Vụ nổ tại Công an tỉnh: Bộ Công an làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk

14/12/2016 00:00

  Ngày 14/12, Đoàn công tác Bộ Công an do Thượng tướng Phạm Dũng và Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã có buổi làm việc với...

 

Ngày 14/12, Đoàn công tác Bộ Công an do Thượng tướng Phạm Dũng và Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk về việc giải quyết chế độ chính sách cho những cán bộ, chiến sỹ (CBCS) bị thương và hy sinh trong vụ tai nạn tại trụ sở Công an tỉnh.

Thượng tướng Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi làm việc
Thượng tướng Phạm Dũng, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu tại buổi làm việc

Giải quyết chế độ cho cán bộ, chiến sĩ

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có đồng chí Êban Y Phu, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh cùng các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe đồng chí Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk báo cáo sơ bộ về vụ việc, Thứ trưởng Phạm Dũng đánh giá cao sự phối hợp, quan tâm, chỉ đạo giữa Tỉnh ủy và lực lượng Công an tỉnh trong việc giải quyết vụ việc.

Liên quan đến giải quyết chế độ chính sách cho các cán bộ chiến sĩ bị thương và hy sinh trong vụ tai nạn, Thứ trưởng Phạm Dũng mong muốn Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Lắk tạo điều kiện tốt nhất để Cục Chính sách- Bộ Công an sớm hoàn thành các thủ tục cần thiết để giải quyết chế độ chính sách cho các cán bộ, chiến sĩ bị thương và hy sinh theo đúng quy định.

Về khắc phục hậu quả, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đề nghị Công an tỉnh Đắk Lắk cần sớm điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương và Công an tỉnh tổ chức thăm hỏi, động viên, thống kê những thiệt hại về tài sản của những người dân bị ảnh hưởng để có hướng giải quyết thỏa đáng.

Đồng chí Thứ trưởng cũng đề nghị Tỉnh ủy Đắk Lắk chỉ đạo các cơ quan liên quan huy động tối đa nguồn lực cứu chữa cho những cán bộ, chiến sĩ bị thương đang điều trị tại bệnh viện.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Êban Y Phu, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk cho rằng, đây là một vụ tai nạn đáng tiếc. Sau khi xảy ra vụ việc, Thường trực Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cơ quan chức năng liên quan kịp thời cứu chữa cho những người bị thương cũng như tổ chức mai táng chu đáo cho các đồng chí đã hy sinh. 

Về việc giải quyết chế độ chính sách, chính quyền địa phương sẽ tạo điều kiện tốt nhất để Cục Chính sách- Bộ Công an hoàn tất những thủ tục cần thiết theo quy định.

Bộ Công an làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk
Bộ Công an làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk

Nhanh chóng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc

Bộ Công an cho biết, khoảng 20h50' ngày 12/12, tại trụ sở Công an tỉnh Đắk Lắk, số 58 Nguyễn Tất Thành, phường Tự An, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk xảy ra vụ nổ tại phòng tạm lưu giữ vật chứng chờ tiêu hủy.

Qua kiểm tra rà soát ban đầu xác định có một số phòng làm việc của Công an tỉnh bị hư hỏng; phát hiện 6 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh thương vong. Trong đó 3 cán bộ, chiến sĩ đã tử vong tại bệnh viện và 3 cán bộ, chiến sĩ đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Công an tỉnh đã trực tiếp chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp với Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy tỉnh Đắk Lắk và Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh tiến hành cứu nạn, cứu hộ, đưa người bị thương đi cấp cứu; đồng thời phong tỏa, bảo vệ hiện trường và phối hợp tiến hành các hoạt động điều tra theo quy định của pháp luật.

Chiều 13/12, đoàn công tác của Bộ Công an do Thượng tướng Phạm Dũng và Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an trực tiếp vào làm việc với Ban Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk để chỉ đạo công tác điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ, đồng thời tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình các cán bộ, chiến sĩ công an hy sinh và bị thương.

Sau khi nghe lãnh đạo Công an tỉnh báo cáo, Thứ trưởng Phạm Dũng nhấn mạnh, đây là vụ tai nạn đáng tiếc, gây tổn thất nặng nề trong ngành và các gia đình, ảnh hưởng đến tâm lý của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân địa phương. Bộ Công an chia sẻ với những mất mát của gia đình các nạn nhân và sự mất mát của Công an tỉnh Đắk Lắk.

Trước mắt, lực lượng chức năng cần khẩn trương bằng mọi cách phải cứu chữa cho các chiến sĩ bị thương; đồng thời phối hợp với gia đình và chính quyền địa phương tổ chức mai táng chu đáo cho các đồng chí hy sinh. 

Thứ trưởng Phạm Dũng đã chỉ đạo Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với lực lượng kỹ thuật hình sự Bộ Công an nhanh chóng điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc. 

Đoàn công tác của Bộ Công an trực tiếp thăm hỏi, chia buồn và động viên gia đình những cán bộ gặp nạn trong vụ nổ. 

Tại gia đình cán bộ, chiến sỹ hy sinh, các đồng chí Thứ trưởng cũng đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến người thân, mong thân nhân các đồng chí sớm vượt qua đau thương, mất mát.

Tại bệnh viện nơi cán bộ chiến sỹ Công an bị thương đang được điều trị, Thứ trưởng Phạm Dũng và Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã ân cần thăm hỏi, động viên cán bộ bị thương an tâm điều trị, giữ gìn sức khỏe, nhanh chóng bình phục, sớm trở lại đơn vị công tác. 

Thượng tướng Phạm Dũng và Trung tướng Nguyễn Văn Sơn thăm hỏi, động viên cán bộ công an bị thương
Thượng tướng Phạm Dũng và Trung tướng Nguyễn Văn Sơn thăm hỏi, động viên cán bộ công an bị thương


* Chiều 13/12, Thay mặt Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh các đồng chí Êban YPhu, Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tới thăm hỏi động viên gia đình các chiến sĩ bị nạn.

Trước đó, sáng 13/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà cũng đã đến thăm các chiến sĩ bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  đề nghị các y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk huy động mọi nguồn lực, tận tình cứu chữa các chiến sỹ bị thương.

Lãnh đạo UBND tỉnh đã trao những phần quà thiết thực nhằm động viên tinh thần cho các gia đình có chiến sỹ bị nạn, hỗ trợ và động viên họ vượt qua khó khăn, mất mát.

Theo Chinhphu.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nổ tại Công an tỉnh: Bộ Công an làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO