Vụ điểm phúc khảo cao bất thường tại Đắk Lắk: Nguyên nhân do sự cố kỹ thuật?

02/08/2014 00:00

(TN&MT) - Việc 5 thí sinh có điểm lệch cao bất thường trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 6 Trường THCS Phan Chu Trinh là do sự cố kỹ thuật trong lúc nhập điểm thi.

   
(TN&MT) – Chiều ngày 1/8, ông Trịnh Bá Hùng – Phó Trưởng phòng Giáo dục TP. Buôn Ma Thuột cho biết, việc 5 thí sinh có điểm lệch cao bất thường trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 6 Trường THCS Phan Chu Trinh là do sự cố kỹ thuật trong lúc nhập điểm thi.
   
  Như báo TN&MT đã đưa tin, trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 6 trường THCS Phan Chu Trinh, điểm thi môn Toán của 5 thí sinh sau khi phúc khảo đã có sự thay đổi “kinh ngạc” (tăng thêm từ 4 – 7 điểm), từ rớt thành đầu. Sự việc đã khiến dư luận xã hội xôn xao, bất bình và đặt nghi vấn có tiêu cực trong quá trình chấm thi.
   
Ông Trịnh Bá Hùng thông tin thêm về sự việc
    
   
  Theo ông Trịnh Bá Hùng thì vào ngày 12/6, Phòng GD&ĐT TP. Buôn Ma Thuột tổ chức thì tuyển sinh vào lớp 6 của 2 trường THCS Phan Chu Trinh và THCS Tân Lợi (TP. Buôn Ma Thuột). Sau khi công bố kết quả tuyển sinh (ngày 21/6), tại điểm thi trường THCS Phan Chu Trinh đã có 88 học sinh làm đơn phúc khảo bài thi môn Tiếng Việt và 76 học sinh làm đơn phúc khảo bài thi môn Toán. Kết quả, điểm của 88 bài thi môn Tiếng Việt vẫn giữ nguyên, 67/76 bài thi môn Toán có sự thay đổi. Sau đó, có thêm 7 thí sinh đủ điểm trúng tuyển vào trường.
   
  Về vấn đề điểm phúc khảo cao bất thường, ông Hùng khẳng định: “Sự cố chênh lệch điểm giữa điểm công bố lần đầu và điểm công bố lần 2 là do sự cố về kỹ thuật. Trong khi tổ nhập điểm đang nhập điểm thi môn Toán thì xảy ra sự cố mất điện, sau khi có điện trở lại thì tổ nhập điểm tiếp tục làm việc, vì tổ nhập điểm sơ suất nên đã nhập sai điểm các thí sinh phòng thi số 7 (từ số 148 đến 163) của hội đồng thi trường THCS Phan Chu Trinh. Điểm công bố sau khi phúc khảo là điểm thực bài kiểm tra của học sinh, đây là sự cố ngoài ý muốn, hoàn toàn không phải do cố ý hay có động cơ tiêu cực”.
   
  Được biết, phòng GD&ĐT TP. Buôn Ma Thuột đã tiến hành chỉ đạo tổ nhập điểm làm bản kiểm điểm và sẽ xem xét những sai phạm của từng thành viên để rút kinh nghiệm trong các kỳ thi tuyển sinh của những năm sau. Tuy nhiên, nguyên nhân sự cố xảy ra trong 1 kỳ thi khá “tầm cỡ” vào trường THCS Phan Chu Trinh vẫn được nhiều người cho là chưa thỏa đáng, chưa nêu được những vấn đề mà dư luận nghi ngại.
   
  Bài & ảnh: Lê Phước
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ điểm phúc khảo cao bất thường tại Đắk Lắk: Nguyên nhân do sự cố kỹ thuật?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO