Vụ phá hộ lan QL 1A tại Bắc Giang: Bắt đầu đóng các điểm hộ lan bị tháo dỡ trái phép

04/04/2018 23:47

(TN&MT) – Sáng ngày 04/04, UBND huyện Lạng Giang đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan thực hiện đóng 03 điểm hộ lan bị tháo dỡ trái phép để làm bãi tập kết xe...

(TN&MT) – Sáng ngày 04/04, UBND huyện Lạng Giang đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan thực hiện đóng 03 điểm hộ lan bị tháo dỡ trái phép để làm bãi tập kết xe tải, VLXD, nhà nghỉ... tại thôn Tân Văn 3, xã Tân Dĩnh.

Trước thực trạng tháo dỡ hộ lan bảo vệ QL 1A đoạn qua huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang trái phép, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông khiến dư luận bức xúc. Báo Tài nguyên và Môi trường đã có loạt bài dài kỳ phản ánh về tình trạng này với mong muốn các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc xử lý, khắc phục để đảm bảo an toàn giao thông.

Sau khi Báo Tài nguyên và Môi trường phản ánh, đến ngày 04/04, UBND huyện Lạng Giang đã phối hợp cùng với Chi cục Quản lý đường bộ I.5 và Công ty CP BOT Bắc Giang – Lạng Sơn và các cơ quan liên quan thực hiện lắp đặt lại các điểm hộ lan bị tháo dỡ.
 
VIDEO lực lượng chức năng bắt đầu thực hiện đóng lại các điểm hộ lan bị tháo dỡ.

Theo đại diện UBND huyện Lạng Giang, trước mắt sẽ lắp lại các điểm bị tháo dỡ tại xã Tân Dĩnh ở vị trí Km 109 + 700 trái tuyến, đường vào bãi đất thôn Tân Văn 3 tại Km 110 +210 phải tuyến và Km 109 + 820 trái tuyến đường vào đồi Hàm Long, thôn Tân Văn 3.

Để đảm bảo an ninh, UBND huyện Lạng Giang đã giao công an huyện cử cán bộ phối hợp chặt chẽ với Công ty CP BOT Bắc Giang - Lạng Sơn trong quá trình thực hiện đóng hộ lan.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Sỹ - PCT UBND huyện Lạng Giang cho biết, mặc dù người dân có phản đối nhưng huyện đã tuyên truyền để người dân hiểu đúng quy định pháp luật. ''Thời gian tới chúng tôi sẽ tổ chức đóng lại ở các điểm bị tháo dỡ tại các xã của huyện theo từng giai đoạn để đảm bảo an ninh, an toàn giao thông'', ông Sỹ nói.
Vụ phá hộ lan QL 1A tại Bắc Giang: Bắt đầu đóng các điểm hộ lan bị tháo dỡ.
Điểm hộ lan bị tháo dỡ tại lối vào Công ty Chiến Đại Thắng tại thôn Tân Văn 3, xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang đã được đóng lại.
Theo ghi nhận của PV Báo Tài nguyên và Môi trường, trong 03 điểm đóng hộ lan sáng ngày 04/04 thì vị trí Km 109 +802 trái tuyến đường vào đồi Hàm Long thì chỉ đóng một phần và vẫn để lối đi lại để người dân thuận tiện khi tham giao thông. 
 
Tuy nhiên, một số doanh nghiệp lại không đồng tình về việc này. ''Chúng tôi nhất trí và sẽ không cản trở huyện đóng lại hộ lan nhưng để đảm bảo công bằng chúng tôi đề nghị phải đóng toàn bộ các điểm bị tháo dỡ dọc toàn tuyến QL 1A đoạn qua tỉnh Bắc Giang'', đại diện một doanh nghiệp nêu ý kiến.

Trước đó, Báo Tài nguyên và Môi trường đã đưa tin về tình trạng các dải hộ lan QL 1A đoạn qua huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang bị các cá nhân, doanh nghiệp phá dỡ để mở lối đi, làm bãi tập kết ô tô, VLXD diễn ra trong một thời gian dài gây mất an toàn cho người tham gia giao thông, dư luận bức xúc.

Theo ghi nhận của PV, dọc tuyến QL 1A trên địa bàn huyện Lạng Giang có hơn 40 điểm hộ lan bị tháo dỡ, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông.  

Cụ thể, tại các xã Tân Dĩnh có 07 điểm dải hộ lan tôn lượn sóng bị tháo dỡ, xã Phi Mô 07 điểm, Thị trấn Vôi có 04 điểm, xã Yên Mỹ có 05 điểm, xã Hương Lạc có khoảng 15 điểm hộ lan bị tháo dỡ. Còn đoạn qua Thị trấn Kép có 03 điểm và xã Quang Thịnh có 01 điểm là bãi gửi xe Công ty Sam Sung nhằm phục vụ mục đích kinh doanh, đi lại…

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ phá hộ lan QL 1A tại Bắc Giang: Bắt đầu đóng các điểm hộ lan bị tháo dỡ trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO