Trăng 3 rất lớn, nên Sở Chỉ huy tiền phương đã quyết định bóc từng lớp một để tìm thi thể các công nhân bị mất tích. Với thời tiết thuận lợi, không mưa, lực lượng tìm kiếm đã tích cực triển khai công tác cứu hộ theo phương án đào từ trên xuống dưới. Đồng thời, sử dụng chó nghiệp vụ, phương tiện bằng đường bộ, đường thủy để hỗ trợ tìm kiếm...

Một lượng rất lớn lượng thực, thực phẩm, nhiên liệu đã được tiếp tế vào Rào Trăng 3, đảm bảo cung cấp ít nhất 15 ngày cho lực lượng cứu hộ. Dự báo từ tối 24/10, Thừa Thiên Huế sẽ có mưa do ảnh hưởng của bão số 8 nên lực lượng tìm kiếm đang chạy đua với thời gian để tìm 13 công nhân còn lại mất tích.

“Nếu mưa lớn thì lực lượng tìm kiếm cứu nạn phải dừng việc tìm kiếm, rút về bên dưới để đảm bảo an toàn. Trường hợp bão số 8 vào thẳng Huế thì phải rút toàn bộ lực lượng cũng như công nhân ở thủy điện Rào Trăng 4 về Huế để tránh trú. Người thân của những người còn mất tích đang mong ngóng con em mình. Vậy nên việc tìm kiếm phải gấp rút tiến hành, tìm được người nào tốt người đó. Đó là trách nhiệm của người lính với nhân dân”, thiếu tướng Bình chia sẻ.

Báo Điện tử TN&MT sẽ tiếp tục cập nhật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ Rào Trăng 3: Tuyến đường bộ đã thông, tìm thấy thêm 2 thi thể công nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO