Vụ phá rừng pơ mu tại Nam Giang có thêm diễn biến mới

09/08/2016 00:00

(TN&MT) - Ban chuyên án và Công an huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam vừa  mới bắt giữ thêm 176 phách gỗ pơ mu được giấu gần trụ sở làm việc của Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Nam Giang về trụ sở Công an huyện để phục vụ cho công tác điều tra.

Bãi gỗ pơ mu được tìm thấy trưa ngày (5.8).. Đáng chú ý, các phách gỗ được cất giấu tại vị trí chỉ cách trụ sở làm việc của Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Nam Giang chừng 35 mét, và cách Trạm kiểm soát biên phòng cửa khẩu Đắc Ốc (thuộc Đồn biên phòng Cửa khẩu Nam Giang) chỉ hơn 100 mét.

Số gỗ này được phát hiện và trình báo bởi Tổ bảo vệ rừng thôn Công Tà Rơn (xã La Dêê, H.Nam Giang). Khu vực cất giấu gỗ là vùng cây cối rậm rạp rất khó vào. Kết quả kiểm đếm ban đầu được xác định: các phách gỗ pơ mu đã được cưa xẻ theo quy cách có khối lượng hơn 7m3, và có đặc điểm giống với  gần 600 phách gỗ pơ-mu ước tính khoảng 45 m3 đã bị các cơ quan chức năng phát hiện bắt giữ trước đó.   

Hiện chuyên án phá rừng pơ mu tại tiểu khu 351 rừng phòng hộ Nam Sông Bung đang đi vào giai đoạn cuối khi cơ quan điều tra đã xác định được các nghi phạm liên quan tiếp tục củng cố hoàn thiện hồ sơ để truy tố trước pháp luật. Trước đó 3 cán bộ Biên phòng cửa khẩu Nam Giang gồm: Đồn trưởng Nguyễn Tấn Lạc, Chính trị viên và đồn phó phụ trách cửa khẩu Nam Giang và ông Lê Công Thịnh - Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Nam Giang đã bị đình chỉ công tác để điều tra, làm rõ vụ việc.

                                                                             Dương Bùi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ phá rừng pơ mu tại Nam Giang có thêm diễn biến mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO