Vụ nhiều biệt thự 'khủng' vô tư mọc không phép giữa thủ đô: Phường Quảng An đang chờ chỉ đạo

26/06/2017 00:00

(TN&MT) – Để hàng loạt công trình biệt thự xây dựng kiên cố trái phép ven khu vực hồ Đầm Trị nhiều năm, nhưng đến nay, UBND phường Quảng An, quận Tây Hồ,...

(TN&MT) – Để hàng loạt công trình biệt thự xây dựng kiên cố trái phép ven khu vực hồ Đầm Trị nhiều năm, nhưng đến nay, UBND phường Quảng An, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội vẫn đang chờ lấy ý kiến chỉ đạo của UBND quận Tây Hồ. Phải chăng năng lực của chính quyền phường Quảng An trong lĩnh vực quản lý đất đai và xây dựng trên địa bàn là có vấn đề?.
 
Sau khi báo Tài nguyên và Môi trường đăng tải bài báo “Hàng loạt biệt thự 'khủng' vô tư mọc không phép giữa Thủ đô” phản ánh tại khu vực hồ Đầm Trị (thuộc phường Quảng An, quận Tây Hồ, TP Hà Nội) có rất nhiều nhà hàng, nhà ở kiên cố mọc lên trên đất nông nghiệp và xây dựng trái phép. Ông Đặng Văn Hồi – PCT UBND phường Quảng An đã có buổi làm việc với PV để trả lời về vấn đề báo nêu.
 
ÔNg Hồi
Ông Đặng Văn Hồi – PCT UBND phường Quảng An cho biết là đang chờ ý kiến chỉ đạo của các cơ quan cấp trên
 
Ông Đặng Văn Hồi cho biết: Tại khu vực Đầm Trị có đất nông nghiệp và xen cả đất nhà ở. Việc hàng loạt biệt thự xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp là có thật tuy nhiên hiện nay phía phường đã báo cáo lên quận để chờ chỉ đạo và đang phối hợp với thanh tra của Sở TN&MT Hà Nội kiểm tra và sẽ thông báo tới báo chí về việc này khi có kết luận về vụ việc.
 
Riêng về cái chòi trên hồ Đầm Trị, ông Hồi khẳng định là của một người tên là Thảo, tự ý xây dựng không được sự đồng ý của UBND phường Quảng An và tồn tại đã hơn 7 năm nay. Nhưng khi có phản ánh của người dân và báo chí, UBND phường đang phối hợp với ông Thảo để tháo dỡ công trình vi phạm này.
 
Hàng loạt công trình xây dựng trái phép bao quanh hồ Đầm Trị nhưng chính quyền phường Quảng An lại đổ cho lịch sử để lại
Hàng loạt công trình xây dựng trái phép bao quanh hồ Đầm Trị nhưng chính quyền phường Quảng An lại đổ cho lịch sử để lại
 
Ngoài ra ông Hồi cũng khẳng định “Hồ Đầm Trị có bị lấn, nhưng lấn không nhiều”. Khi được hỏi con số không nhiều là bao nhiêu thì vị này từ chối không cung cấp thông tin cụ thể.
 
Theo như ghi nhận của PV tại hồ Đầm Trị, có nhiều nhà hàng được mọc trên ven hồ, cụ thể lớn nhất là quần thể nhà hàng Sen Đầm Trị với diện tích khoảng 2.000m2. Ông Hồi cho biết, nhà hàng này nằm trên đất công của UBND phường và được phường cho thuê, hàng năm thu thuế nộp cho nhà nước. Tuy nhiên, khi được đề nghị cung cấp tài liệu thì ông Hồi không cung cấp được Văn bản hay giấy tờ nào để chứng minh cho việc thuê đất đúng  quy định của pháp luật đối với nhà hàng này.
 
Người dân đặt câu hỏi phải chăng năng lực của lãnh đạo phường Quảng An trong lĩnh vực quản lý đất đai và xây dựng là có vấn đề?
Người dân đặt câu hỏi phải chăng năng lực của lãnh đạo phường Quảng An trong lĩnh vực quản lý đất đai và xây dựng là có vấn đề?
 
Về trách nhiệm của UBND phường trong việc hồ Đầm Trị bị lấn, công trình xây dựng không phép, ông Hồi cho biết: Do mới nhận nhiệm vụ tại phường Quảng An từ năm 2013, trong khi đó, những công trình xây dựng nhà biệt thự và nhà chòi trên hồ có từ trước năm 2010 nên vấn đề này ông không nắm rõ. Tuy nhiên, UBND phường Quảng An mới có kế hoạch xử lý những công trình vi phạm trên địa bàn, không chỉ riêng hồ Đầm Trị mà ở các khu vực khác trong 2 năm (2016-2017).
 
Đối với đề nghị cung cấp các kết luận thanh tra, kiểm tra và trích lục các hồ sơ thửa đất khu vực hồ Đầm Trị của phóng viên Báo TN&MT, vị Phó Chủ tịch phường Quảng An từ chối và cho rằng hồ sơ hiện không còn lưu trữ mặc dù trước đó chính ông Hồi khẳng định, có rất nhiều đợt thanh tra, kiểm tra của các cơ quan chức năng.
 
Báo điện tử TNMT sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.
 
Doãn Hưng - Đức Hà
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ nhiều biệt thự 'khủng' vô tư mọc không phép giữa thủ đô: Phường Quảng An đang chờ chỉ đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO