Vụ “ngăn cấm gần 600 học sinh đến trường để phản đối sáp nhập trường”: Bắt giam hai đối tượng tổ chức gây rối

05/12/2014 00:00

(TN&MT) - Ngày 4/12, 2 hai đối tượng là Đặng Thị Hoa (SN 1977), Lê Đăng Thắng (SN 1973) đã bị bắt vì có hành vi xúi giục, kích động người dân phản...

   
 (TN&MT) - Ngày 4/12, nguồn tin từ công an huyện Hương Khê, cho biết, đã bắt tạm giam 2 hai đối tượng là   Đặng Thị Hoa (SN 1977), Lê Đăng Thắng (SN 1973) cùng trú xã Hương Bình vì có hành vi xúi giục, kích động người dân tụ tập phản đối sáp nhập Trường THCS Hương Bình.
   
  Trước đó, ngày 3/12, cơ quan chức năng đã tiến hành bắt giữ hai đối tượng cầm đầu, kích động người dân phản đối sáp nhập trường khiến gần 600 học sinh Hương Bình chưa được tới trường như báo chí đã phản ánh trong suốt thời gian qua. Đến ngày 4/12, cơ quan công an huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với 2 đối tượng nói trên vì hành vi gây rối trật tự công cộng.
   
Người dân tụ tập phản đối chủ trương sáp nhập trường 
   
  Thông tin từ cơ quan công an, Thắng và Hoa cùng một số người tập trung trước cổng Trường THCS Hương Bình để xúi giục, kích động nhiều người tụ tập và có các hành vi gây rối, cản trở, đe dọa phụ huynh nào cho con em đến trường. Qua điều tra, cơ quan công an cũng đã xác định, đưa vào tầm ngắm những đối tượng ngăn cản con em tới trường, xúi giục người dân viết đơn, quyên góp tiền để xuống tỉnh, ra Trung ương khiếu kiện.
   
  Được biết, liên quan tới việc phản đối sáp nhập trường THCS Hương Bình, cơ quan công an huyện Hương Khê đã có kết luận 9 vụ việc và đang tiếp tục làm rõ 3 vụ việc .
   
Tin và ảnh: Đức Cảnh
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ “ngăn cấm gần 600 học sinh đến trường để phản đối sáp nhập trường”: Bắt giam hai đối tượng tổ chức gây rối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO