Vụ đổ hàng nghìn khối đất phong hóa lên ruộng dân ở Quảng Bình: Xử phạt Công ty Hoàng Huy Toàn

17/05/2019 15:11

(TN&MT) - Liên quan đến việc Công ty TNHH Hoàng Huy Toàn thi công đường nhưng bốc đất phong hóa đổ lên ruộng dân, UBND phường Đồng Phú, TP. Đồng Hới đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với đơn vị này.

Như Báo Điện tử Tài nguyên và Môi trường đã phản ánh, trong quá trình thi công gói thầu thuộc Dự án hệ thống đường từ cầu Nhật Lệ 2 đến đường Hồ Chí Minh nhánh Đông tại phường Đồng Mỹ, TP. Đồng Hới, Công ty TNHH Hoàng Huy Toàn (Công ty Hoàng Huy Toàn) đã không thực hiện bốc đất phong hóa vận chuyển đúng quy định như hồ sơ thiết kế mà lại đổ cho một trang trại tại xã Thuận Đức và tập kết hàng m3 đất lên ruộng sản xuất nông nghiệp người dân khi chưa thông báo cho chính quyền địa phương cũng như chưa có sự thỏa thuận với người dân, khiến họ bất bình.
 

Hàng nghìn khối đất phong hóa đổ lên ruộng dân
Hàng nghìn khối đất phong hóa đổ lên ruộng dân

Không chỉ vậy, quá trình thi công tuyến đường này xe tải vận chuyển đất vào ra tại công trình khiến đất, bụi bay mù mịt nhưng Công ty Hoàng Huy Toàn đã không thực hiện tưới nước hay xử lý gây nên tình trạng ô nhiễm môi trường.

Việc Công ty Hoàng Huy Toàn thi công gói thầu gây ô nhiễm môi trường và bốc đất phong hóa đổ lên ruộng dân thuộc Dự án hệ thống đường từ cầu Nhật Lệ 2 đến đường Hồ Chí Minh nhánh Đông, với kinh phí lên đến 900 tỷ đồng do Sở Giao thông vận tải làm chủ đầu tư. Ngày 3/5, UBND phường Đồng Phú đã tiến hành kiểm tra, lập biên bản đối với đơn vị thi công là Công ty TNHH Hoàng Huy Toàn về việc đổ đất phong hóa lên đất sản xuất nông nghiệp của người dân.
 

Đổ đất phong hóa lên ruộng dân Công ty Hoàng Huy Toàn bị xử phạt
Đổ đất phong hóa lên ruộng dân Công ty Hoàng Huy Toàn bị xử phạt

Đến ngày 13/5/2019, UBND phường Đồng Phú đã có Quyết định số 116/QĐ-XPVPHC, Xử phạt vị phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với Công ty Hoàng Huy Toàn. Điều 1 Quyết định này nêu: Xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hoàng Huy Toàn, địa chỉ: thôn 6, xã Lộc Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Đã thực hiện hành vi: đổ đất phong hóa lên đất sản xuất nông nghiệp, gây cản trở cho việc sử dụng đất của người dân.

Với sai phạm trên UBND phường Đồng Phú đã xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt 5.000.000 đồng. Đồng Thời, buộc Công ty Hoàng Huy Toàn khôi phục lại tình trạng của đất như trước khi vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ đổ hàng nghìn khối đất phong hóa lên ruộng dân ở Quảng Bình: Xử phạt Công ty Hoàng Huy Toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO