Vụ giết người gây chấn động ở Phú Quốc: Một án tử hình, hàng chục năm tù cho các bị cáo

24/03/2016 00:00

  (TN&MT) - Trong hai ngày 23-24/3,TAND tỉnh Kiên Giang đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng, có liên quan đến những phần tử xã...

 

(TN&MT) - Trong hai ngày 23-24/3,TAND tỉnh Kiên Giang đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng, có liên quan đến những phần tử xã hội đen trên đảo Phú Quốc  như: “giết người”, “tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng”, “không tố giác tội phạm”, “che giấu tội phạm”, “tàng trữ trái phép chất ma túy”, “giao cấu với trẻ em” liên quan đến Ông Minh Phụng (42 tuổi, tức Sáu Phụng) - tay “anh chị” giang hồ tại H.Phú Quốc, cùng 7 bị can khác.

 Bị cáo Đỗ Thanh Sơn
Bị cáo Đỗ Thanh Sơn

Theo cáo trạng, Đỗ Thanh Sơn và Nguyễn Quốc Bảo sống tại khu phố 7 ,thị trấn Dương Dông,huyện Phú Quốc vốn có mâu thuẫn từ trước. Nhiều lần đã đụng độ xô xát nhau; trong đó có một lần Bảo đánh Sơn bị thương. Đến ngày 1.8.2015, Sơn thấy Bảo có mặt tại quán Lion Garden Beer, (đường Trần Hưng Đạo, thuộc khu phố 7, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc), Sơn liền về nhà lấy khẩu sung rulo do Sáu Phụng cho mượn và rủ thêm Nghĩa và Nhân đem theo thêm mã tấu đến quán bar này “xử” Bảo trả thù.Khi bị Sơn túm cổ áo, Bảo đã dùng dao nhọn tấn công làm Sơn bị thương ở 2 ngón tay trái. Thấy đồng bọn bị tấn công nên Nghĩa đã chạy lại dùng mã tấu chém liên tiếp vào người Bảo từ phía sau lưng.Bảo liền vùng bỏ chạy ra ngoài đường thì bị Sơn rượt theo rút súng bắn liên tục 2 phát trúng về hướng Bảo. Một viên đạn trúng vào người Bảo, một viên xuyên qua vành tai trái của Bảo rồi trượt trúng vào đầu của chị Mai đang đứng cách đó không xa làm chị này tử vong tại chỗ.Sơn và Nghĩa tiếp tục dùng bằng mã tấu chém thêm nhiều nhát nữa vào Bảo trước khi lên xe bỏ trốn.

Bị cáo Ông Minh Phụng
Bị cáo Ông Minh Phụng

Ngay sau khi gây án, Sơn nhờ Giang chở y và bạn gái dùng xe gắn máy chở đến khu vực Bãi Thơm (Phú Quốc) để tìm cách trốn vào đất liền nhưng bị người thân từ chối giúp đỡ. Lúc này, Sơn kêu bạn gái nhắn tin cho Sáu Phụng để nhờ trợ giúp và được nhắn lại rằng “Cố gắng đi anh sẽ lo cho em hết mình, đi tới đâu thì cho anh hay tới đó”. Đến khoảng 5 giờ sáng hôm sau, Phúc và Khương dẫn đường cho Sơn cùng bạn gái đến tá túc trong căn nhà hoang bên bìa rừng thuộc ấp Suối Lớn, xã Dương Tơ. Đến trưa ngày 3.8.2015, khi phát hiện bị công an vây bắt, Sơn dùng súng bắn vào ngực mình để tự sát cùng bạn gái. Để phục vụ cho công tác điều tra, các lực lượng chức năng đã kịp thời đưa đôi nam nữ này đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc rồi sau đó chuyển vào đất liền để tiếp tục điều trị tại Bệnh viện đa khoa Kiên Giang.

Xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo Đỗ Thanh Sơn, cực kỳ nghiêm trọng, gây hoang mang dư luận, mặc dù Đỗ Thanh Sơn được cho là khai báo tốt, có tình tiết giảm nhẹ nhưng quá nhiều tình tiết tăng nặng. Đó là thủ đoạn xảo huyệt, xúi giục người chưa thành niên phạm tội, tái phạm nguy hiểm, quyết tâm phạm tội đến cùng… nên HĐXX thấy cần thiết phải cách ly bị cáo này ra khỏi đời sống xã hội vĩnh viễn là phù hợp.

Bị cáo Nguyễn Văn Chưởng cùng các bị cáo khác nghe tuyên án.
Bị cáo Nguyễn Văn Chưởng cùng các bị cáo khác nghe tuyên án.

Sau gần hai ngày xét xử, trưa ngày 24/3 Hội đồng xết xử -TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt bị cáo Đỗ Thanh Sơn mức án tử hình về tội giết người, 5 năm tù về tội giao cấu với trẻ em, 4 tù về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý, 10 tù về tội tàng trữ sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, tổng hợp hình phạt bị cáo Sơn nhận mức án tử hình. Đồng phạm Nguyễn Trọng Nghĩa nhận mức án 13 năm tù về tội giết người. Nghĩa và Sơn còn phải liên đới bồi thường 148 triệu đồng tiền mai táng phí cho nạn nhân Nguyễn Quốc Bảo. Các bị cáo: Phan Thanh Giang, Nguyễn Nhật Hoàng Khương, Tôn Văn Nhân nhận mức án 2 năm tù cho tội che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm. Nguyễn Hữu Phúc nhận mức án 18 tháng tù cho tội không tố giác tội phạm.

Bị cáo Nguyễn Văn Chưởng nhận mức án 18 tháng tù về tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Bị cáo Ông Minh Phụng (tự Sáu Phụng) nhận mức án 4 năm tù cho tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng, 1 năm tù cho tội không tố giác tội phạm.

Toà đã tuyên tịch thu 1 xe mô tô SH Mode, 1 xe mô tô hiệu Ari Blade của Sơn để đảm bảo thi hành án.

Tin & ảnh : Giang Sơn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ giết người gây chấn động ở Phú Quốc: Một án tử hình, hàng chục năm tù cho các bị cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO